3 nàng "công chúa Samsung" khét tiếng: Người bất hạnh vì cưới vệ sĩ, người hạnh phúc viên mãn

Bảo Linh - Ngày 01/05/2022 11:45 AM (GMT+7)

Đều là ái nữ của tập đoàn chaebol lớn nhất Hàn Quốc nhưng số phận của các tiểu thư nhà Samsung lại khác nhau hoàn toàn.

Samsung là tập đoàn chaebol lớn nhất Hàn Quốc do Lee Byung Chul sáng lập năm 1938. Hiện tại, Phó chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae Yong chính là người chèo lái đế chế kinh doanh khổng lồ này sau khi ông Lee Kun Hee qua đời. Tuy nhiên, những người chiếm nhiều giấy mực nhất của truyền thông xứ Hàn và quốc tế lại là 3 công chúa nhà Samsung. Có xuất thân giống nhau nhưng số phận của 3 người phụ nữ này lại hoàn toàn trái ngược.

Nữ thừa kế quyền lực Lee Boo Jin

Lee Boo Jin là con thứ hai của cố chủ tịch Lee Kun Hee. Cô từng lọt vào danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á - Thái Bình Dương” của tạp chí Fortune năm 2015, “50 người giàu nhất Hàn Quốc” của tạp chí Forbes năm 2020 và danh sách “Tỷ phú” năm 2021.

Trước khi được biết đến với tài năng kinh doanh vượt trội, Lee Boo Jin có cuộc hôn nhân đầy sóng gió với Lim Woo Jae. Người đàn ông này bắt đầu làm việc tại Samsung C&T Corporation vào năm 1995. Và bằng cách nào đó, anh đã tiếp cận, tán đổ ái nữ của chủ tịch để rồi 4 năm sau trở thành con rể nhà Samsung.

3 nàng amp;#34;công chúa Samsungamp;#34; khét tiếng: Người bất hạnh vì cưới vệ sĩ, người hạnh phúc viên mãn - 1

Khi thông tin cặp đôi ly hôn vào năm 2013 được tung ra, Samsung chính thức thông báo cặp đôi gặp nhau khi Lim Woo Jae tham gia một hoạt động tình nguyện do công ty tổ chức. Tờ Chosun Biz đưa tin bố mẹ Lee Boo Jin không thừa nhận cuộc hôn nhân này. Thậm chí, ông Lee Kun Hee đã tuyệt thực để ép họ chia tay.

Tuy nhiên, phía Lim Woo Jae lại đưa ra thông tin hoàn toàn ngược lại. Theo tờ Hankyoreh, trong quá trình ly hôn, Woo Jae tiết lộ anh là nhân viên bảo vệ riêng cho gia đình họ Lee. Đại tiểu thư Lee Boo Jin bắt đầu dựa dẫm vào chàng vệ sĩ rồi hẹn hò. Lim Woo Jae không có ý định tiến xa hơn trong mối quan hệ này nhưng chính ông Lee Kun Hee đã khuyến khích anh kết hôn. Đến nay, sự thật đằng sau cuộc hôn nhân của Lee Boo Jin là gì vẫn chưa được xác thực.

3 nàng amp;#34;công chúa Samsungamp;#34; khét tiếng: Người bất hạnh vì cưới vệ sĩ, người hạnh phúc viên mãn - 2

Vào năm 2017, sau khi bỏ ra một khoản tiền khổng lồ là 7,6 triệu USD, Lee Boo Jin đã giành được quyền nuôi cậu con trai duy nhất. Đến nay, dù đã 52 tuổi thì đại tiểu thư nhà Samsung vẫn lẻ bóng một mình và tập trung cho sự nghiệp.

Nếu đường tình lận đận bao nhiêu thì trong sự nghiệp, Lee Boo Jin lại thăng hoa bấy nhiêu. Không đi du học như các anh chị em trong nhà, sau khi tốt nghiệp Đại học Yonsei, Lee Boo Jin dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp gia tộc. Cô chính là người đưa chuỗi khách sạn Shilla của gia đình lên tầm cao mới. 

Dưới sự lãnh đạo của Lee Boo Jin, khách sạn Shilla đã phát triển nhanh chóng thông qua quan hệ đối tác năng động với các thương hiệu cao cấp. Vào năm 2019, khách sạn báo cáo doanh thu 5,72 nghìn tỷ won (4,8 tỷ USD), tăng 21,3% so với một năm trước, với lợi nhuận hoạt động là 295,9 tỷ won (250 triệu USD), tăng 41,5%. Đây đều là những con số cao kỷ lục.

3 nàng amp;#34;công chúa Samsungamp;#34; khét tiếng: Người bất hạnh vì cưới vệ sĩ, người hạnh phúc viên mãn - 3

Chính những thành công này mà Lee Boo Jin được mệnh danh là "bà hoàng khách sạn". Mùa xuân năm 2017, sau khi anh trai bị bắt, đại tiểu thư Lee Boo Jin lên nắm quyền điều hành tập đoàn. Dù chỉ cầm lái Samsung một thời gian ngắn nhưng Lee Boo Jin đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như sự ủng hộ của các cổ đông.

Ái nữ may mắn Lee Seo Hyun

"Cô ba" nhà Samsung chính là Lee Seo Hyun. Hiện tại, vị tiểu thư này đang lãnh đạo Tổ chức Phúc lợi Samsung, một tổ chức từ thiện được cố chủ tịch Lee Kun Hee thành lập vào năm 1989.

Sau khi tốt nghiệp trường Trung học Nghệ thuật Seoul, Lee Seo Hyun sang Mỹ vào cuối những năm 1990 để theo học tại Trường Thiết kế Parsons. Vào năm 2002, cô gia nhập Cheil Industries, công ty dệt may hàng đầu tại Hàn Quốc và làm việc tại đây hơn 15 năm. Cheil Industries sau đó đã hợp nhất với Samsung C&T.

3 nàng amp;#34;công chúa Samsungamp;#34; khét tiếng: Người bất hạnh vì cưới vệ sĩ, người hạnh phúc viên mãn - 4

Trong khi phụ trách bộ phận thời trang của công ty, Lee Seo Hyun đã cho ra mắt thương hiệu SPA 8seconds. Tuy nhiên, thương hiệu này nhận về nhiều đánh giá trái chiều và không thể bám trụ được thị trường may mặc cạnh tranh cao tại Hàn Quốc. Tới thời điểm hiện tại, 8seconds đã trở nên rất mờ nhạt. Đến năm 2018, Lee Seo Hyun rời công ty, gia nhập Tổ chức Phúc lợi Samsung, hoạt động dựa trên các dự án từ thiện của tập đoàn.

Mặc dù đã rời khỏi công ty quản lý nhưng Lee Seo Hyun vẫn là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản 1,5 tỷ USD, theo thống kê của Forbes năm 2020.

Sự nghiệp không quá xuất sắc nhưng Lee Seo Hyun lại có cuộc hôn nhân viên mãn. Cô kết hôn với Kim Jae Yeol, em trai Nhà xuất bản Dong-A Ilbo Kim Jae Ho vào năm 2000. Hiện Kim Jae Yeol đang là chủ tịch Cheil Worldwide.

3 nàng amp;#34;công chúa Samsungamp;#34; khét tiếng: Người bất hạnh vì cưới vệ sĩ, người hạnh phúc viên mãn - 5

Cuộc hôn nhân của "cô ba" nhà Samsung với thái tử Dong-A Ilbo được ví là trai tài gái sắc, đôi lứa xứng đôi. Họ hợp nhau từ gia cảnh, ngoại hình cho đến học thức. Con đường từ tình yêu đến hôn nhân của họ như được trải hoa hồng, không vấp phải bất cứ sự phản đối nào. Đến này, sau hơn 20 năm bên nhau, họ đã có 4 mặt con (3 gái, 1 trai) và vẫn rất hạnh phúc.

“Công chúa út” bất hạnh

Trong số 4 anh chị em nhà Samsung, cô út Lee Yoon Hyung chính là người bất hạnh nhất. Vào năm 2003, ở tuổi 24, chỉ riêng tài sản cổ phiếu của Lee Yoon Hyung đã là 191 triệu USD. Đối với công chúng Hàn Quốc khi ấy, cô chính là nữ tài phiệt trẻ tuổi nhất với một blog cá nhân, thường xuyên đăng tải những hình ảnh đời thường xa hoa, vương giả và được dư luận quan tâm.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Ewha Womans, Yoon Hyung đến Mỹ học tập. Cô theo học ngành quản lý nghệ thuật tại  Trường Văn hóa, Giáo dục và Phát triển Con người Steinhardt, New York.

