5 loại bàn là hơi nước cầm tay có thể mang đi khắp nơi, vô cùng tiện lợi mà giá chỉ từ 139.000 đồng

HÀ ANH - Ngày 15/09/2022 06:30 AM (GMT+7)

Với thiết kế nhỏ gọn, có thể gấp lại giúp người dùng mang theo bất cứ đâu, thêm vào đó công năng của chúng không hề thua kém bàn là truyền thống khiến bàn là hơi nước cầm tay được chị em “săn lùng”. 

Bàn là hơi nước đang được các chị em ưa chuộng hơn hẳn nhờ tính năng nổi trội so với các loại bàn là truyền thống. Nguyên lý hoạt động của thiết bị này là nước được đun sôi bởi mặt đế bàn là bằng nhiệt lượng tác động từ nguồn điện. Sau đó, nước thoát ra ngoài dưới dạng hơi nước ở áp suất cao thông qua những lỗ nhỏ dưới mặt đế bàn ủi để thấm sâu vào bề mặt quần áo giúp làm mềm vải và quần áo sẽ được ủi một cách nhanh chóng. 

Công nghệ sử dụng hơi nước để là ủi quần áo được coi là bước cải cách lớn, giúp việc ủi đồ trở nên dễ dàng, an toàn hơn. Chính vì vậy mà nhiều năm trở lại đây, các hãng liên tiếp cho ra mắt thị trường nhiều mẫu mã bàn là hơi nước mới lạ, cải tiến các nhược điểm của thiết bị là ủi truyền thống. Tuy nhiên, dù là bàn là truyền thống hay bàn là hơi nước thì chúng vẫn có một nhược điểm là khá cồng kềnh, khó mang theo trong những chuyến công tác hay du lịch.

Giải quyết cho vấn đề này, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra mắt phiên bản nhỏ gọn hơn của bàn là hơi nước, đó chính là bàn là hơi nước cầm tay. Với thiết kế nhỏ gọn, không quá nặng, có thể bỏ vừa túi xách, vali khiến người dùng có thể dễ dàng mang theo trong những chuyến đi xa. Dù nhỏ gọn nhưng bàn là hơi nước cầm tay lại “có võ”, với công nghệ ủi bằng hơi nước tiên tiến giúp cho quần áo được phẳng, mịn, đẹp hơn. 

Chính vì sự “thần thánh” này mà trên MXH hay diễn đàn… các chị em liên tục truyền tai nhau những mẫu bàn là hơi nước cầm tay “sang - xịn - mịn”, giá cả lại phải chăng có lượt bán “khủng” trên các sàn TMĐT. Dưới đây là 5 loại bàn là hơi nước cầm tay phổ biến được nhiều chị em lựa chọn và để lại những bình luận đáng giá.

1. Bàn là hơi nước cầm tay Padabanic

Đứng trong danh sách các thiết bị “bàn là hơi nước cầm tay” được review nhiều nhất là chiếc Padabanic - một thương hiệu nội địa Trung.

Tổng quan về máy: 

- Công suất 33W, điện áp 220V (phiên bản 2021). 

- Sản phẩm có màu xanh bộ đội, được làm bằng nhựa ABS chịu nhiệt, chịu lực rất tốt, mặt ủi bằng kim loại. 

- Dung tích bình nước 100ml, thời gian bốc hơi nước 20 giây 

5 loại bàn là hơi nước cầm tay có thể mang đi khắp nơi, vô cùng tiện lợi mà giá chỉ từ 139.000 đồng - 1

Ưu điểm: 

Nhờ lượng hơi nước tỏa ra liên tục, giúp ủi phẳng mọi nếp nhăn “khó trị”, dù là trên các loại vải dày. Bên cạnh đó, sử dụng bàn là hơi nước Padabanic còn giữ cho mặt vải còn không bị bóng, sợi vải cũng không bị biến dạng như khi dùng bàn là truyền thống giúp quần áo trông như mới.

Đặc biệt, bàn ủi hơi nước cầm tay Padabanic có thể di chuyển được theo phương thẳng đứng, giúp bạn không phải khom cúi người mỗi khi là ủi đồ. Nút bấm có chế độ rảnh tay nên khi là ủi không cần bấm giữ, giúp người sử dụng không bị mỏi tay khi ủi là. 

Thiết kế rất nhỏ gọn, không quá nặng, có thể cầm được trên tay và dễ dàng mang theo khi đi du lịch, đi công tác mà không chiếm nhiều diện tích trong túi đồ của bạn. 

Giá cả từ 139.000 đồng đến 150.000 đồng một chiếc, được bán trên các sàn thương mại điện tử. 

Nhược điểm: Một số chị em đã sử dụng chiếc bàn là này để lại những bình luận về nhược điểm khi sử dụng nó. Chị Minh Huyền (36 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Do bình nước có dung tích nhỏ nên mình thường xuyên phải thay nước, rất tốn công”.

“Giá thành rẻ nhưng rất hay bị lỗi, chế độ bảo hành của hãng lại không rõ ràng nên mình đã phải mua đến cái thứ 2. Ngoài ra phần nhựa của bàn là cũng khá dễ vỡ nên mang đi xa phải lưu ý cất cẩn thận”, chị Vy Vy (30 tuổi, ở TP.HCM) chia sẻ.

2. Bàn là hơi nước cầm tay Sokany

Cũng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng Sokany lại được chuộng tại thị trường Châu Âu, Châu Phi và cả khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam. Trên các sàn thương mại điện tử, sản phẩm bàn là hơi nước Sokany có lượng người mua lớn và nhiều đánh giá từ người dùng.

Tổng quan về máy: 

- Chất liệu: Nhựa ABS chịu nhiệt, chịu lực rất tốt, mặt ủi bằng kim loại inox (thép không gỉ).

-  Điện áp: 220V – 240V; Tần số: 50/60HZ; Công suất: 1500W. 

-  Dung tích bình nước: 130ml; Thời gian làm bốc hơi nước: 20 giây. 

-  Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến Nhật Bản.

5 loại bàn là hơi nước cầm tay có thể mang đi khắp nơi, vô cùng tiện lợi mà giá chỉ từ 139.000 đồng - 2

Ưu điểm:

Dễ dàng ủi bay mọi vết nhăn, hơi nước được phun tỏa đều ra thấm đều và làm ẩm làm mịn từng sợi vải, giúp việc là ủi thẳng các vết nhăn trên quần áo một cách dễ dàng hơn. Bàn là hơi nước cầm tay Sokany có thể ủi phẳng các nếp gấp ở toàn bộ bề mặt áo như cổ áo, tay áo, thân áo…

Bàn là hơi nước có thể gập lại, giúp trở nên gọn gàng, dễ dàng mang theo khi đi du lịch. 

Màu sắc bắt mắt, sang trọng (có 2 màu trắng - hồng cho người dùng lựa chọn). Thiết kế của bàn là Sokany nhỏ gọn nhưng chắc chắn, cầm nặng tay. 

Chỉ bằng một thao tác đơn giản dễ dàng hoạt động.

Giá cả từ 290.000 đồng đến 390.000 đồng một chiếc được bán trên các sàn thương mại điện tử.

Nhược điểm: Bên cạnh các ưu điểm, sản phẩm cũng nhận được những góp ý về các nhược điểm như máy ủi không thực sự hiệu quả với các trang phục có vải dày, dung tích bình nước nhỏ, phải thay nhiều lần, hệ thống phun nước hoạt động chưa được tối ưu dẫn tới quần áo khi là xong vẫn hơi bị ướt. 

Tài khoản Hoa Trần bình luận trên một sàn thương mại điện tử: "Mình ưng chiếc máy này nhưng có một điểm hơi bất tiện đó là để sử dụng máy cần ấn và giữ nút điều khiển, khi bỏ tay ra khỏi nút điều khiển 3 giây máy sẽ tự động ngừng hoạt động, điều này sẽ gây mỏi tay khi sử dụng lâu".

