4 đối tượng tung tin rạch đùi ở Hải Phòng

Ngày 10/05/2013 20:23 PM (GMT+7)

Chiều 10/5, Thượng tá Nguyễn Duy Diên – Người phát ngôn CATP Hải Phòng cho biết, cơ quan CSĐT đã xác minh, làm rõ các đối tượng đưa thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về việc “nữ sinh bị rạch đùi”.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Mai Anh (SN 1998, ở 34/65 Lê Lai), Đỗ Huyền Trang (tức Trang luxy, SN 1993, ở 51B/37 An Đà), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992, ở 4/2 Trần Nhật Duật, Cầu Đất) và Lý Quốc Anh (SN 1990, ở 144/179 Lê Lợi, Gia Viên), cùng quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Tai cơ quan công an, Đỗ Huyền Trang khai, ngày 1/5, Trang đi xe máy hiệu SH màu trắng, BKS: 16P5 - 9988 trên đường Mê Linh, khi đến khu vực ngã ba Mê Linh - Lê Chân có 2 nam thanh niên đi xe máy màu trắng, không rõ biển kiểm soát vượt lên ngang xe và giơ tay về phía Trang, làm Trang giật mình té ngã, sau đó 2 nam thanh niên đi tiếp. Do Trang đã đọc trên mạng về việc có các đối tượng rạch đùi nữ sinh nên Trang nghĩ là bị các đối tượng rạch tay.

4 đối tượng tung tin rạch đùi ở Hải Phòng - 1

Tin đồn nữ sinh HN bị rạch đùi bằng dao lam dính máu HIV được tung lên facebook

Tại PC45, dưới sự giám hộ của ông Nguyễn Văn Duyến (là bố đẻ), cháu Mai Anh hiện là học sinh lớp 9A5 Trường THCS Hồng Bàng khai rằng, do đọc trên mạng xã hội (Facebook) thấy có thông tin về việc 2 nam thanh niên rạch đùi nữ sinh nên khi bị ngã xước chân ở nhà, Mai Anh đã nói trêu với bạn ở lớp là mình bị rạch chân và loan truyền thông tin này trong trường.

Còn Nguyễn Tuấn Anh và Lý Quốc Anh là các chủ nhân của trang mạng Facebook “Tổ đội săn lùng hai thằng bệnh hoạn rạch đùi teen girl...” khai, chính Tuấn Anh và Quốc Anh đã lập ra trang "Tổ đội...” nhằm mục đích thu hút, thành lập một nhóm để tổ chức phản đối và truy tìm các đối tượng đã rạch đùi nữ sinh. Do chỉ được nghe và đọc một số thông tin trên, không biết là có thật hay không nên mới chỉ tổ chức họp, gặp nhau được một lần, ngày 5/5, tại khu vực trước Nhà hát thành phố để truy tìm 2 nam thanh niên này. Việc đăng bài và hình ảnh trên trang chỉ để cảnh báo và ngăn chặn, còn nội dung các bài viết là do các trang mạng cá nhân khác chia sẻ và được sử dụng đăng lại.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng cá nhân - Facebook đăng tải thông tin và hình ảnh các nữ sinh bị rạch đùi, chân tay như: Trang India, Mai Anh..., gây hoang mang dư luận và bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình trên, Giám đốc CATP Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng PC45 phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng xác minh, thu thập tài liệu để làm rõ nội dung vụ việc; tăng cường lực lượng tuần tra, mật phục tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố để phòng ngừa tội phạm...

Hiện CATP Hải Phòng tiếp tục xác minh, làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý theo qui định của pháp luật; đồng thời tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm, ổn định tình hình, không để phát sinh phức tạp.

Theo Giang Chinh (An ninh Thủ đô)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot