22 tuần đã "bị đẻ", cặp song sinh chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 07/08/2020 16:00 PM (GMT+7)

Chào đời trước ngày dự sinh tận 4 tháng, hai bé gái có kích thước vô cùng nhỏ bé và dự tính chỉ có khoảng 10% cơ hội sống sót.

Chị Lura Lauer, 28 tuổi và chồng là anh Ricky Garcia, 39 tuổi, sống tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, Mỹ, đã vô cùng háo hức mong chờ sự chào đời của cặp song sinh trong bụng chị Lura. Tuy nhiên, hai đứa trẻ đã không may mắn chào đời quá sớm và phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ nguy hiểm tới tính mạng. 

Chia sẻ trên tờ The Sun, chị Lura cho biết chị phát hiện mang thai vào tháng 3/2020. Sau khi đi khám và siêu âm, chị càng hạnh phúc hơn khi biết mình mang song thai. Trong suốt 3 tháng đầu của thai kỳ, chị Lura bị ốm và nghén nặng nhưng vẫn cho rằng đó chỉ là những biểu hiện bình thường của phụ nữ mang thai.

22 tuần đã amp;#34;bị đẻamp;#34;, cặp song sinh chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố giờ ra sao? - 1

Chị Lura vô cùng vui mừng khi biết mình mang song thai.

Khi mang thai được khoảng 20 tuần, chị Lura đột nhiên cảm thấy những cơn đau co thắt ở bụng nhưng cứ nghĩ rằng đó là hiện tượng Braxton Hicks - cơn gò chuyển dạ giả. Ngày 14/7, chị Lura đi kiểm tra sức khỏe và bác sĩ vẫn khẳng định rằng đó chỉ là cơn đau giả, cho nên chị Lura vẫn có thể đi dạy yoga bình thường.

Thế nhưng sau buổi dạy tối hôm đó, chị Lura nhận thấy các cơn đau trở nên tồi tệ hơn, đến mức chị không thể ngủ được. Cả đêm hôm đó, Lura đã khóc vì quá đau đớn. Sáng sớm hôm sau, chị Lura đã bảo chồng gọi điện đến bệnh viện và được yêu cầu tính toán thời gian giữa các cơn đau. Sau đó, Lura được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Khi chị Lura được đưa tới Trung tâm Y tế Novant Health Huntersville, tử cung của chị đã mở được 3 cm. Người mẹ 28 tuổi nhớ lại: "Bác sĩ nói với chúng tôi rằng bệnh viện này không thể làm phương pháp hồi sức nếu sản phụ sinh con dưới 24 tuần. Bác sĩ nói rằng nếu tôi sinh con vào thời điểm đó, tôi có thể phải nói lời chia tay với chúng vì không đứa trẻ nào sinh ra sớm như vậy có thể sống được. Họ nói rằng bệnh viện không đủ khả năng chăm sóc một đứa trẻ sinh quá non như vậy. Nó thực sự là cơn ác mộng".

22 tuần đã amp;#34;bị đẻamp;#34;, cặp song sinh chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố giờ ra sao? - 2

22 tuần đã amp;#34;bị đẻamp;#34;, cặp song sinh chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố giờ ra sao? - 3

Bé Lyric 3 tuần tuổi vẫn đang tiếp tục chiến đấu giành sự sống.

Sau đó, chị Lura tiếp tục được chuyển đến Trung tâm y tế Novant Health Presbyterian, cách đó chỉ 15 phút, nơi có cơ sở vật chất y tế và thiết bị tiên tiến hơn. Vào lúc 7h tối ngày 15/7, các cơn co thắt của chị Lura ngày càng tồi tệ hơn, tử cung mở được 6 cm và bắt đầu chuyển dạ.

Khoảng 1h sau đó, chị Lura đã hạ sinh một cặp song sinh 2 bé gái. Bé Lyric Elaine chào đời trước vào lúc 7h53. 3 phút sau, bé gái Cali Rose ra đời. Cả hai chỉ nặng mỗi người 0,5 kg do sinh con ở tuần thai thứ 22, trước ngày dự sinh tận 4 tháng. Lyric và Cali chỉ dài 28 cm, khoảng bằng gang tay của bố.

