2,5 triệu phụ nữ Châu Á mất tích bởi bọn buôn người mỗi năm: Những câu chuyện kể rùng mình

Ngày 24/09/2017 00:03 AM (GMT+7)

Nạn buôn người, đặc biệt là buôn bán phụ nữ và trẻ em đã trở thành vấn nạn toàn cầu, có xu hướng gia tăng ở khắp nơi trên thế giới.

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế của Liên Hợp Quốc ước tính, trên toàn cầu, số người bị buôn bán mỗi năm cao tới 600-800 triệu. Có đến khoảng 2,5 triệu phụ nữ Châu Á mất tích một cách bí ẩn, họ có thể bị bán làm nô lệ, đưa vào các nhà chứa hoặc bị giết để lấy nội tạng.

Hoạt động này chưa bao giờ có dấu hiệu thuyên giảm. Dù cho “khẩu vị” của người mua và bán đã thay đổi trong 10 năm qua nhưng phụ nữ vẫn là đối tượng chủ yếu mà bọn buôn người để mắt tới. Đặc biệt những người phụ nữ trẻ đi du lịch ở nước ngoài lại thường trở thành mục tiêu của loại tội phạm nguy hiểm này.

Thoát khỏi tay bọn buôn người khi du lịch ở Pháp

Tháng 7 năm 2014, một cô gái Trung Quốc 24 tuổi có tên là Liu Jin Ni đã một mình đến Paris du lịch. Vào buổi sáng, khi đang ngủ, cô bị đánh thức bởi điện thoại của một người tự nhận là nhân viên lễ tân khách sạn. Người đó nói với Jin Ni rằng thông tin giấy tờ của cô có vấn đề và yêu cầu cô xuống sảnh khách sạn ngay lập tức để xác minh.

Lúc đó, Jin Ni đã nhiều lần hỏi lý do nhưng đường dây bên kia không có câu trả lời. 10 phút sau đó, một người đàn ông xuất hiện trước cửa phòng Jin Ni và một lần nữa yêu cầu cô rời phòng. Ban đầu Jin Ni cũng nghi có điều gì đó bất thường bởi trong thời gian 2 tuần ở Paris, cô đã chứng kiến một số vụ cướp bóc ở đây.

2,5 triệu phụ nữ Châu Á mất tích bởi bọn buôn người mỗi năm: Những câu chuyện kể rùng mình - 1

Nicole, 18 tuổi, người Mỹ bị bắt cóc và được đấu gái 150.000 đô

Tuy nhiên, nghĩ về danh tiếng mà khách sạn mình đang ở, Jin Ni nhanh chóng gạt bỏ mọi mố nghi ngờ và cùng người đàn ông đi thang máy xuống sảnh. Khi xuống đến nơi, cô thấy có một chiếc xe màu trắng đậu ở cửa khách sạn, cửa xe đã mở sẵn và một người đàn ông phương Tây đang đứng ở đó. Một người đàn ông cao to khác khi nhìn thấy cô bước ra khỏi thang máy liền tiến tới gần và muốn bắt giữ cô.

Lập tức, Jin Ni thấy không ổn. Cô vội vàng bỏ chạy vào thang máy, tháo giày cao gót và sẵn sàng chạy trốn. Không có nhiều thời gian, cô ra khỏi thang máy, chạy dọc hành lang, trốn vào nhà vệ sinh rồi lặng lẽ gọi bạn bè ở Paris đến giúp.

Sau khi thoát khỏi nguy hiểm, cô mới biết rằng nhân viên khách sạn có mối liên hệ đặc biệt với bọn ma quỷ kia. Bọn chúng tìm kiếm thông tin những vị khách du lịch một mình ở khách sạn và lên kế hoạch bắt cóc. Bằng sự quan sát tỉ mỉ và hành động nhanh nhạy, Jin Ni đã tự cứu sống được chính mình.

May mắn thoát được vì đã làm mẹ

Vào một ngày đang đi dạo trên đường phố gần ga trung tâm Milan, Chloe bất ngờ bị một người đàn ông đi phía sau bịt miệng. Một gã đàn ông khác nhanh chóng chọc vào tay Chloe một mũi tiêm và sau đó cô bất tỉnh.

2,5 triệu phụ nữ Châu Á mất tích bởi bọn buôn người mỗi năm: Những câu chuyện kể rùng mình - 2

Nạn nhân bị trói và được đặt trong vali hành lí

Khi thức dậy, Chloe thấy mình bị thay đổi quần áo, miệng dán băng, chân tay đều bị còng lại và cả cơ thể bị ép nằm trong một chiếc túi hành lý. Vào thời điểm đó, tên bắt cóc người Ba Lan đã lái xe đưa cô đến một trang trại xa xôi và ở lại đó 6 ngày.

Bọn chúng chụp lại hình ảnh của Chloe kèm theo mảnh giấy có ghi mức giá bán rồi đăng lên một trang web bí ẩn và bắt đầu cuộc đấu giá. Cô gái này được bán đấu giá trong vòng 1 tuần.

Theo những kẻ buôn người bị bắt, bọn chúng có cả một mạng lưới liên quan đến ma túy, bắt cóc, ám sát, buôn người. Trong 5 năm qua, mỗi tuần chúng bán 3 phụ nữ và kiếm được 15 triệu euro. Một khi các nạn nhân bị bán, họ không chỉ bị tàn phá tàn nhẫn bởi vùng đất phương Tây mà còn có thể bị bán lại hoặc trao đổi cho người khác.

2,5 triệu phụ nữ Châu Á mất tích bởi bọn buôn người mỗi năm: Những câu chuyện kể rùng mình - 3

Bức ảnh của Chloe được bọn bắt cóc tung ra để đấu giá

Không ai biết làm thế nào những kẻ buôn người có thể bắt cóc được nhiều nạn nhân mà lại tránh được sự truy lùng của cảnh sát quốc tế. Không ai có thể biết chính xác có bao nhiêu nạn nhân trở thành trò chơi đấu giá ghê tởm này.

Đa số các nạn nhân khi rơi vào tay bọn chúng đều bị hủy hoại cả về thể xác lẫn tinh thần, thậm chí là mất mạng. Nhưng Chloe đã may mắn. Cô ấy thật may mắn khi những kẻ bắt cóc vô tình phát hiện rằng cô đã làm mẹ của một đứa trẻ 2 tuổi.

Bọn chúng có một nguyên tác là không bán những người phụ nữ đã làm mẹ. Cuối cùng, có người đã trả 50.000 euro để cứu lấy sự tự do của Chloe. Còn tên bắt cóc cô đã bị cảnh sát bắt giữ.

Chloe và Jin Ni đã may mắt thoát khỏi bọn buôn người nhưng ngoài kia thế giới vẫn còn rất nhiều nạn nhân. Một khi đã rơi vào tay bọn chúng, bạn sẽ không biết khi nào mình được đem ra đấu giá, sẽ không biết mình sẽ bị hành hạ dưới hình thức nào. Nếu không may mắn trốn thoát, bạn có thể chết ở một nơi mình không hề biết.

Nhật Linh/Dịch từ chinapress
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h