Thời tiết nồm ẩm đũa thìa rửa mãi không khô, chị em "rần rần" chọn chiếc máy khử khuẩn

H.A - Ngày 05/03/2022 09:44 AM (GMT+7)

Chiếc máy sấy khô, khử khuẩn thìa đũa này được quảng cáo là có khả năng sấy khô và diệt 99% vi khuẩn, tránh ẩm mốc đũa thìa, rất phù hợp với thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc.

Trời nồm là một hiện tượng thời tiết rất đặc trưng của miền Bắc thường xảy ra vào cuối mùa xuân từ khoảng tháng 2 đến tháng 4. Thời điểm này sẽ xảy ra hiện tượng đọng nước trên bề mặt tường, nền nhà, đồ vật, các bề mặt cứng như gỗ, đá… khi độ ẩm không khí lên cao hơn 90%. Với độ ẩm không khí cao như vậy, các đồ vật trong nhà sẽ luôn trong tình trạng ẩm ướt, mùi hôi ẩm mốc, khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.

Ở trong gian bếp, một trong những vật dụng hay bị ẩm ướt chính là đũa thìa bởi luôn được đặt trong những ống đũa chật hẹp, khó thoát nước. Những đôi đũa tre, gỗ dễ lên mốc, ủ vi khuẩn mọc nấm nếu không được để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Các loại nấm mốc này sẽ tiết ra chất độc gây ung thư là aflatoxin - loại chất độc gây ung thư gan và mang tới nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Máy khử khuẩn đũa thìa được nhiều chị em lựa chọn trên diễn đàndành cho các chị em mê đồ bếp

Máy khử khuẩn đũa thìa được nhiều chị em lựa chọn trên diễn đàndành cho các chị em mê đồ bếp

Gần đây, trên các diễn đàn dành cho các chị em mê đồ bếp với hàng nghìn thành viên, một sản phẩm được nhiều người lựa chọn trong giai đoạn này đó là chiếc máy sấy, khử khuẩn đũa thìa.

Dạo quanh các sàn thương mại điện tử, có thể thấy đa dạng các loại máy sấy đũa thìa của nhiều hãng khác nhau với nhiều mức giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng, trong đó có chiếc máy sấy, khủ khuẩn UV sóng âm hàng nội địa Trung được nhiều người ưa chuộng. Theo khảo sát, chiếc máy sấy này có giá thành trong khoảng 170.000 - 220.000 đồng/chiếc. Chiếc máy này giúp sấy khô và khử khuẩn thìa, đũa bằng tia UV và nhiệt độ thích hợp chỉ trong vòng 10 phút, giúp bà nội trợ không còn phải mất thời gian lau khô thìa đua hay là mang ra phơi trong thời tiết nồm ẩm, tránh gây nấm mốc.

Thời tiết nồm ẩm đũa thìa rửa mãi không khô, chị em amp;#34;rần rầnamp;#34; chọn chiếc máy khử khuẩn - 2

Thời tiết nồm ẩm đũa thìa rửa mãi không khô, chị em amp;#34;rần rầnamp;#34; chọn chiếc máy khử khuẩn - 3

Tổng quan về máy:

- Có 2 tông màu đen - trắng và xanh - trắng, rất dễ phối với mọi không gian nhà bếp.

- Máy có thể treo tường nhờ đế dán keo cường lực: Lấy máy xuống và treo máy lên một cách dễ dàng, không cần khoan đục tường, nên tiết kiệm không gian đáng kể

Thời tiết nồm ẩm đũa thìa rửa mãi không khô, chị em amp;#34;rần rầnamp;#34; chọn chiếc máy khử khuẩn - 4

- Theo thông tin từ hãng, các thông số kích thước của sản phẩm chỉ tầm 210 x 80 x 300mm

- Sản phẩm này được làm bằng nhựa PP +Pc cao cấp, khá nhẹ, thuận tiện cho việc di động từ vị trí này qua vị trí khác

- Khay để nước tháo rời có thể dễ dàng vệ sinh

- Máy có khả năng chống mùi, có quạt gió thoáng khí

- Cắm sạc bằng USB vô cùng tiện dụng

- Có 3 ngăn tiện lợi, để được nhiều đồ dùng khác nhau

- Được trang bị đèn LED xanh giúp sấy khô vật dụng

Tính năng: Theo mô tả, máy có tính năng sấy khô tự động bằng hệ thống gió. Đặc biệt, máy có thể tiệt trùng, diệt vi khuẩn trên đũa, dao thìa bằng tia UV, tránh ẩm mốc.

