4 cuộc thi tiếng Anh dành cho học sinh, có cơ hội được nhận học bổng của các trường đại học danh tiếng trên thế giới

H.A - Ngày 05/10/2023 16:22 PM (GMT+7)

Đây là những sân chơi dành cho các bạn đam mê tiếng Anh, có cơ hội được cọ xát, so tài với các bạn cùng lứa tuổi trên khắp cả nước.

Hùng biện tiếng Anh Speak to Lead

Speak to Lead là cuộc thi Hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh các trường THPT Chuyên trên toàn quốc được tổ chức thường niên bởi Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Galaxy Education (Sở hữu thương hiệu HOCMAI) và Đại học Hà Nội. Đây là sân chơi trí tuệ bổ ích, giúp các em có môi trường rèn luyện nâng cao tiếng Anh, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng hùng biện.

Thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ được truyền cảm hứng để tự tin bày tỏ ý kiến, ý tưởng sáng tạo, và nuôi dưỡng khát vọng đóng góp nhiều giá trị thực cho xã hội. Năm 2022, có tất cả 39 trường THPT chuyên trên toàn quốc với 240 học sinh tham gia.

4 cuộc thi tiếng Anh dành cho học sinh, có cơ hội được nhận học bổng của các trường đại học danh tiếng trên thế giới - 1

Đánh giá về khả năng hùng biện tiếng Anh của học sinh Việt Nam, bà Marie Damour, đại diện lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, cho biết: "Tất cả học sinh tham gia vào cuộc thi đều có năng lực tuyệt vời trong việc sử dụng tiếng Anh và dùng những kỹ năng tiếng Anh của mình để có thể giao tiếp, học hỏi thêm những kỹ năng khác cho việc đóng góp cho đất nước cũng như cho xã hội trong tương lai".

Sau 3 năm tổ chức, các thí sinh mùa trước đã đạt được nhiều thành tích cao, nhận được học bổng của các trường ĐH danh tiếng trên thế giới như: Western Sydney (ĐH thuộc Top 1% danh giá nhất thế giới) hay các quỹ Chính phủ và hỗ trợ tài chính của trường ĐH Quốc gia Singapore (NUS),... Bên cạnh đó, nhiều thí sinh lọt vào Top học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh, cấp quốc gia, đạt chứng chỉ IELTS từ mức 7.0-8.5 điểm.

Olympic tiếng Anh trên Intenet (IOE)

Olympic tiếng Anh trên Internet (Internet Olympiads of English - IOE) là cuộc thi được triển khai từ năm học 2010-2011 theo sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và Công ty Cổ phần VTC Truyền thông Trực tuyến (VTC Online) trực tiếp triển khai cuộc thi qua việc xây dựng nền tảng kỹ thuật, xây dựng nội dung.

Từ năm học 2017-2018, Bộ GD-ĐT đã uỷ quyền cho các Sở GDĐT chủ động lựa chọn chương trình học, thi tiếng Anh phù hợp với thực tế của địa phương. Đến nay, cuộc thi vẫn liên tục được triển khai hàng năm và tiếp tục nhận được sự tham gia từ hàng chục triệu em học sinh, Nhà trường từ tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

IOE phát triển với mục đích đem đến sân chơi trực tuyến môn tiếng Anh cho học sinh phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 trên cả nước; tạo cơ hội tiếp cận bình đẳng tiếng Anh và Tin học cho tất cả học sinh, đặc biệt là các em ở khu vực nông thôn, miền núi, hay nơi hải đảo ngoài xa. Các vòng Tự luyện và Thi chính thức của IOE giúp hình thành thói quen và tạo động lực học tập, rèn luyện tiếng Anh liên tục ở học sinh, đồng thời đem đến cơ hội cọ sát kiến thức cho học sinh cả nước.

Mỗi năm học có 4 vòng thi Olympic chính thức cho cấp tiểu học và THCS; 3 vòng thi Olympic chính thức cho cấp PTTH và các vòng tự luyện cho học sinh. Các vòng tự luyện được Ban tổ chức cuộc thi cấp toàn quốc cập nhật hàng tuần trên trang web bắt đầu từ ngày 20/8 hàng năm. Ở các vòng tự luyện, học sinh làm 4 bài với kết quả tối đa là 330 điểm trong thời gian 60 phút, hệ thống thông báo kết quả ngay sau mỗi câu hỏi. Trong trường hợp không có điều kiện về máy tính hoặc kết nối mạng internet, học sinh có thể tự luyện qua các hình thức phù hợp khác.

