Giường ngủ tưởng sạch nhưng bẩn khủng khiếp: 4 chiếc máy hút bụi ga đệm chị em mê mẩn

H.A - Ngày 18/03/2022 09:43 AM (GMT+7)

Dạo quanh các sàn thương mại điện tử và shop đồ gia dụng, có thể bắt gặp nhiều loại máy hút bụi ga giường với kiểu dáng khác nhau, rẻ thì tầm trên dưới 300.000 đồng còn loại đắt hơn thì tiền triệu cũng có.

Từ lâu, chiếc máy hút bụi để làm sạch bề mặt sàn nhà, cầu thang,... đã trở nên quen thuộc với các chị em, thế nhưng không phải ai cũng biết tới chiếc máy hút bụi trên ga giường và những công dụng cần thiết của nó.

Thực tế, có rất nhiều người chăm dọn dẹp phòng ngủ, thay ga gối giặt giũ thường xuyên, thế nhưng khi giặt cũng chỉ "đánh bay" bụi bẩn nhìn thấy bằng mắt thường, còn bụi mịn và những thứ nhỏ li ti khác vẫn bám trên đó nhưng chúng ta không nhìn thấy được. Thử tưởng tượng, ngày nào trên mặt giường nệm cũng bị bụi rơi xuống như sàn nhà, cộng thêm cả da chết, lông tóc, xơ vải… từ người chúng ta dính lên. Khi sử dụng một chiếc máy hút bụi ga giường, bạn sẽ thấy những thứ này cực kỳ rõ.

Những hạt bụi li ti bám trên ga, gối, đệm mắt thường sẽ không nhìn thấy được.

Những hạt bụi li ti bám trên ga, gối, đệm mắt thường sẽ không nhìn thấy được.

Từ giữa năm 2021, chiếc máy hút bụi ga giường bắt đầu rộ lên, sau đó thành món đồ hot hit, “làm mưa làm gió” trên các hội nhóm, được các chị em rần rần lùng về sử dụng thử và được dân tình khen ngợi ráo riết.

Chị Khánh Trang (ở chung cư An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ, giữa năm ngoái, thấy chiếc máy hút bụi được quảng cáo nhiều trên các trang thương mại điện tử và shop đồ gia dụng online, qua review chị thấy chiếc máy hữu ích và giá thành lại vừa phải nên đã rút hầu bao sắm một chiếc về nhà. 

“Lúc mua thì hào hứng lắm, nhưng khi mang về thì cả mình và chồng đều lười mang ra sử dụng, có lúc còn định bán thanh lý đi vì không dùng tới. Nhưng một lần, thời điểm đó trời nồm nên giặt đồ mãi không khô, mình mới lấy chiếc máy hút này ra dùng thử. Quả thật nhìn mớ bụi hút được là muốn "xỉu ngang" vì quá kinh khủng khiếp, hóa ra nơi say giấc mỗi đêm bẩn đến thế này, chăn nệm có giặt giũ thường xuyên đến mấy vẫn chẳng sạch sẽ như tưởng tượng đâu. Từ đó mình kết chiếc máy này, 2-3 ngày lại mang ra sử dụng một lần”, chị Khánh Trang chia sẻ.

Chị nói thêm: “Về thiết kế, đây là máy mini cầm tay, nhỏ gọn, sử dụng đơn giản. Bé con nhà mình 3 tuổi cũng tò mò dùng thử và rất hào hứng mỗi khi mẹ con cùng mang ra hút. Hút 2-3 ngày 1 lần mà vẫn còn bụi dữ lắm. Nhà có trẻ con thì thảm, gối, ga giường càng phải sạch để tránh các bệnh về da và hô hấp”.

Dạo quanh các sàn thương mại điện tử và shop đồ gia dụng, máy hút bụi ga giường với giá cả và kiểu dáng khác nhau, rẻ nhất là hơn 300.000 và đắt hơn thì tiền triệu cũng có. Sau khi đọc review trên mạng và so sánh sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử, mỗi sản phẩm đều những ưu nhược điểm riêng. Dưới đây là 4 chiếc máy phổ biến được nhiều chị em sử dụng và để lại những trải nghiệm đáng giá.

1. Xiaomi Deerma CM900

Tổng quan về máy:

Xuất xứ: Trung Quốc

Kiểu dáng cầm tay đuôi cá

Công suất: 450W

Dung tích chứa bụi: <0.5L

Điện áp: 200 V ~ 50Hz

Độ ồn: ≤ 75dB

Kiểu máy hút bụi: Cầm tay

Chiều dài dây điện: 2 mét

Trọng lượng máy: 1.45kg

Giường ngủ tưởng sạch nhưng bẩn khủng khiếp: 4 chiếc máy hút bụi ga đệm chị em mê mẩn - 2

Tính năng nổi bật:

-Sử dụng tia tử ngoại UV-C diệt khuẩn

- Công nghệ khí nóng tức thời 50 độ C tiêu diệt vi khuẩn hoàn toàn, giúp bề mặt khô ráo, sạch sẽ