"Tôi nghe thấy cả 2 đứa trẻ đều khóc và đều thở được, đó là một dấu hiệu tốt nhưng chúng ngay lập tức được đưa ra khỏi phòng sinh, trước khi tôi kịp ôm chúng", chị Lura nhớ lại.

22 tuần đã amp;#34;bị đẻamp;#34;, cặp song sinh chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố giờ ra sao? - 4

Chị Lura lần đầu được ôm bé Lyric vào lòng.

Do sinh quá non, 2 con gái của chị Lura và anh Ricky có kích thước vô cùng nhỏ bé, mỏng manh, sức khỏe yếu ớt và gặp nhiều tình trạng bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng. Cả hai đều có làn da mong manh tới mức gần như nhìn xuyên thấu được và chỉ nằm gọn lỏn trong bàn tay bác sĩ. Hai bé gái cũng được lập tức đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để đặt ống thở và các thiết bị hỗ trợ. Bác sĩ nói rằng cặp song sinh chỉ có tỷ lệ sống sót khoảng 10% nhưng chị Lura và anh Ricky vẫn mong chờ điều kỳ diệu có thể xảy ra.

Đáng tiếc rằng cặp vợ chồng này cùng 2 đứa con gái không thể có kết quả hoàn toàn tốt đẹp. Sức khỏe của bé Cali yếu hơn rất nhiều. 2 ngày sau khi sinh, bác sĩ thông báo bé Cali bị xuất huyết não độ 4 những 2 lần và sự sống đang giảm đi. Việc đặt ống thở chỉ giúp cô bé duy trì sự sống nhưng sẽ rất đau đớn. Với tất cả những biến chứng đó, bé Cali không thể có cuộc sống như người bình thường được dù có sống sót. 

"Đó là một trong những điều khó khăn nhất mà tôi từng phải quyết định. Tôi và Ricky không muốn ích kỷ và không muốn con bé chịu đau đớn thêm nữa, vì vậy chúng tôi quyết định rút ống thở cho cô bé", chị Lura chia sẻ. Cặp vợ chồng đã thống nhất dừng việc chữa trị cho bé Cali chỉ 2 ngày sau sinh vì cô bé không còn cơ hội sống nữa. Trong khoảnh khắc con gái trút hơi thở cuối cùng, cặp đôi đã ôm con vào lòng và khóc nức nở.

22 tuần đã amp;#34;bị đẻamp;#34;, cặp song sinh chỉ nặng 0,5kg, dài bằng gang tay bố giờ ra sao? - 5

Vợ chồng chị Lura và anh Ricky.

Về phần bé Lyric, cô bé phải tiến hành một ca phẫu thuật để luồn một ống dẫn lưu vào phần ruột bị thủng và đặt một ống khác để điều trị xẹp phổi. May mắn hơn người em sinh đôi Cali, sức khỏe của bé Lyric tốt hơn và có nhiều tiến triển. Hai tuần rưỡi sau sinh, chị Lura lần đầu được ôm con gái vào lòng. Hiện tại, bé gái Lyric đã được hơn 3 tuần tuổi và đang cố gắng trị bệnh để hồi phục sức khỏe.

Chia sẻ bức ảnh ôm con lên mạng xã hội, chị Lura viết: "Tôi đang ôm con gái mình và cô bé cũng ôm tôi. Tôi đã cầu nguyện giây phút này từ lâu. Tôi không muốn nó kết thúc, không muốn rời xa con nhưng ngay sau đó, bác sĩ phải đặt con trở lại lồng ấp. Chúng tôi vẫn còn một cuộc chiến dài phía trước. Mỗi ngày chúng tôi đều có những thử thách mới nhưng Lyric đã mạnh mẽ vượt qua. Tôi phải quên đi nỗi sợ hãi và giữ vững niềm tin của mình. Một ngày nào đó, chúng tôi sẽ đưa con bé về nhà, hát ru cho con ngủ và ôm con thật chặt, kể cho con nghe câu chuyện về một phép lạ".

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng
Nếu nhìn bé gái hiện tại, có lẽ ít ai nhận ra cô bé là một người khuyết tật và từng có một tuổi thơ vô cùng đau khổ, tuyệt vọng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h