Ngày 19/11/2005, báo chí và truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin chấn động: “Công chúa Samsung gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Mỹ, chết trên đường đến bệnh viện”. Trong thời gian này, ông Lee Kun Hee cũng đang dưỡng bệnh tại Mỹ. Ông tổ chức lễ đơn giản, tiễn đưa cô con gái út theo nghi thức Phật giáo.

3 nàng amp;#34;công chúa Samsungamp;#34; khét tiếng: Người bất hạnh vì cưới vệ sĩ, người hạnh phúc viên mãn - 6

Sau khi thông tin cô út nhà Samsung qua đời, rất nhiều tờ báo Hàn Quốc muốn tìm hiểu thêm về vụ tai nạn. Họ đua nhau săn lùng ông trùm Lee Kun Hee và các lãnh đạo cấp cao của Samsung. Đại diện tập đoàn khi ấy tuyên bố họ "không có nghĩa vụ cung cấp thông tin chi tiết” với lý do “muốn tránh những tin đồn thất thiệt”.

Tờ Korea Times khi ấy đã cử 3 phóng viên đến xác minh vụ tai nạn. Họ nhanh chóng phát hiện ra hàng loạt chi tiết bất thường. Khi tới Sở cảnh sát New York, các phóng viên không tìm thấy bất cứ hồ sơ nào liên quan đến vụ tai nạn có nạn nhân là Lee Yoon Hyung. Khi tiếp tục điều tra, 3 phóng viên tìm ra được sự thật về cái chết của cô gái trẻ. Theo đó, Lee Yoon Hyung đã dùng dây điện thắt cổ tự tử ngay trong căn hộ của mình vào ngày 18/11/2005. Bạn trai cô là Shin Soo Bin phát hiện sự việc lúc 3h sáng ngày 19/11 và ngay lập tức báo cho chủ tịch Samsung. Việc Shin Soo Bin đến nhà bạn gái lúc 3h sáng vẫn còn là bí ẩn.

Trong cuộc đời của mình, Lee Yoon Hyung là một trong 5 người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc. Trong nước, cô luôn có ít nhất 2 vệ sĩ tháp tùng. Ở Mỹ, cô cũng có tài xế 24/7, được hộ tống bằng xe limousine sang trọng bậc nhất hành tinh.

3 nàng amp;#34;công chúa Samsungamp;#34; khét tiếng: Người bất hạnh vì cưới vệ sĩ, người hạnh phúc viên mãn - 7

Ai cũng nghĩ rằng cô tiểu thư xinh đẹp sau khi ra trường sẽ trở về đảm nhận vị trí giám đốc văn hóa của Samsung, sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ và siêu giá trị. Ai cũng nghĩ cô ấy có một cuộc sống nhung lụa, trải đầy hoa hồng và không có khó khăn, áp lực.

Nhưng đằng sau vẻ hào nhoáng ấy lại là một "công chúa Samsung" tù túng và cô đơn. Lee Yoon Hyung đã từng yêu sâu đậm một chàng trai trước khi sang Mỹ du học, muốn gắn bó với anh cả đời. Tuy nhiên, gia đình cô lại phản đối vì không "môn đăng hộ đối", ép cô phải chia tay.

Ở Mỹ, cô ấy không có bạn bè. Nhân viên bảo vệ chung cư thường xuyên thấy Lee Yoon Hyung nhốt mình trong phòng, cả tuần không ra ngoài. Có vẻ như "nàng công chúa" đã bị trầm cảm nặng và âm thầm chịu đựng. Cuối cùng, cô chọn kết liễu cuộc đời bằng một sợi dây điện.

Mặc dù gia đình họ Lee đã bay đến Mỹ ngay sau khi biết tin nhưng không ai đến dự đám tang của cô ấy. Sau khi sự việc bị phanh phui, Samsung thừa nhận Lee Yoon Hyung chết do tự tử. Một phát ngôn viên tập đoàn nói rằng cô vô cùng lo lắng và đau lòng vì bệnh tật của bố và rất buồn khi ông gặp phải những khủng hoảng trong công việc. Đến cuối cùng, "công chúa út" nhà Samsung đã ra đi trong cô độc và uẩn ức.

Đệ nhất Phu nhân Ukraine: Giàu có khó tin, từng không ủng hộ chồng làm tổng thống
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và phu nhân đã yêu nhau 8 năm trước khi tiến đến hôn nhân.

Tin tức 24h

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h