4 đại gia làm giàu từ bàn tay trắng, người thứ 3 từng cách chức của vợ tại tập đoàn

Ngày 25/11/2019 12:45 PM (GMT+7)

Ít ai biết rằng, những đại gia nổi tiếng này từng có một tuổi thơ cơ cực, đi lên từ hai bàn tay trắng.

Ông Đoàn Nguyên Đức

Ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức, SN 1962) sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em ở Bình Định. Ngày nhỏ, bầu Đức thường dắt trâu ra đồng, kéo cày, xẻ đất và cái nắng cái gió nơi Phù Cát làm cháy tóc sạm da cậu bé. Từ đó, cậu quyết tâm thoát nghèo, nuôi ước mơ một ngày nào đó sẽ được cưỡi và tậu cho mình một máy bay riêng.

Năm 1982, bầu Đức vào TP.HCM thi đại học, mang theo khát vọng của cả gia đình và những tham vọng từ thuở ấu thơ. Nhưng con đường học vấn không mở ra trước mắt. Ông trượt đại học rồi lại vùi đầu vào sách vở. Tuy nhiên dù cố gắng đến mấy, ông vẫn không thể vào được cổng trường đại học. Như một định mệnh, cả 4 lần đi thi bầu Đức đều không đạt kết quả như ý muốn.

4 đại gia làm giàu từ bàn tay trắng, người thứ 3 từng cách chức của vợ tại tập đoàn - 1

Ông Đoàn Nguyên Đức.

Năm 1990, bầu Đức khởi nghiệp bằng việc trực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất rồi nhiều lĩnh vực khác.

Năm 1993, ông thành lập xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku. Đến năm 2006, xí nghiệp này trở thành Công Ty Cổ Phần Hoàng Anh Gia Lai với nhiều lĩnh vực kinh doanh như khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá. Công ty bắt đầu niêm yết chứng khoán tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào năm 2008 với mã HAG.

Tính đến thời điểm tháng 11/2010 tổng vốn hóa thị trường của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đạt 22.524,09 tỷ đồng.

Nữ đại gia Mã Đào Ngọc Bích

Mã Đào Ngọc Bích (SN1980) ở một vùng quê nghèo xứ miệt vườn sông nước là nữ Doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp.

Không chỉ là Tổng giám đốc Công ty Angel Beauty, sở hữu Lâu đài sắc đẹp , Viện chăm sóc da, Bác Sĩ Làn Da và dược mỹ phẩm … bà Ngọc còn được vinh danh là là nữ Doanh nhân Việt Nam xuất sắc năm 2013.

4 đại gia làm giàu từ bàn tay trắng, người thứ 3 từng cách chức của vợ tại tập đoàn - 2

Bà Ngọc được vinh danh là là nữ Doanh nhân Việt Nam xuất sắc năm 2013.

Bà Mã Đào Ngọc Bích cũng đã được vinh danh bởi các chứng nhận, giải thưởng như Doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam Vàng, Nhà quản lý tiêu biểu, Bàn tay vàng - Bông hồng vàng, Giải thưởng uy tín, chất lượng vì sức khỏe cộng đồng và nhiều danh hiệu khác.

Ít ai biết rằng hơn mười năm trước, bà chủ của chuỗi trung tâm nổi tiếng kia chỉ là một cô gái nghèo lên Sài Gòn học việc. Và trong 10 năm đằng đẵng đầy gian nan, chìm nổi ấy, một nghị lực phi thường đã toả sáng để chứng minh cho xã hội thấy tài năng của một nữ doanh nhân.

“Vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971) sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông với muôn vàn khó khăn, vất vả. Năm 1996, ông vay mượn tiền khắp nơi mở một quán cà phê nhỏ có diện tích chỉ hơn 2 mét vuông, chuyên rang và xay cà phê cho những quán cà phê khác. Dần dần, thương hiệu cà phê mang tên Trung Nguyên của ông càng trở lên lớn mạnh, trở thành thương hiệu cà phê số một ở Việt Nam.

Vào năm 2012, Đặng Lê Nguyên Vũ được tạp chí National Geographic Traveller vinh danh là “Vua Cà phê Việt”.

Theo số liệu thống kê 2018, tập đoàn của ông Vũ có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng và Đặng Lê Nguyên Vũ chính là đại diện theo pháp luật, có quyền điều hành sau vụ kiện tụng tốn giấy mực với người vợ cũ.

4 đại gia làm giàu từ bàn tay trắng, người thứ 3 từng cách chức của vợ tại tập đoàn - 3

“Vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ.

Hoạt động kinh doanh của tập đoàn này có 3 mảng chính, bao gồm Kinh doanh – chế biến cà phê, bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu. Trung Nguyên đã xây dựng được mạng lưới hơn 25000 quán cà phê nhượng quyền trong nước và nước ngoài.

Doanh thu của tập đoàn cà phê lớn nhất cả nước trong giai đoạn 2015-2017 đạt mức 3.800 tỷ đồng. Trong số đó, công ty đã chi gần 1.000 tỷ để làm truyền thông và 300 tỷ mua siêu xe,… Con số khủng này phần nào cho thấy tập đoàn của vị đại gia có tiềm lực tài chính khá dồi dào.

Vài năm trở lại đây, “Vua cà phê” và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những sóng gió trong hôn nhân, ảnh hưởng đến công ty. Theo đó năm 2015, bà Thảo lần đầu đâm đơn ly hôn ra tòa, còn ông Vũ bất ngờ bãi nhiệm chức danh Phó TGĐ thường trực của vợ tại tập đoàn.

Từ đó, tranh chấp liên quan đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn và các công ty liên quan đã xảy ra cùng với cuộc ly hôn nghìn tỷ này. Cuối năm 2018, cuộc ly hôn về cơ bản đã kết thúc, Tòa án đã phán quyết các tranh chấp nhưng đến hiện tại ông Vũ và Vợ vẫn có những tranh chấp.

HaNa Đặng

HaNa Đặng tên thật là Đặng Thị Thanh Hương là một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam và cũng là một trong ba nữ tỷ phú tại Việt Nam được báo chí Anh ca ngợi.

Sinh ra vào đúng thời chiến tranh, HaNa Đặng có một tuổi thơ vô cùng nghèo khó phải ăn cơm trộn ngô, khoai. Bà đã từng làm đủ thứ nghề từ giáo viên tiếng Anh, lễ tân khách sạn đến làm quảng cáo.

4 đại gia làm giàu từ bàn tay trắng, người thứ 3 từng cách chức của vợ tại tập đoàn - 4

Bà Đặng Thị Thanh Hương là một trong những tỷ phú làm giàu từ 2 bàn tay trắng của Việt Nam và cũng là một trong ba nữ tỷ phú tại Việt Nam được báo chí Anh ca ngợi.

Năm 1994, sự nghiệp kinh doanh của HaNa Đặng bắt đầu khi một số công ty của Mỹ mời bà về công tác. Những hợp đồng quảng cáo đầu tiên của HaNa Đặng là quảng cáo cho nhãn hàng – mỹ phẩm nổi tiếng.

Nhờ năng lực của mình, bà trở thành Giám đốc tiếp thị cho nhãn hiệu Mead Johnson và viên sủi Plusssz. Hiện nay, HaNa Đặng là người phụ nữ quyền lực điều hành tới 15 công ty lớn nhỏ…

4 đại gia Việt giàu kếch xù, mạnh tay bỏ ra hàng trăm tỷ đồng xây biệt thự dát vàng
Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ trong tay, những vị đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng xây dựng tòa lâu đài – biệt thự nguy nga.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật