3 cây cảnh tiền tỷ hiếm có, độc nhất vô nhị, có cây trả 100 tỷ không bán

LONG NGUYỄN - Ngày 15/09/2022 08:13 AM (GMT+7)

Xu thế trồng cây tiền tỷ đẹp mắt, hiếm có đang nổi bật trong giới thượng lưu nhiều năm trở lại đây. Những loại cây cảnh này không chỉ có giá trị rất cao mà còn độc nhất vô nhị, tuổi thọ lâu đời, dáng đứng độc đáo,...

Trong nhiều năm trở lại đây, xu hướng trồng cây cảnh tiền tỷ đang trở nên có sức hút, khiến nhiều đại gia bỏ công tìm kiếm và nuôi trồng, sao cho có được một chậu cây bề thế, đẹp mắt đúng như mong muốn. Tuy nhiên, có nhiều loại cây cảnh tiền tỷ cực kỳ hiếm có, độc đáo, dù cho bạn có trả cho chủ nhân của chúng hàng chục tỷ cũng chưa chắc đã mua được.

Cây sanh cổ được định giá hơn 460 tỷ đồng

Vào năm 2019, trong lễ Festival cây cảnh, đá quý, đá phong thủy lần thứ 3, có một cây sanh cổ của một doanh nhân Thanh Hóa đã được một chuyên gia Nhật Bản định giá hơn 20 triệu USD (tức là hơn 460 tỷ đồng Việt Nam). Đây là điều chưa từng xảy ra trước đây trong giới cây cảnh nước nhà, khiến dư luận đặc biệt quan tâm hồi bấy giờ.

3 cây cảnh tiền tỷ hiếm có, độc nhất vô nhị, có cây trả 100 tỷ không bán - 1

Siêu cây sanh cổ này có 9 thân to lớn, chắc khỏe tựa như 9 con rồng hội tụ từ một gốc. Tỷ lệ tay tán bông đĩa vô cùng hợp lý, tạo ra 81 bông tán tựa tản vân. Phần thân và gốc cây có màu đồng giống nham thạch vô cùng đẹp mắt. Chủ nhân của cây sanh này đã đặt tên cho chậu cây của mình tên gọi là “Nham thạch bách niên”.

Cây sanh với thế “Mâm xôi con gà” giá 6 triệu USD

Vào năm 2010, trong dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, có một siêu cây sanh được mang ra triển lãm, thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dân và các chuyên gia cây cảnh.

3 cây cảnh tiền tỷ hiếm có, độc nhất vô nhị, có cây trả 100 tỷ không bán - 2

Cây sanh với tư thế “Mâm xôi con gà”, được các chuyên gia xếp vào loại “tứ kỳ mộc”, được định giá lên tới 6 triệu USD (khoảng hơn 136 tỷ đồng).

Cây tùng “Chiến thắng Bạch Đằng” được định giá 3 triệu USD

Cây tùng có giá trị siêu đắt này thuộc về chủ nhân là một doanh nhân người Hải Phòng. Đây là ý tưởng đã được vị doanh nhân này ấp ủ từ lâu và chính thức thực hiện trước dịp kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2010.

3 cây cảnh tiền tỷ hiếm có, độc nhất vô nhị, có cây trả 100 tỷ không bán - 3

Tác phẩm này gồm bộ 5 chiếc thuyền được làm bằng cây gỗ sáo đen, mô tả trận chiến thắng trên sông Bạch Đằng. Tất cả chỗ gỗ lũa này đều thuộc hàng siêu hiếm và kích thước lớn nhất Việt Nam, có niên đại đã được xác định là trên 1.240 năm.

3 cây cảnh tiền tỷ hiếm có, độc nhất vô nhị, có cây trả 100 tỷ không bán - 4

Những cây tùng được chọn lựa khỏe mạnh, vững chãi sẽ được trồng trực tiếp trên thân của những cây gỗ sáo đen này. Chúng sẽ được chăm sóc cẩn thận, tạo hình đẹp mắt nhằm mang đến vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo, thể hiện rõ tính văn hóa, lịch sử nước nhà.

3 cây cảnh tiền tỷ hiếm có, độc nhất vô nhị, có cây trả 100 tỷ không bán - 5

Cây tùng “Chiến thắng Bạch Đằng” đã được giới chuyên gia định giá 3 triệu USD (hơn 70 tỷ đồng). Thế nhưng chủ nhân của nó vẫn không chịu bán cho ai khác.

Nghề lạ ở Việt Nam: Nuôi loài lạ biết giữ nhà thay chó, cho ăn rau củ rẻ tiền, bán mỗi con được cả triệu đồng
Nhờ nuôi loài chim lạ để bán cho khách có nhu cầu “giữ nhà” thay chó hoặc làm cảnh mà nhiều nông dân đã trở thành triệu phú.

Tin tức 24h

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h