Bác sĩ ở Vũ Hán 29 tuổi hoãn đám cưới để chống dịch Covid-19 đã qua đời

Ngày 21/02/2020 12:02 PM (GMT+7)

Bác sĩ Trung Quốc làm việc tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Vũ Hán đã qua đời vì nhiễm virus Corona từ người bệnh, trong khi các phương pháp điều trị không đem lại kết quả.

Theo nguồn tin trên trang Ifeng (Phượng Hoàng) của Trung Quốc, bác sĩ Bành Ngân Hoa (Peng Yin Hua) qua đời tối ngày 20.2 tại bệnh viện ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Bác sĩ Bành chuyên về hô hấp và hồi sức tích cực, làm việc tại tuyến đầu chữa trị cho người nhiễm virus Corona ở Vũ Hán.

Bác sĩ Bành nhiễm virus trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, nhập viện vào ngày 25.1. Tình trạng của bác sĩ Bành xấu đi vào ngày 30.1, được chuyển đến bệnh viện Kim Ngân Đàm (Jinyintan) nhưng đến tối ngày 20.2 thì qua đời.

 Bác sĩ Bành và vợ chưa cưới.

Bác sĩ Bành và vợ chưa cưới.

Theo các nguồn tin chưa xác thực, bác sĩ Bành được truyền huyết thanh lấy từ người khỏi bệnh nhưng dường như không có tác dụng. Việc truyền huyết thanh chỉ mang ý nghĩa tạm thời vì bản thân cơ thể người bệnh vẫn phải tự sản sinh kháng thể ngăn virus.

Bác sĩ Bành đã có kế hoạch làm đám cưới vào cuối tháng 1, nhưng phải hoãn lại vì dịch bệnh bùng phát. Thiệp cưới vẫn được cất trong ngăn kéo bàn làm việc của bác sĩ Bành.

“Đám cưới chỉ diễn ra khi nào dịch bệnh chấm dứt”, bác sĩ Bành từng thống nhất với vợ chưa cưới. Cư dân mạng Trung Quốc đã gửi lời chia buồn trước sự ra đi của bác sĩ Bành.

Tính đến sáng ngày 21.2, dịch bệnh Covid-19 đã khiến 2.236 người tử vong ở Trung Quốc đại lục. Tổng số ca nhiễm ở đại lục là 75.456, theo số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC).

Cập nhật COVID-19 ngày 21/2: Hàn Quốc tuyên bố tình trạng đặc biệt với thành phố 2,5 triệu dân
Ngày 21/2, Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố các thành phố phía Đông Nam là Daegu và Cheongdo là "khu vực quan tâm đặc biệt" sau khi các ca nhiễm ở đây...
Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19