Vòng thi chính thức các cấp có thời gian 30 phút với số lượng câu hỏi tùy theo tốc độ làm bài của học sinh. Hệ thống không thông báo kết quả sau từng câu và không hiển thị lại các câu hỏi kể cả trường hợp sự cố. Trong vòng thi chính thức, học sinh có thể nộp bài trước khi kết thúc thời gian thi. Kết quả chỉ hiển thị sau khi học sinh nộp bài hoặc kết thúc thời gian thi.

English Olympics of Vietnam (EOV)

English Olympics of Vietnam (EOV) – Hành trình tìm kiếm các Kỷ lục gia tiếng Anh tại Việt Nam là cuộc thi có tính ứng dụng cao, được lấy cảm hứng và bản quyền từ cuộc thi toàn cầu British English Olympics ở Anh Quốc, nhằm tìm kiếm tài năng tiếng Anh. Cuộc thi do Đại sứ Ngô Quang Xuân, Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc chỉ đạo thực hiện.

4 cuộc thi tiếng Anh dành cho học sinh, có cơ hội được nhận học bổng của các trường đại học danh tiếng trên thế giới - 2

English Olympics Of Vietnam được tổ chức với mục tiêu góp phần tạo sân chơi cho các bạn trẻ học hỏi, rèn luyện và nâng cao trình độ tiếng Anh. Thông qua cuộc thi giúp các bạn tự tin, sáng tạo và năng động hơn, từ đó lan tỏa tiếng Anh đến mọi miền trên khắp đất nước Việt Nam.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn hướng đến các bạn trẻ vùng sâu, vùng xa chưa có đủ điều kiện học tiếng Anh, giúp các bạn tiếp cận với tiếng Anh và có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thêm về ngôn ngữ toàn cầu này thông qua các Sứ giả của EOV.

Cuộc thi Tiếng Anh Quốc tế TOEFL Challenge

Cuộc Thi Tiếng Anh Quốc Tế TOEFL Challenge do Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar phối hợp với các Sở GDĐT trên cả nước tổ chức thường niên.

TOEFL Challenge sử dụng hệ thống bài thi TOEFL của ETS làm tiêu chí đánh giá năng lực tiếng Anh của thí sinh cũng như trao giải cho cuộc thi: TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh Tiểu học (từ lớp 2 – lớp 5), TOEFL Junior Challenge dành cho học sinh THCS (từ lớp 6 – lớp 9) và TOEFL ITP Challenge dành cho học sinh THPT (từ lớp 10 – lớp 12).

Cuộc thi mang tới cho đông đảo học sinh Việt Nam cơ hội tiếp cận với các thước đo đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh chuẩn quốc tế, hiện thực hóa sứ mệnh góp phần nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh của người Việt để trở thành công dân toàn cầu. Đây là cơ hội tuyệt vời để các học sinh được học hỏi, cọ xát, rèn luyện bản lĩnh cá nhân và so tài với các bạn cùng lứa tuổi trên khắp cả nước; Được tiếp cận và thử sức với bài thi trải nghiệm TOEFL Primary, TOEFL Junior và TOEFL ITP theo chuẩn quốc tế trực tuyến hoàn toàn miễn phí.

Tất cả học sinh tham dự vòng thi cấp tỉnh/thành phố được nhận phiếu điểm TOEFL Primary, TOEFL Junior và chứng chỉ điểm TOEFL ITP do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp có giá trị toàn cầu. Lợi thế nổi bật nhất từ cuộc thi là giúp học sinh sở hữu "tấm vé" tuyển thẳng/ưu tiên xét tuyển vào nhiều trường THCS, THPT và Đại học tại Việt Nam và trên thế giới.

Đối với bậc THPT, thi sính có đạt 450 điểm TOEFL ITP trở lên sẽ là một lợi thế quan trọng để được miễn thi, giành ngay điểm 10 tiếng Anh tốt nghiệp THPT và ưu tiên xét tuyển thẳng vào một số trường đại học hoặc nhận học bổng đi du học...

Có một ngành học nghe tên rất lạ: Ngày càng triển vọng, mức lương hấp dẫn, muốn làm việc cần 5 tiêu chí
Quản trị chất lượng là chuyên ngành thuộc ngành Quản trị kinh doanh. Trong những năm gần đây, ngành Quản trị chất lượng có cơ hội việc làm rộng khắp,...

Ngành học hot

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục