4 cặp đôi hủy cưới vì COVID-19: Cô dâu chú rể buồn bã, cáo lỗi với 700 quan khách

Ngày 13/03/2020 13:30 PM (GMT+7)

Mặc dù đã mời hàng trăm quan khách, đặt cỗ cưới tại nhà hàng… và chỉ chờ đợi đến giờ G nhưng những cặp đôi này vẫn quyết định hoãn cưới vì COVID-19.

Cặp đôi chủ động hoãn cưới dịch COVID-19

Chiều 7/3, anh Minh Tuấn (SN 1989, Hải Phòng) cùng vợ là chị Vũ Dung (Hà Nội) đến một nhà hàng ở Hà Nội để “khớp” kịch bản, chuẩn bị cho lễ cưới sẽ diễn ra vào trưa 8/3.

Đám cưới của cặp đôi đã được lên kế hoạch cách đây nửa năm. Họ dự kiến mời 300 khách là người thân, bạn bè ở khắp nơi về chung vui. Tất cả các khâu chuẩn bị cho ngày vui đều đã được cô dâu, chú rể và gia đình hoàn tất.

Nhưng tối 7/3, anh Tuấn và chị Dung đã phải đấu tranh tâm lý để đưa ra một quyết định mà anh thừa nhận là rất khó khăn: Hoãn tiệc cưới.

“Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và  ghi nhận thêm ca dương tính tại Hà Nội khiến chúng tôi rất lo lắng. Trong ngày trọng đại của cuộc đời, tôi không muốn khách đến chia vui với tâm lý lo lắng, không thoải mái.

Mặc dù rất khó khăn nhưng vợ chồng tôi quyết định lùi ngày cưới để chủ động phòng chống cho quan khách, bạn bè. Ngày cưới sẽ được tổ chức vào một thời điểm phù hợp hơn”, anh cho hay.

4 cặp đôi hủy cưới vì COVID-19: Cô dâu chú rể buồn bã, cáo lỗi với 700 quan khách - 1

Lễ cưới đã được chuẩn bị.

Toàn bộ số tiền cho tiệc cưới đều đã được ấn định, nhà hàng sẽ có chính sách hỗ trợ cô dâu - chú rể, nhưng anh Tuấn chưa biết con số sẽ là bao nhiêu.

Mặc dù vậy, quyết định trên liên quan đến sự đảm bảo cho sức khỏe của cộng đồng nên gia đình 2 bên rất ủng hộ cặp đôi. “21h ngày 7/3, tôi đã thông báo đến quan khách và xin lỗi mọi người vì cuối cùng vẫn phải hoãn cưới vào phút chót để đảm bảo an toàn và tâm lý vui vẻ cho tất cả, dù biết các anh, chị đã chuẩn bị xúng xính váy áo từ cả tháng trước.

Buồn nhất là vợ mình vì cô dâu nào cũng có tâm lý háo hức, chờ đợi ngày trọng đại trong đời. Tối nay tôi phải đưa cô ấy đi ăn để an ủi”, anh Tuấn tâm sự.

Cô dâu chú rể hoãn cưới vì COVID-19, cáo lỗi 700 quan khách

Ngày 12/3, chú rể Nguyễn Duy Thức (SN 1994, Bình Thuận) chia sẻ trên mạng xã hội: “Tình hình dịch bệnh làm mình buồn quá. Thương nhau 6 năm sắp đến ngày đám cưới mà phải hoãn lại. Mong đất nước sớm hết dịch, mọi việc suôn sẻ hơn".

Ngay sau đó bài viết đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Chú rể Duy Thức cho biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh và bạn gái Ngọc Thơm (Tuy Phong, Bình Thuận) đã quyết định hoãn đám cưới.

“Theo kế hoạch, đám cưới của mình sẽ được tổ chức vào ngày 14/3. Ngày 10/3 phát hiện ca nhiễm COVID-19 ở tỉnh Bình Thuận, đến sáng 11/3 thì hai bên gia đình họp mặt và nhanh chóng đi đến quyết định hoãn đám cưới. Trước đó, hai đứa mình đã bàn qua trước với nhau rồi mới thưa chuyện bố mẹ, cũng may các cụ hiểu và đều thông cảm", chú rể tâm sự.

4 cặp đôi hủy cưới vì COVID-19: Cô dâu chú rể buồn bã, cáo lỗi với 700 quan khách - 2

Chú rể Duy Thức và cô dâu Ngọc Thơm.

Duy Thức cho biết, cỗ bàn và nhà hàng đều đã đặt, thậm chí thiệp mời cũng gửi tới hơn 700 quan khách nhưng vẫn đành cáo lỗi với mọi người. “May phía nhà hàng chấp nhận, chỉ yêu cầu đặt cọc thêm 3 triệu đồng để giữ chân. Còn các nghi lễ gia tiên vẫn diễn ra bình thường nhưng chỉ có ít người hai bên họ hàng tham dự”, anh nói.

Bên nhau hơn 6 năm, háo hức chuẩn bị cho ngày về chung một nhà đã lâu nên đôi trẻ không tránh khỏi hụt hẫng. Nhưng cả hai  xác định giữa mùa dịch bệnh, sức khỏe và sự an toàn của mọi người được đặt lên hàng đầu.

35 tuổi mới lấy được vợ, chú rể hủy đám cưới vào phút chót vì COVID-19

Mới đây, câu chuyện hôn lễ bị hủy do dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội được chàng trai có tên Anh Thắng chia sẻ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Được biết, Anh Thắng là bạn thân cấp 3 của chú rể “số nhọ” trong câu chuyện có đường tình duyên lận đận khi 35 tuổi mới lấy được vợ thì hôn lễ đành phải tạm hủy sát ngày do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

“Năm 18 tuổi, Đình Anh đi lính. Có cô người yêu cũng bị bạn thân trong đơn vị cuỗm mất. Năm 20 tuổi, anh từng tuyên bố: “Sau này cưới phải cưới người con gái xinh, nhà giàu, người Hà Nội”.Lên 25 tuổi, mục tiêu giảm xuống: “Cưới người con gái xinh, giàu là được”. Lên 30 tuổi: “Mong muốn cưới con gái xinh thôi”. Tới 35 tuổi thì khê quá rồi anh chỉ cần “Là con gái là được, không quan trọng gì cả”.

Thời gian đó, anh cũng từng yêu đương vớ vẩn nhưng chẳng đi đến đâu. Trong lúc không còn hy vọng gì thì gặp được người bạn học cùng. Cô bạn ấy có đi niềng răng và rủ “Cậu có đi niềng răng không biết đâu thay tướng đổi vận”. Nghe có vẻ vô lý nhưng anh vẫn tặc lưỡi làm theo.

Chỉ vài tháng sau điều kỳ diệu đã xảy ra. Ông trời đã không phụ lòng người khi anh tham gia vào một group niềng răng và quen được cô gái xinh xắn. Sau vài tháng làm quen và tìm hiểu, cô ấy chấp nhận lời cầu hôn của anh”, chàng trai chia sẻ.

4 cặp đôi hủy cưới vì COVID-19: Cô dâu chú rể buồn bã, cáo lỗi với 700 quan khách - 3

35 tuổi mới lấy được vợ, chú rể Đình Anh hủy đám cưới vào phút chót vì COVID-19.

Anh Thắng chia sẻ, hôn lễ dự định tổ chức vào ngày 12/3 tại nhà hàng tiệc cưới ở Trấn Vũ (Ba Đình, Hà Nội) thì vào ngày 7/3, Hà Nội phát hiện ra bệnh nhân số 17 dương tính với COVID-19 và tổ chức cách ly đúng phạm vi của nhà hàng nơi chú rể tổ chức tiệc cưới.

Được biết, chú rể “số nhọ” là anh Đình Anh (SN 1985, nhà ở Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), cô dâu tên Thu Hiền (SN 1992, nhà ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội). Cặp đôi quen nhau trong nhóm “Hội đồng niềng”.

Cả hai đã thông báo đến bạn bè, họ hàng về việc đám cưới bị hủy do dịch và có làm bữa cơm nhỏ mời hai bên gia đình. Anh Đình Anh xác nhận thông tin phải hủy đám cưới là đúng.

Anh cho biết: “Ngày 12/3 này đúng ngày tổ chức đám cưới, nhà mình sẽ tổ chức ăn uống 2-3 mâm tại nhà cho gia đình hai bên. Tuy có chút buồn vì không được tổ chức lớn nhưng vợ mình cũng không than trách gì. Bao giờ hết dịch nếu có điều kiện sẽ làm một bữa mời bạn bè hoành tráng”.

Cặp đôi Quảng Nam hoãn đám cưới để cùng chống dịch COVID-19

Ngày 11/3, mạng xã hội đăng tải đoạn thông báo hoãn cưới của một cặp đôi tại Quảng Nam với lý do chống dịch COVID-19 dù đã chuẩn bị chu đáo.

Bài đăng của tài khoản Trần Đình Thiên với nội dung hoãn tổ chức đám cưới cho em trai nhận được nhiều lượt bày tỏ cảm xúc và ủng hộ: "Hiện nay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp diễn biến phức tạp. Vì sự an toàn của mọi người nên gia đình chúng tôi thống nhất tạm hoãn đám cưới của 2 bạn trẻ Luận và Xuân vào ngày 14/3.

Chúng tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến tất cả bà con, bạn bè thân thiết của 2 gia đình vì sự bất tiện này, kính mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ…”.

4 cặp đôi hủy cưới vì COVID-19: Cô dâu chú rể buồn bã, cáo lỗi với 700 quan khách - 4

Được biết, đám cưới của đôi bạn trẻ nói trên dự kiến tổ chức ngày 14/3. Sau khi dòng trạng thái được chia sẻ, nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ và cho rằng đây là quyết định đúng đắn.

Cô dâu Thái Xuân cho hay việc hoãn cưới khiến cô và chồng hơi buồn. Nhưng cả hai muốn cùng cộng đồng chung tay chống dịch. "Do sợ dịch ảnh hưởng đến mọi người nên hoãn đám cưới, tôi và chồng cũng chưa có kế hoạch về ngày tổ chức lại lễ cưới. Đây là quyết định khó khăn, việc thuyết phục gia đình cũng hơi khó, nhưng cuối cùng ba mẹ hai bên cũng đồng ý", Thái Xuân tâm sự.

Bác sĩ ở Vũ Hán 29 tuổi hoãn đám cưới để chống dịch Covid-19 đã qua đời
Bác sĩ Trung Quốc làm việc tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Vũ Hán đã qua đời vì nhiễm virus Corona từ người bệnh, trong khi các phương pháp điều...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19