- Tần số rung 8000 vòng/phút

- Lực hút mạnh mẽ

- Có một nút bấm tiện lợi, có bánh xe trượt nên dễ dàng sử dụng

Giá tham khảo: 650.000 – 750.000 đồng

Chị Lan Hương (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết chị đã sử dụng chiếc máy Xiaomi Deerma CM900 gần 1 năm nay. Máy này chuyên dùng để vệ sinh chăn, ga, giường nệm, ghế sofa, xe hơi... hay những nơi khó vệ sinh, khó có thể đảm bảo sạch sẽ. “Về thiết kế, chiếc máy này nặng và khá to so với những dòng khác, nhưng đổi lại, máy to nên hút nhanh, mạnh, đi vài đường là có thể hút sạch sẽ bụi bẩn, bụi mịn mà mắt thường không nhìn thấy đến tóc, thức ăn rơi vãi luôn. Bên dưới máy có bánh xe nên dễ lăn trên sàn hoặc trên nệm, thảm.

Giường ngủ tưởng sạch nhưng bẩn khủng khiếp: 4 chiếc máy hút bụi ga đệm chị em mê mẩn - 3

Giường ngủ tưởng sạch nhưng bẩn khủng khiếp: 4 chiếc máy hút bụi ga đệm chị em mê mẩn - 4

Từ ngày sử dụng chiếc máy này mới thấy lâu nay sống cùng một đống bụi bẩn trên giường, quả thật đáng sợ. Nhà mình cũng thay ga gối 2 tuần một lần và dùng đầu hút cho vải của máy hút bụi để hút, thế nhưng vẫn không thể nào sạch được”.

Về nhược điểm của máy, chị Hương chia sẻ, máy chạy ồn, tiếng kêu to khá giống với tiếng máy khoan nên bật lên sẽ hơi giật mình, nhà có trẻ nhỏ có thể nhiều bé sẽ khóc. Ngoài ra, máy cầm khá nặng tay nên nếu hút lâu sẽ gây mỏi. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ mau nóng sau khoảng 5-10 phút sử dụng.

2. CHIGO

Lực hút mạnh >10,000 PA, loại bỏ mạt bụi sâu và các chất gây dị ứng

Tổng công suất 300 W với đầu hút rộng, hút mạnh

Khử trùng bằng tia cực tím UV kết hợp cùng nhiệt độ làm việc là 50 độ tiêu diệt được các loại bọ bám trên chăn đệm

Hiệu quả tách lọc 99%, tránh xa ô nhiễm thứ cấp

Công nghệ nhạy cảm thông minh để chống rò rỉ tia cực tím, an toàn khi sử dụng

Động cơ im lặng có độ chính xác cao, nhiều công nghệ hấp thụ sốc và giảm tiếng ồn, yên tĩnh và không làm phiền

Đầu hút đa năng, hút sạch cả tóc và lông động vật

Chất liệu cao cấp & động cơ bền bỉ theo thời gian

Giường ngủ tưởng sạch nhưng bẩn khủng khiếp: 4 chiếc máy hút bụi ga đệm chị em mê mẩn - 5

Thông số kỹ thuật:

Điện áp: 220V-50Hz

Công suất: 330W

Lực hút: > 10000Pa

Dung lượng Pin: 3600mAh

Dung tích hộp chứa bụi: 350ml

Tiếng ồn: <70dB

Trọng lượng: 1,3 Kg

Kích thước sản phẩm: 39 x 23 x 13cm

Giá: 620.000-750.000 đồng

Về kiểu dáng, máy hút bụi Chigo có bề ngang thon hơn nhưng dài hơn Deerma CM900. Sở hữu chiếc máy này vài tháng nay, chị Oanh Nhàn – một nhân viên kế toán ở Đống Đa, Hà Nội đã có những trải nghiệm hữu ích. Chị cho biết, máy Chigo lực hút cực kỳ mạnh, có thể hút sạch bụi bẩn li ti và bông bám trên gối đệm.

“Dù chăn gối nhà mình giặt thường xuyên nhưng 2-3 ngày hút vẫn ra một đống bụi bẩn. Máy được giới thiệu là có khả năng diệt khuẩn bằng tia UV. Tuy nhiên điều này mình không xác thực được nên không bàn tới, mình chỉ nhìn cái hộc chứa bụi là thấy "sáng mắt" thôi.

Một điểm cộng là máy không dây, sạc bằng pin nên việc di chuyển địa điểm hay vị trí hút thuận tiện hơn so với máy có dây, phải di chuyển đồ lại gần chỗ có ổ cắm mới sử dụng được”.

Về nhược điểm của máy, chị Nhàn cho biết nó phát ra tiếng ồn lớn, và nếu dùng thường xuyên trong vòng 10 phút trở lên máy sẽ nóng ran.

3. Máy nội địa Trung dưới 300.000 đồng

Lực hút 10000Pa và máy đấm rung 7000 nhịp/phút giúp dễ dàng đánh bay bụi mịn và vi khuẩn bám trên sợi vải sau đó hút sạch vào máy.