3. Bàn là hơi nước cầm tay Lock&Lock 

Lock&Lock không còn là thương hiệu xa lạ với các chị em “mê đồ ếp”. Ngoài các thiết bị như hộp đựng, bình nước… luôn đi đầu về chất lượng thì bàn là hơi nước cầm tay Lock&Lock cũng là một sản phẩm bán chạy của hãng. 

Tổng quan về máy: 

Chất liệu: Nhựa ABS, PP, nhôm

Kích thước: 140x10x*250 (mm)

Dùng tích bình chứa nước: 250ml

Thông số kỹ thuật: 220-240V, 50/60Hz, Công suất 1600W

5 loại bàn là hơi nước cầm tay có thể mang đi khắp nơi, vô cùng tiện lợi mà giá chỉ từ 139.000 đồng - 3

Ưu điểm:

Bàn là hơi nước cầm tay Lock&Lock có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và an toàn. Sản phẩm có màu trắng đẹp mắt, tinh thế và sang trọng.

Công suất khá lớn, có thể nhanh chóng giúp loại bỏ các nếp nhăn, phù hợp sử dụng trong nhiều hoàn cảnh như trong gia đình, ngành công nghiệp quần áo, công nghiệp cưới, rèm cửa, sofa, khách sạn…

Đầu chải vải và tĩnh điện phù hợp sử dụng cho tất cả loại vải, dễ dàng và nhanh chóng loại bỏ các vết nhăn cứng đầu. Bên cạnh đó, mặt là phủ sứ còn giúp làm nóng nhanh trong vòng 30 giây. 

Sản phẩm có chức năng tự làm sạch bằng cách giữ nút nguồn trong 5 giây để khởi động chức năng tự làm sạch. Có nút khóa hơi giúp điều chỉnh lượng hơi mong muốn và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Dung tích bình chứa lớn tới 250ml, có thể tháo rời và trong suốt thuận tiện cho bạn quan sát nước bên trong.

Giá thành khoảng 700.000 đồng/chiếc.

Nhược điểm: Đầu tiên và về giá thành, bàn là hơi nước cầm tay của Lock&Lock có giá nhỉnh hơn so với các loại bàn ủi khác. Nhiều bình luận của người dùng phản ánh nước từ bàn là không phun ra hơi nước như các thiết bị khác mà xịt ra nước, cần phải hết sức lưu ý điểm này.

"Mình thấy là chiếc bàn ủi này xịt ra nước nóng nên nhiều khi không cẩn thận cũng có thể gây bỏng ở tay. Ngoài ra, do bình chứa khá lớn khiến thời gian đun sôi nước lâu hơn so với các thiết bị khác. Ngoài những điểm trừ đó thì về tổng thể, mình thấy chiếc máy này bền, công suất lớn lại gọn nhẹ dễ sử dụng".

4. Bàn là hơi nước cầm tay Zanjia 

Zanjia là công ty trực tiếp sản xuất và liên kết với thương hiệu thiết bị gia dụng nổi tiếng Xiaomi của Trung Quốc để sản xuất sản phẩm bàn ủi hơi nước cầm tay này. Chính vì vậy, chất lượng của sản phẩm là điều khiến chị em không cần phải lo lắng khi sử dụng.

Tổng quan về máy: 

Điện áp định mức: 220V~50Hz  

Công suất định mức: 1200W 

Dung tích bình chứa: 150ml

Kích thước sản phẩm: 174 x 88 x 229 (mm)

Vật liệu vỏ: Men gốm; Chất liệu mặt bàn là: Nhôm đúc

Trọng lượng sản phẩm: 0,76kg

5 loại bàn là hơi nước cầm tay có thể mang đi khắp nơi, vô cùng tiện lợi mà giá chỉ từ 139.000 đồng - 4

Ưu điểm:

Zanjia được thiết kế nhiều lỗ phun hơi nước giúp cho việc ủi quần áo trở nên nhanh chóng. Không chỉ những thế hơi nước tỏa ra rộng hơn để loại bỏ nếp nhăn tốt hơn.

