4 món đồ ăn nội địa Trung Quốc "quen mặt" với nhiều chị em văn phòng

H.G - Ngày 06/04/2022 14:30 PM (GMT+7)

Nhờ hiệu ứng từ mạng xã hội, đồ ăn nội địa Trung Quốc ngày càng được du nhập nhiều và phổ biến hơn tại Việt Nam. Cùng khám phá 4 món ăn nội địa Trung được dân văn phòng cực kỳ yêu thích.

Sức hút của đồ ăn vặt nội địa Trung chính là nhờ màu sắc bắt mắt, đóng gói với đủ hình thù khác nhau, hình thức bao bì rất lôi cuốn. Không chỉ có vậy, các hãng còn liên tục được đổi mới sản phẩm để hợp với khẩu vị của người mua hàng. Các món ăn đủ vị từ chua, cay, mặn, ngọt như que cay, chân gà cay, miến cay, cơm hộp tự sôi,.. 

Giá thành tương đối rẻ, hương vị mới lạ chính là điều khiến người tiêu dùng lựa chọn các loại đồ ăn vặt có xuất xứ nội địa Trung. Tuy nhiên, nhìn chung các dòng đồ ăn vặt nội địa Trung thường sử dụng nhiều gia vị ướp, thảo mộc, hương liệu nên vị món ăn hơi lạ và đến 90% sản phẩm đều có vị cay đến xé lưỡi nên không phải ai cũng ăn được những loại đồ ăn này. 

Chân gà cay Yuyu 

Chân gà vốn là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam yêu thích, chân gà ngâm ớt Trung Quốc vừa thơm ngon, đậm đà gia vị, chân gà dai, giòn sẽ khiến cho người thưởng thức cảm thấy đặc biệt và lạ miệng hơn. Thành phần gồm có: chân gà, ớt,đường, giấm, muối, dầu thực. 

Chân gà được đựng trong bao bì, khi mua về chỉ cần cắt bỏ ra đĩa ăn trực tiếp, có vị khá cay. Khi mua về chỉ cần mở bao bì và sử dụng trực tiếp, không cần qua bất kì công đoạn chế biến nào. Đặc biệt, mỗi sản phẩm có hạn sử dụng rất dài. Loại chân gà này có thể để ở nhiệt độ thường, thời gian sử dụng ghi trên bao bì là 9 tháng kể từ ngày sản xuất.

Theo cam kết từ một số trang bán đồ ăn nội địa Trung uy tín thì chân gà cay Yuyu nhập chính hãng đều có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thưc phẩm. Bao bì đóng gói chắc chắn, đầy đủ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Hàng được Ship đi bằng hộp chuyên dụng, cứng 3 lớp nên có thể yên tâm đồ ăn sẽ luôn còn mới và ngon lành khi đến tay khách hàng. Tuy nhiên trên thị trường cũng có nhan nhản những loại hàng kém chất lượng, hàng làm nhái bao bì nên nếu không cẩn thận thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ khi sử dụng. 

Trên các sàn thương mại điện tử có hai luồng ý kiến trái chiều, một bộ phận khách để lại đánh giá khen chân gà ngon, có vị giòn ăn rất đã. Tuy nhiên phần còn lại cho rằng tuy cay nhưng vị cay của đồ ăn Trung Quốc không giống như vị cay thường hay ăn ở Việt Nam nên khá khó ăn. 

Giá thành sản phẩm: 25.000 - 30.000 đồng gói 100g. 45.000 - 50.000 đồng gói 180g

4 món đồ ăn nội địa Trung Quốc amp;#34;quen mặtamp;#34; với nhiều chị em văn phòng - 1

Que tăm cay 

Lại là một món ăn vặt mang hương vị cay khác tới từ Trung Quốc. Đây là món ăn vặt “quốc dân” đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu, thường hay được bán ở cổng trường. Vị dai dai, mặn mặn kết hợp với vị cay dễ gây nghiện. Có nhiều hãng sản xuất loại que cay này, tiêu biểu phải kể đến: Que cay sốt chay Tứ Xuyên, dải cay Hồ Nam, Que cay 6 vị siêu ngon, que cay Latiao Dong Dong... Thành phần chủ yếu là từ bột mì và các loại gia vị được tẩm ướp và rồi tạo hình thành sợi. 

Các loại que cay này là một trong những loại đồ ăn nội địa Trung có lượt mua nhiều trên các sàn thương mại điện tử.  Món que cay này từng được nhiều tiktoker Việt sáng tạo công thức, biến tấu từ cơm nguội trong đợt giãn cách xã hội. Chính vì quá quen thuộc và nổi tiếng tại thị trường Việt Nam nên sản phẩm này được bán tràn lan, người tiêu dùng lạc vào ma trận của đồ giả, đồ kém chất lượng. Tuy giá thành vốn dĩ đã khá rẻ nhưng cũng không thương lái nhập hàng từ các xưởng tại Việt Nam chứ không thật sự nhập về từ thị trường Trung Quốc. 

Que cay có nhiều hình dạng như: sợi dài, miếng vuông dẹt, sợi xoắn... để tạo sự đa dạng cho sản phẩm, chất lượng và mùi vị không có quá nhiều sự khác biệt. Cảm quan chung từ là có vị cay, dai và khá thơm. Vị cay của que cay nhìn chung dễ ăn hơn các loại đồ ăn nội địa Trung khác, dùng để nhâm nhi những lúc rảnh rỗi, xem phim cũng là một lựa chọn thú vị. 