Sử dụng công nghệ lọc bụi, mạt, rệp giường kết hợp diệt khuẩn UV cao cấp.

Hút sạch tóc, lông thú, bụi bẩn, vụn thức ăn...Loại bỏ tối đa các loại vi khuẩn, tác nhân gây bệnh,.. ẩn chứa trong nhà bạn.

Máy phát ra tia UV giúp diệt vi khuẩn .Tác động của khí nóng 50 độ C giúp làm sạch tối đa và giảm sự phát triển của vi khuẩn

Giường ngủ tưởng sạch nhưng bẩn khủng khiếp: 4 chiếc máy hút bụi ga đệm chị em mê mẩn - 6

Đây là dòng máy hút bụi giường đệm nội địa Trung có giá thành vừa phải, phù hợp với những gia đình có mức thu nhập bình thường.

“Mình thấy các chị em quảng cáo về dòng sản phẩm máy hút bụi rất nhiều nên có tham khảo giá, rồi cuối cùng mình lựa chọn chiếc máy này để trải nghiệm. Đương nhiên, so với những máy đắt tiền hơn thì lực hút không bằng, công suất yếu hơn thì hút sẽ không sạch bóng như dòng máy khác, hoặc phải hút với thời gian lâu hơn, kỹ càng hơn. Hơn nữa, nó rẻ tiền nên sẽ không bền, đòi hỏi người dùng phải biết cách sử dụng, bảo quản và hết sức cẩn thận tránh để máy nóng quá dẫn đến bị cháy.

Tuy nhiên, một điểm cộng của chiếc máy này là không dây, cắm sạc nên sử dụng thuận tiện vô cùng”, tài khoản Vy Hà chia sẻ trải nghiệm sau khi sử dụng chiếc máy này.

Vy Hà nói thêm: "Tùy vào tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình để lựa chọn hãng nào phù hợp. Máy rẻ tiền hơn thì sẽ có những hạn chế so với các dòng máy khác, nhưng mình thấy nó vẫn ổn và hài lòng bởi nó hút cũng khá tốt".

4. DEM-CM1300

Lực hút cực mạnh đến 8000 lần rung/ phút, hút sạch sâu dưới đệm sofa, hiệu quả kinh ngạc luôn.

Tận 3 đầu hút đi kèm cơ mà , phiên bản này nâng cấp so với các phương pháp hút bụi đệm cũ vì các đầu hút có thể tháo rời, tích hợp các đầu hút nhỏ để hút các khe hở khó chạm tới

Hơn nữa  Lực hút đạt 12.000 Pa, hút mạnh mẽ, Công nghệ 3 lớp lọc : Thép 304, HEPA, Bông lọc giúp lọc bụi hiệu quả cao

Ngoài ra máy Áp dụng công nghệ UV-C giúp diệt khuẩn hiệu quả trong buồng hút. Khay hộp bụi đặt phía trước, dễ dàng kiểm soát lượng bụi bẩn Đáy máy chạm 3 lớp, giúp cảm biến độ hút hiệu quả.

Giường ngủ tưởng sạch nhưng bẩn khủng khiếp: 4 chiếc máy hút bụi ga đệm chị em mê mẩn - 7

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Điện áp đầu vào : 220V ~ 50HZ

Công suất: 350w

Lực hút : 12000 Pa

Độ rung: 8000 lần/phút

Dây nguồn: 4,2m

Dung tích ngăn chứa bụi: 0,4L

Trọng lượng: 1,85kg

Giá tham khảo: 800.000-1.000.000 đồng

Giường ngủ tưởng sạch nhưng bẩn khủng khiếp: 4 chiếc máy hút bụi ga đệm chị em mê mẩn - 8

So với các máy ở trên, chiếc máy này có cấu tạo phức tạp và trọng lượng nặng hơn. Tuy nhiên, máy này có đầu hút đa năng thay đổi linh hoạt cho bạn cảm giác thoải mái và tiện nghi trong việc dọn nhà mà lại không tốn quá nhiều tiền và nhiều thiết bị riêng biệt rườm rà. Đầu hút có thể tháo rời, tích hợp các đầu hút nhỏ để hút các khe hở khó chạm tới.

"Mình đã tham khảo nhiều dòng trước khi quyết định rước "em" về nhà. Mình ưng nhất ở chiếc máy này là nó có thể hút được ở những khe nhỏ, những ngóc ngách mà một số máy khác không làm được. Hơn nữa, công suất của nó khá mạnh, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. 

Về hạn chế, chiếc máy này tạo tiềng ồn lớn và cũng hay bị nóng máy", bạn Bình Tiêu chia sẻ trên trang cá nhân sau khi sử dụng chiếc máy này.

Thời tiết nồm ẩm đũa thìa rửa mãi không khô, chị em rần rần chọn chiếc máy khử khuẩn
Chiếc máy sấy khô, khử khuẩn thìa đũa này được quảng cáo là có khả năng sấy khô và diệt 99% vi khuẩn, tránh ẩm mốc đũa thìa, rất phù hợp với thời tiết...

Eva Pick

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva Pick