Thời tiết nồm ẩm đũa thìa rửa mãi không khô, chị em amp;#34;rần rầnamp;#34; chọn chiếc máy khử khuẩn - 5

Cách sử dụng: Cắm điện và chọn chế độ, trên máy có 2 bút, ấn nút màu xanh là sấy khô, nút màu đỏ là vừa sấy hô vừa khử khuẩn, máy tự động ngắt sau 2h hoạt đông.

Theo đánh giá của một số người dùng trên các nền tảng mạng xã hội, có không ít các bình luận “khen chê” sau khi sử dụng máy khử khuẩn UV sóng âm nội địa Trung.

Chị Nhã Minh - một thành viên trong nhóm Mê đồ bếp cho biết căn chung cư của gia đình chị không có ban công nên việc phơi quần áo, đồ đạc khá khó khăn, trong những ngày nồm ẩm đũa bát luôn lúc nào cũng ẩm ướt, chị phải đun nước nóng lên để tiệt trùng mỗi khi sử dụng rất mất thời gian. "Thấy trong nhóm có nhiều chị em giới thiệu về máy khử khuẩn đũa thìa, giá tiền cũng vừa phải, tôi sắm một chiếc về dùng và thấy rất hợp lý, máy gọn nhẹ dễ sử dụng, chỉ cần 10 phút là đũa thìa đã được sấy khô, tiệt trùng. Bổ sung chiếc máy này tôi cảm thấy yên tâm hơn hẳn".

Theo chị Minh, máy này tháo có thể tháo lắp dễ dàng để vệ sinh thường xuyên, thế nhưng một điểm trừ là sản phẩm khá mong manh dễ vỡ vì làm bằng nhựa nên không được chắc chắn lắm. 

Cũng là người đã sử dụng chiếc máy khử khuẩn nội địa Trung, tài khoản Minh Trí chia sẻ: “Dây sạc của máy bị ngắn quá, mình phải di chuyển máy đi chỗ khác để sạc quá bất tiện. Sau 10 phút, mình mở máy ra kiểm tra thì thấy đũa đã khô ráo ở phần đầu, phần thân đũa vẫn phải lau qua bằng khăn để sạch sẽ hơn.

Người bán quảng cáo máy diệt 99% vi khuẩn nhưng nhìn bằng mắt thường mình không dám chắc đũa, thìa đã thực sự sạch khuẩn hay chưa. Tuy nhiên, chiếc máy này giá khá rẻ, hình thức đẹp mắt và dễ sử dụng, có thể sấy khô đũa thìa là mình cũng thấy yên tâm hơn nhiều, bình thường đũa thìa để trong ống thời tiết nồm ẩm không khô được, mỗi lần dùng phải trúng nước nóng rất mất thời gian”. 

Trong khi đó, tài khoản Oanh Vy - cũng là người đã sử dụng máy khử khuẩn đũa thìa nội địa Trung bày tỏ quan điểm: “Theo mình, ống sấy đũa, diệt khuẩn sẽ thích hợp cho những bạn nào lười lau đũa, thìa hoặc cho rằng việc lau bằng khăn chưa đủ sạch, muốn cảm thấy yên tâm hơn. Còn với ai đã có thói quen lau sạch đũa, thìa sau khi rửa hay không cảm thấy ngại việc phơi khô nhiều giờ, chiếc máy này có vẻ khá thừa thãi”.

Thời tiết nồm ẩm đũa thìa rửa mãi không khô, chị em amp;#34;rần rầnamp;#34; chọn chiếc máy khử khuẩn - 6

4 chiêu lừa đảo mới khi mua hàng online dịp Tết Nguyên Đán, chị em dễ dàng sập bẫy
Những chiêu lừa đảo này ngày càng tinh vi hơn khiến các chị em dù sành mua sắm cũng dễ dàng sập bẫy.

Tết nguyên đán

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy khử khuẩn