Bàn là sử dụng hệ thống làm nóng bằng hơi nước Steam Plus với công suất hoạt động lên đến 1200W, giúp tạo hơi nước nhanh chóng chỉ trong 35 giây. Theo đó, mỗi lần cấp nước, bàn ủi sẽ hoạt động liên tục trong 7-8 phút, hơi nóng phun theo đường thẳng, thẩm thấu vào từng sợi vải, giúp làm phẳng mọi nếp gấp trên bề mặt quần áo, kể cả trên chất liệu vải “khó chịu” nhất.

Thiết kế thân máy nghiêng 8° cho thao tác sử dụng dễ dàng, giúp hơi nước thấm vào quần áo theo đường thẳng, từ đó việc ủi phẳng quần áo sẽ diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Tính năng tự động ngắt mạch khi nhiệt độ vượt quá 140°C, hoặc bàn là sẽ ngừng hoạt động khi bộ điện áp có mức nhiệt lên đến 240°C. 

Giá cả từ 369.000 đồng/chiếc được bán trên các sàn TMĐT.

Nhược điểm: So với các dòng sản phẩm bàn là hơi nước cầm tay thì Zanjia có kích thước lớn hơn, không thể gấp gọn nên sẽ gây bất tiện cho người sử dụng khi mang đi xa.

"Sau một thời gian dùng mình thấy sản phẩm khá nóng phần vỏ khi là ủi nên không dám dùng quá lâu mà phải ngắt điện nghỉ một lúc mới dùng tiếp. Chiếc Zanjia có một cái bất tiện nữa là không gấp gọn được", tài khoản Anh Khoa bình luận.

5. Bàn là hơi nước cầm tay Lebenlang

Lebenlang được quảng cáo là thương hiệu đến từ Đức nhưng lại được lắp ráp và nhập khẩu từ Trung Quốc.  

Tổng quan về máy: 

- Công suất định mức:1500W 

- Điện áp định mức:220v-240V

- Chiều dài dây nguồn: 2,5m

- Dung tích bình nước: 300ml 

- Trọng lượng tịnh:800g 

- Kích thước:25*14*15cm

5 loại bàn là hơi nước cầm tay có thể mang đi khắp nơi, vô cùng tiện lợi mà giá chỉ từ 139.000 đồng - 5

Ưu điểm:

Bất chấp mọi chất vải từ vải lụa - vải voan - cotton hay vải dạ, bàn là hơi nước du lịch cầm tay làm phẳng quần áo 1 cách dễ dàng chỉ từ 1-2 phút.

Dung tích lớn 300ml, một lần đáp ứng nhu cầu ủi là quần áo của cả gia đình.

Dây điện dài 2,5m dễ dàng di chuyển ủi quần áo phẳng ngay cả khi treo trên móc. 

Thiết kế thông minh, gấp gọn dễ dàng mang theo khi đi du lịch, đi công tác mà không chiếm nhiều diện tích túi đồ, có bình chứa nước riêng biệt, dễ tháo lắp và thông thoáng.

Giá thành từ 450.000 đồng đến 600.000 đồng/chiếc, được bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng trên các trang TMĐT.

Nhược điểm: Một vài đánh giá từ người dùng đã phản ánh nhược điểm của máy. “Máy dùng thử thấy dùng ổn, chế độ eco tiết kiệm nước đỡ nóng và hơi nước đều hơn. Chế độ thường đôi khi bị bắn ra vài giọt nước to và khá nóng nên hơi sợ”, tài khoản Vĩnh Hoàng chia sẻ. “Cá nhân mình thấy hơi nặng, mang theo đi du lịch thì không tốn diện tích nhưng lại tốn “cân nặng” - ý kiến khác từ tài khoản Huy Nguyễn (Cần Thơ).

Thời tiết nồm ẩm đũa thìa rửa mãi không khô, chị em rần rần chọn chiếc máy khử khuẩn
Chiếc máy sấy khô, khử khuẩn thìa đũa này được quảng cáo là có khả năng sấy khô và diệt 99% vi khuẩn, tránh ẩm mốc đũa thìa, rất phù hợp với thời tiết...

Eva Pick

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva Pick