3 hiện tượng kỳ bí xảy ra trong đám tang Từ Hi Thái hậu khiến người hầu sợ khiếp vía

Khánh Hằng - Ngày 01/03/2021 20:30 PM (GMT+7)

Giữa lúc đám tang đang diễn ra, một số thái giám thất kinh khi nhìn thấy chất lỏng màu đỏ giống như máu chảy ra từ quan tài của Từ Hi Thái hậu.

Từ Hi Thái hậu được cho là người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Bà là phi tần của Thanh Văn Tông Hàm Phong Đế, mẹ đẻ của Thanh Mục Tông Đồng Trị Hoàng đế. 

Từ Hi Thái hậu trở thành Hoàng thái hậu nhiếp chính của triều đình nhà Thanh sau khi Đồng Trị đế lên ngôi. Khi Đồng Trị đế qua đời, Thanh Đức Tông Quang Tự Hoàng đế lên ngôi, bà lại tiếp tục nhiếp chính. Sau khi Quang Tự đế qua đời, Từ Hi Thái hậu trở thành Thái hoàng thái hậu dưới thời vua Phổ Nghi. 

Từ Hi Thái hậu sinh năm 1833, mất năm 1908, hưởng thọ 75 tuổi. Trong suốt cuộc đời lừng lẫy của mình, Từ Hi Thái hậu đã tạo ra rất nhiều giai thoại, những câu chuyện kể về bà và cả những ghi chép trong sử sách đều nhiều vô kể. Ngay cả đến khi đã qua đời, Từ Hi Thái hậu vẫn khiến người hầu, quần thần và người dân cảm thấy vô cùng khiếp sợ.

3 hiện tượng kỳ bí xảy ra trong đám tang Từ Hi Thái hậu khiến người hầu sợ khiếp vía - 1

Hình ảnh hiếm hoi về đám tang của Từ Hi Thái hậu.

Không chỉ được biết đến với một cuộc đời lừng lẫy mà ngay cả đám tang của Từ Hi Thái hậu cũng hoành tráng và rình rang không kém. Ở tuổi 40, bà đã huy động nhân lực và tài lực để xây dựng lăng mộ cho mình. Lăng mộ của Từ Hi Thái hậu ở Định Đông lăng được xây cất trên một mảnh đất có địa thế tuyệt vời, thế đất long phụng tựa núi cao, ngay trụ long mạch đế vương. Chính Đồng Trị đế đã đích thân lựa chọn mảnh đất này để xứng với vị thế của mẫu thân mình.

Cỗ quan tài dát châu báu của Từ Hi Thái hậu cần đến hơn 100 người khiêng. Trong đám tang, có tới 120 thái giám phục vụ, hơn 7.000 người tham gia. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả những điều đáng chú ý nhất trong đám tang của bà. 

Tương truyền, vào ngày quan tài của Từ Hi Thái hậu được đem đi an táng, thời tiết đang nắng đẹp bỗng trở nên xám xịt, âm u, thỉnh thoảng lại xuất hiện sấm chớp ầm ĩ khiến không khí càng thêm chết chóc, tang thương. Thấy vậy, quan giám sát lễ tang liền yêu cầu các thái giám tăng tốc để tránh mưa.

3 hiện tượng kỳ bí xảy ra trong đám tang Từ Hi Thái hậu khiến người hầu sợ khiếp vía - 2

Ảnh minh họa.

Không thể ngờ trong lúc đang di chuyển, một số thái giám đã nhìn thấy chất lỏng màu đỏ giống như máu chảy ra từ quan tài của Từ Hi Thái hậu. Khi đó, tất cả mọi người đều sợ hãi tột độ nhưng vì quá thất kinh nên không ai dám mở quan tài ra để xác nhận.

Sau khi đám tang hoàn thành xong xuôi, các thái giám đã ngồi lại họp bàn với nhau, và nói rằng trong lúc khiêng, không hiểu tại sao quan tài của Từ Hi Thái hậu càng lúc càng nặng, thắc mắc không biết có phải bà hiển linh hay không.

Tuy nhiên sau đó, các chuyên gia đã lên tiếng giải thích về 3 hiện tượng kỳ bí trên. Thứ nhất, chuyện thời tiết thay đổi là điều hết sức bình thường, chỉ là trùng hợp. Thứ hai, chất lỏng màu đỏ giống như máu chảy ra từ trong quan tài là do thời gian từ lúc bắt đầu tổ chức tang lễ đến lúc chôn cất diễn ra khá lâu, khiến cho dung dịch chống phân hủy dùng để ướp xác bị ăn mòn vào nước sơn của quan tài, do đó mới tạo ra chất lỏng màu đỏ. Thứ ba, việc các thái giám cảm thấy quan tài mỗi lúc một nặng thêm là do phải khiêng từ nơi này đến nơi khác khá xa nhau, khiến họ bị xuống sức, cộng thêm tâm lý mệt mỏi nên càng lúc càng thấy nặng và uể oải hơn.

Chân dung cung nữ hơn hoàng đế 17 tuổi dần từng bước trở thành phi tần độc sủng hậu cung
Không ai ngờ rằng, mối lương duyên chủ - tớ của Chu Kiến Thâm và Vạn Trinh Nhi đã trở thành khúc dạo đầu cho mối tình giữa hai người chênh nhau tới 17...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử