3 đại gia Việt dính líu đến buôn bán ma túy, lấy kinh doanh làm vỏ bọc che mắt

Ngày 27/04/2020 00:08 AM (GMT+7)

Để các phi vụ buôn bán ma túy trót lọt, những người này đã tạo cho mình một bỏ bọc là đại gia giàu có che mắt thiên hạ.

Đại gia sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn ở Lạng Sơn buôn 20 bánh heroin

Triệu Ký Vòong (SN 1969, Lạng Sơn) vốn sinh ra và lớn lên tại 1 vùng quê nghèo giáp biên giới. Thời đó, người ta thường biết đến Voòng là gã cửu vạn chuyên bốc vác hàng hóa tại khu vực biên giới Cốc Nam, (Văn Lãng, Lạng Sơn).

Nhưng chỉ vài năm sau, người dân xứ Lạng xôn xao về một đại gia mang tên Triệu Ký Voòng khi ông ta sở hữu khối tài sản khổng lồ. Lúc này, Voòng đã có trong tay hàng loạt các khu đất vàng ở thành phố cùng chuỗi các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng giữa trung tâm thành phố Lạng Sơn. 

Chẳng ai biết Voòng làm nghề gì để có số tài sản "khủng" đó. Bởi, bản thân Triệu Ký Voòng rất kín tiếng, ít giao du với mọi người. Thi thoảng người dân lại thấy Voòng đi làm từ thiện.

Chính từ những điều bất thường đó, Công an tỉnh Lạng Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh lập chuyên án đấu tranh với bí số 217T từ tháng 2/2017 và bước đầu xác định, Voòng tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Sơn La về Lạng Sơn, sau đó số "hàng" này sẽ được đưa sang Trung Quốc.

3 đại gia Việt dính líu đến buôn bán ma túy, lấy kinh doanh làm vỏ bọc che mắt - 1

Đại gia sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn ở Lạng Sơn - Triệu Ký Vòong (áo đỏ).

​Ngày 16/5/2018, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lạng Sơn đã triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma túy, bắt khẩn cấp 3 đối tượng, thu giữ 20 bánh ma túy và nhiều tang vật liên quan.

Mở rộng điều tra, lực lượng công an thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp với Triệu Ký Vòong. Tại đây, cảnh sát thu giữ 57 triệu đồng, 1 ô tô, 10 điện thoại di động, 41 viên đạn và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Qua đấu tranh, Triệu Ký Vòong khai nhận thuê người vận chuyển thuê số ma túy trên với giá 2,8 tỷ đồng.

Tháng 11/2019, TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Triệu Ký Voòng về tội mua bán trái phép ma túy. Ngoài ra, Voòng còn bị phạt tiền 500 triệu đồng và truy thu 2,6 tỉ đồng do phạm tội mà có để sung vào ngân sách nhà nước.

Đại gia điển trai buôn ma túy

Nguyễn Quốc Hùng (SN 1983) sinh ra trong một gia đình khá giàu có ở huyện Hưng Hà, Thái Bình. Hùng cũng là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và nhà hàng. Nhưng ít ai biết rằng, tất cả hoạt động kinh doanh của Hùng đều chỉ nhằm mục đích tạo vỏ bọc hoàn hảo cho những phi vụ làm ăn của một trùm ma túy.

Ngày 23/7/2015, Hùng và Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, trú Cần Thơ) đi trên ôtô Fortuner xuất phát từ một ngôi nhà 3 tầng ở thôn Vân Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức đến cầu Phù Đổng (Gia Lâm).

Khi nhóm đang giao nhận hàng, lực lượng chức năng ập đến bắt giữ. Kiểm tra thùng xe tải, ban chuyên án thu giữ một bình gas công nghiệp đã được gia cố, bên trong chứa 170 bánh heroin được ngụy trang cùng nhiều đồ gia dụng như bếp gas, nồi nấu ăn, thùng xốp...

3 đại gia Việt dính líu đến buôn bán ma túy, lấy kinh doanh làm vỏ bọc che mắt - 2

Nguyễn Quốc Hùng bị bắt giữ cùng tang vật.