Giá thành sản phẩm: 2.000 - 12.000 đồng tuỳ loại 

4 món đồ ăn nội địa Trung Quốc amp;#34;quen mặtamp;#34; với nhiều chị em văn phòng - 2

Miến Trùng Khánh chua cay

Miến Trùng Khánh được làm từ bột khoai lang và nước súp đậu tương, tương ớt, nhiều dấm và dầu ớt. Vị chua vừa phải kết hợp cùng độ cay nồng kích thích vị giác làm dậy lên vị ngon khá dễ ăn. Bạn nào ăn không được cay thì có thể điều chỉnh độ cay bằng cách cho ít gói ớt. Tuy nhiên, theo nhiều người món miến này chỉ ngon nhất khi thưởng thức với vị cay nguyên bản. 

Loại miến này có thiết kế thân thiện với môi trường, trông khá xịn xò, hộp chắc chắn tiện dụng dạng hũ mini nhỏ gọn. Lớp giấy cứng cáp có lót bọc cách nhiệt, có thể yên tâm đổ nước sôi trực tiếp mà không ảnh hưởng đến hộp.  Một set gói miến chua cay Trùng Khánh sẽ bao gồm: Hộp đựng, 1 gói miến khô, 1 gói đậu phộng, 1 gói muối, 1 gói rau củ, 1 gói gia vị thuốc Bắc, 1 gói mỡ và 1 gói sốt ớt.

Cách nấu rất đơn giản như nấu mì gói. Bạn cho hết các gói gia vị vào hộp miến rồi chế nước sôi vào, đậy nắp chờ trong 3 – 4 phút là có thể sử dụng ngay. Hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất được ghi trên nắp từng hộp nên khi mua cần kiểm tra kĩ. 

Tuy nhiên, dù gây sốt ở Trung Quốc nhưng khi về thị trường Việt Nam, nhiều người dùng không thích sản phẩm này vì mùi thuốc bắc khá nồng, một số lựa chọn không bỏ gói gia vị thuốc bắc khi pha chế miến để giảm mùi. Nhìn chung sợi miến dai, ăn ngon nhưng gia vị vừa cay, chua, hơi mặn so với khẩu vị ăn thường nên không phải ai cũng sử dụng được. 

Giá thành sản phẩm: 11.000 - 15.000/hộp

4 món đồ ăn nội địa Trung Quốc amp;#34;quen mặtamp;#34; với nhiều chị em văn phòng - 3

Bún ốc Liễu Châu Lý Tử Thất 

Gói bún nặng tới 335g, có thiết kế bắt mắt và mất khoảng 10 phút để chế biến chứ không ăn liền được như các loại mì thông thường. Thêm nữa, món bún này phong cách bún ẩm thực Trung, bạn sẽ ăn cùng những nguyên liệu như lạc, váng đậu... khác hoàn toàn với kiểu bún ốc của Việt Nam. 

Để ăn được món này,  cần đun chín gói bún khô trong nước sôi khoảng 8 phút hệt như luộc mỳ Ý. Sau đó, chắt nước nấu bún, đun khoảng 400ml nước mới, cho bún và các nguyên liệu khác vào, ngoại trừ măng, ớt chưng và váng đậu thì cho vào sau cùng.

Theo đánh giá của nhiều trang về ẩm thực, sợi bún ghi điểm bởi chất lượng, sợi dai ngon có cảm giác khá giống sợi bún khô của Việt Nam. Nước dùng với một tổ hợp mùi thơm phong phú từ các gia vị đặc trưng ẩm thực Trung như hồi, quế, thảo quả cùng mùi thơm măng chua và giấm tỏi dậy mùi, rất hấp dẫn. Các loại topping đính kèm đều ngon, thơm và gợi cảm giác chất lượng, đủ vị chua cay mặn ngọt, beo béo của lạc, giòn giòn của váng đậu.

Tuy nhiên, nói là bún ốc nhưng bên trong lại không hề có ốc, chỉ thoang thoảng vị ốc. Tổng thể nước nước dùng hơi mặn nên khi ăn cần nấu với nhiều nước hoặc chỉ dùng 1 phần nước dùng. Một điểm trừ là quá cay, nhiều người dùng đánh giá khi chỉ sử dụng 1/5 gói ớt nhưng vẫn quá nồng và khó ăn. Thậm chí Youtuber Quỳnh Trần JP khi review bún ốc Liễu Châu cũng đã phải thốt lên là quá cay, chắc chắn nhiều người không thể ăn nổi. 

Nhìn chung, nếu bỏ gói ớt chưng ra khỏi thành phần thì đây vẫn là món bún khá chất lượng, có thể cho kèm thịt, rau để tăng thêm vị ngọt cho nước dùng. 

Giá thành sản phẩm: 40.000 - 65.000 đồng

4 món đồ ăn nội địa Trung Quốc amp;#34;quen mặtamp;#34; với nhiều chị em văn phòng - 4

Top 5 sân golf sang xịn nhất Việt Nam, nơi có thể bắt gặp nhiều đại gia, người nổi tiếng
Việt Nam là quốc gia có phong cảnh non nước hữu tình, sở hữu đầy đủ các điều kiện để khai thác du lịch golf, hấp dẫn du khách đến tham quan và trải...

Eva Pick

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva Pick