3 cô giáo có phát ngôn gây sốc MXH, bị "ném đá" dữ dội giờ ra sao?

K.T - Ngày 24/02/2021 12:08 PM (GMT+7)

Sau bao lùm xùm, những cô giáo này đều có một cuộc sống kín tiếng hơn.

Cuộc sống hiện tại nhiều năng lượng tích cực của cô giáo từng gọi học viên là “mặt người óc lợn” 

Tháng 5/2018, mạng xã hội lan truyền đoạn clip lại ghi cảnh cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến tại trung tâm MST English xưng “mày – tao”, gọi học viên là "con lợn" gây bức xúc. Trong clip, cô giáo này yêu cầu nam học viên nộp phạt 100 nghìn đồng. Học viên đã không nộp với lý do mình đang vừa học vừa làm. Dù vậy cô giáo vẫn kiên quyết yêu cầu nộp phạt 100 nghìn vì theo cô, đây không phải phạm lỗi lần đầu.

Sau đó, giữa nữ giáo viên và học viên đã xảy ra tranh cãi gay gắt. Đỉnh điểm, cô giáo lớn tiếng: “…Tao nói cho mày biết, ngoài kia có 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu…Mày cút ra khỏi lớp tao. Thằng mặt người nhưng óc lợn như mày hiểu chưa…”.

3 cô giáo có phát ngôn gây sốc MXH, bị amp;#34;ném đáamp;#34; dữ dội giờ ra sao? - 1

Cô giáo mắng học viên là "mặt người óc lợn". (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi đăng tải, đoạn clip thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng với hàng nghìn lời lên án cách hành xử của cô giáo Tuyến. Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội đã vào cuộc và quyết định xử phạt 20 triệu đồng, giải thể trung tâm MST English. Riêng cô giáo Tuyến bị phạt 5 triệu đồng và buộc phải ngưng mọi hoạt động giảng dạy.

Sau đó, người ta không còn thấy cô giáo Kim Tuyến xuất hiện trên các trang mạng giảng dạy tiếng Anh online nữa. Nhưng chỉ một thời gian ngắn, cô giáo này đã quay trở lại “lớp học online” với những buổi livestream truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm học tiếng Anh miễn phí cho mọi người, đặc biệt là trẻ em.

Nữ giáo viên rất nhiệt tình truyền đạt kiến thức cho những ai chưa hiểu bài. Cô dành cả buổi tối để livestream các dạng bài ngữ pháp cơ bản dành cho người bắt đầu học, tỉ mỉ hướng dẫn cho từng học viên giữa mùa dịch COVID-19. Tuy nhiên tại các buổi livestream, cô giáo vẫn giữ nguyên “cá tính” giảng dạy, thể hiện rõ thái độ ai cần thì học, không cần thì ra chỗ khác.

3 cô giáo có phát ngôn gây sốc MXH, bị amp;#34;ném đáamp;#34; dữ dội giờ ra sao? - 2

Các buổi livestream giảng dạy của cô giáo Kim Tuyến giữa mùa dịch COVID-19. (Ảnh cắt từ clip).

“Nếu phụ huynh cứ ném con đi học mà không biết người ta đang dạy gì cho con mình, con mình tiến bộ ra sao…thì chứng tỏ quy trình nội bộ của trung tâm này không chặt chẽ. Họ cứ dạy, con mình cứ học, còn mình cứ hi vọng. Kết quả thế nào mình và con mình chịu là điều rất nguy hiểm”, cô Kim Tuyến chia sẻ về quan điểm giảng dạy khiến nhiều phụ huynh học sinh thích thú.

Bên cạnh việc livestream giảng dạy tiếng Anh, cô Kim Tuyến thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đời thường xinh đẹp và vui tươi của mình trên trang cá nhân như đi du lịch hoặc chơi với bạn bè,…

3 cô giáo có phát ngôn gây sốc MXH, bị amp;#34;ném đáamp;#34; dữ dội giờ ra sao? - 3

Hình ảnh đời thường của cô giáo Kim Tuyến.

3 cô giáo có phát ngôn gây sốc MXH, bị amp;#34;ném đáamp;#34; dữ dội giờ ra sao? - 4

Cô giáo Lê Na cung Bọ Cạp sau 5 năm vướng phải lùm xùm

Tháng 8/2015, cư dân mạng xôn xao đoạn clip dài gần 8 phút ghi cảnh một cô giáo đôi co với học viên tại một trung tâm tiếng Anh. “Tao là cung Bọ cạp, một khi mày đã đụng đến lòng tự ái và tự trọng của tao. Tao sẽ làm đúng những gì mày đang làm với tao", cô giáo gay gắt.

Được biết, vụ việc bắt đầu từ vấn đề gia hạn thi cử giữa giáo viên Lê Na và học viên tại trung tâm ngoại ngữ của cô giáo này ở Hà Nội. Từ tranh luận chuyển sang căng thẳng, cô giáo Lê Na đã tức giận và bắt đầu xưng "mày - tao", dọa "xử lý".

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của dân mạng và cô giáo Lê Na bị “ném đá” dữ dội. Nhưng cô này vẫn thẳng thắn: “Tôi hành xử trực tính, tuy nhiên, tôi học một điều: hiện tượng không thể quy về bản chất. Đánh giá một con người phải xem xét cả quãng thời gian dài, không thể nhìn người như thầy bói xem voi.

3 cô giáo có phát ngôn gây sốc MXH, bị amp;#34;ném đáamp;#34; dữ dội giờ ra sao? - 5

Cô giáo Lê Na cãi nhau với học viên.

Đây là lần đầu tiên tôi bị học sinh giật giấy và mắng lừa đảo nên mất bình tĩnh. Nếu học sinh nói chuyện lịch sự với giáo viên, câu chuyện đã khác. Qua câu chuyện này, tôi muốn nhắn nhủ đến học sinh trong clip: Tôi và em nên bình tĩnh lại và nếu em thực sự thương yêu gia đình và hiểu giá trị của lao động, hãy tiếp tục học tập”.

Sau đó, cô Lê Na liên tiếp gây bão với hành vi không giống ai như tặng áo phông có in hình bọ cạp cho học viên… Đến tháng 6/2016, cô dần biến mất khỏi mạng xã hội, trung tâm tiếng Anh của cô cũng ngừng hoạt động.

3 cô giáo có phát ngôn gây sốc MXH, bị amp;#34;ném đáamp;#34; dữ dội giờ ra sao? - 6

Cuộc sống bên trời Tây của cô giáo Lê Na.

Theo tìm hiểu, sau lùm xùm ấy, cô giáo Lê Na đã chuyển sang Mỹ sinh sống. Cuối năm 2019, cô quay trở về Việt Nam và bắt đầu hoạt động lại trung tâm tiếng Anh. Cô mở lớp dạy và luyện IELTS, tổ chức các khóa học online cho học viên ở xa.

Ngoài chia sẻ về việc giảng dạy, cô Lê Na cũng hay đăng tải hình ảnh về cuộc sống đời thường của mình. Lúc này nhiều người nhận ra cô giáo đã có sự thay đổi tích cực so với 5 năm trước. Cô sống điềm tĩnh và an yên với những gì mình đang có.

Cô giáo đi họp phụ huynh cho con phát biểu: "Không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ"

Giữa tháng 11/2019, cư dân mạng truyền tay nhau đoạn clip ghi lại hình ảnh phát biểu của một phụ huynh về việc bầu ban phụ huynh. Người này có phát biểu đề cập đến những người có hôn nhân đổ vỡ.

Được biết, chủ nhân của những quan điểm khiến nhiều người không đồng tình đó là một giáo viên công tác tại trường tiểu học C.V.A (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Cụ thể, trong buổi họp phụ huynh, cô giáo này đi họp cho con và phát biểu: “Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta đi lo hạnh phúc của người ta, của bản thân người ta đi đã, và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con người ta được hạnh phúc... Những người như thế chưa đủ tư cách thì không thể nằm trong ban phụ huynh học sinh.

3 cô giáo có phát ngôn gây sốc MXH, bị amp;#34;ném đáamp;#34; dữ dội giờ ra sao? - 7

Nữ giáo viên phát biểu trong buổi họp phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong ban giám hiệu ở đây hãy xem xét về trích lục của bố mẹ như thế nào thì hãy để trong ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ không ổn một chút nào”.

Lời phát biểu trên đã trở thành chủ đề tranh cãi của dư luận. Sau đó, cô giáo này đã lên tiếng về vụ việc: “Không có bất cứ một lý do nào có thể chấp nhận nổi ở tôi. Tôi thực sự rất ân hận và đáng bị cộng đồng lên án. Cho tôi xin cúi đầu nhận lỗi trước mọi người về những lời nói bộc phát của mình.

Tôi kính mong mọi người có thể xem xét và chấp nhận lời xin lỗi này. Tôi đã biết mình đã rất sai và mong được mọi người chấp nhận thành tâm của tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh có mặt trong buổi họp hôm đó và với tất cả các thầy cô giáo”, nữ giáo viên nói.

Cô giáo này cũng đã có đơn xin rút không tham gia Ban phụ huynh trường tiểu học C.V.A khóa 2019-2020.

Sau hơn 1 năm xảy ra sự việc, một số người vẫn tò mò về cuộc sống của nữ giáo viên đồng thời cũng là vị phụ huynh đặc biệt trong buổi họp phụ huynh ngày hôm đó nhưng không có bất cứ thông tin gì. 

Cô giáo nóng bỏng nhất MXH: Gặp sóng gió vì ăn mặc quá bốc lửa
"Lúc tôi mới nổi tiếng với hình ảnh và biệt danh mọi người đặt cho, cô giáo gợi cảm nhất MXH, tôi đã phải nhận rất nhiều lời phê bình về cách ăn mặc...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h