Khám xét ngôi nhà 3 tầng do Nguyễn Quốc Hùng thuê, cơ quan điều tra thu giữ  2 bình gas công nghiệp bên trong chứa 320 bánh heroin; hai súng K59; một hộp tiếp đạn K59; một băng đạn súng AR15. Tổng số tang vật ma túy là 490 bánh heroin.

Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam Nguyễn Quốc Hùng cùng đồng phạm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tháng 4/2018, Tòa tuyên án tử hình Nguyễn Quốc Hùng và đồng phạm cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy.” Riêng bị cáo Hùng còn bị kết án thêm tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đại gia buôn gỗ nổi tiếng xứ Nghệ điều hành đường dây ma túy

Nguyễn Trọng Tuấn (SN 1969, Nam Đàn, Nghệ An) từng là một đại gia buôn gỗ nổi tiếng xứ Nghệ. Tuấn xuất thân là nông dân, sau đó chuyển sang nghề mổ lợn rồi sa ngã vào cờ bạc...

Một thời gian Tuấn mất tích và trở về làng, bỗng dưng “lột xác”: từ một anh nông dân nghèo trở thành đại gia buôn gỗ giàu có khiến người dân ai cũng nhìn với con mắt kính nể. Tuy vậy, sự giàu có bất thường của Tuấn đã không qua được con mắt nghiệp vụ sắc sảo của lực lượng công an.

Chỉ sau một thời gian cất công tìm hiểu, lực lượng phòng chống ma túy Công an Nghệ An đã phát hiện ra, dưới vỏ bọc là đại gia buôn gỗ, song thực chất Tuấn đang điều hành một đường dây ma túy xuyên quốc gia “cỡ bự” từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

3 đại gia Việt dính líu đến buôn bán ma túy, lấy kinh doanh làm vỏ bọc che mắt - 3

Ngôi nhà hiện tại mà vợ Nguyễn Trọng Tuấn sinh sống sau khi y bị bắt giữ.

Đường dây của Tuấn hoạt động rất liều lĩnh, ma mãnh và tinh vi, với hình thức khép kín. Dưới vỏ bọc là doanh nhân, mỗi chuyến hàng Tuấn thường vận chuyển với số lượng cực lớn.

“Hàng” sau khi tập kết về nhà riêng của Tuấn ở Nam Đàn, sẽ được vận chuyển đi các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Ngay sau đó, Chuyên án 126T nhanh chóng được xác lập để điều tra, bóc gỡ. Đến chiều 27/12/2012, Nguyễn Trọng Tuấn đã bị bắt quả tang cùng với đồng bọn khi đang mang chiếc vali chứa 60 bánh heroin từ Cửa khẩu Cầu Treo về Vinh.

Kết thúc chuyên án, cơ quan chức năng đã bắt 9 đối tượng, trong đó có 2 người Lào, thu giữ tang vật 60 bánh heroin, 200 viên ma túy tổng hợp, 4 ôtô, 800USD và 10 triệu đồng.

Nguyễn Trọng Tuấn và các mắt xích khác khai nhận đã vận chuyển trót lọt 250 bánh heroin từ Lào qua Nghệ An để đưa ra các tỉnh phía Bắc và sang Trung Quốc tiêu thụ.

Ngay sau khi Tuấn bị bắt, con trai của hắn là Nguyễn Trọng Vũ (SN 1993), vốn sống trong cuộc sống xa hoa nhung lụa chỉ biết ăn với chơi, học hết lớp 9 đã bỏ nhà theo bạn bè đàn đúm. Sau khi bố vướng lao lý, “quý tử” này đã “sốc” nặng.

Đỉnh điểm là vào ngày 18/01/2013, tức là chỉ sau 20 ngày bố bị bắt thì cũng là lúc Vũ tự tay thiêu cháy căn nhà gỗ trị giá 1,5 tỷ đồng chỉ vì giận mẹ khi xin tiền không cho.

Ngay sau đó Vũ bị bắt và nhận mức án 10 năm tù về tội phá hoại tài sản. Kể từ ngày đó gia đình Nguyễn Trọng Tuấn rơi vào cảnh tan nát.

Chồng nữ đại gia Đường Dương đã vào tầm ngắm từ bao giờ?
Thông tin từ Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình, trước những dấu hiệu vi phạm của Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, TP.Thái Bình), Công an tỉnh Thái...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú