4 năm sau thảm kịch MH370: Bé gái 9 tuổi hàng ngày ôm ảnh bố đi ngủ

Ngày 06/03/2018 00:04 AM (GMT+7)

Đã 4 năm trôi qua kể từ sau thảm kịch MH370 khiến cả thế giới bàng hoàng, người thân và gia đình của những nạn nhân vẫn chưa thôi xót xa và đau đáu hy vọng.

Vào ngày 8/3/2014, chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, mang theo 239 người, đã biến mất mà không để lại dấu vết nào. Sự kiện này đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không thế giới.

Đã 4 năm kể từ ngày thảm kịch MH370 xảy ra, nhưng người thân và gia đình của các nạn nhân vẫn chưa hết đau xót và bàng hoàng. Họ vẫn chờ đợi suốt 4 năm qua và không ít lần hy vọng trở thành tuyệt vọng.

"Con vẫn rất nhớ bố": Câu nói của bé gái mất bố trong thảm kịch MH370

"Con vẫn rất nhớ bố" là câu nói của cô bé 9 tuổi Iman Mohd Hazrin. Bố của em, anh Mohd Hazrin Hasnan, đã không quay trở về sau khi gặp nạn cùng chiếc may bay MH370. 

Là một người theo đạo Hồi giáo, Iman nói rằng người ta sẽ không buồn phiền quá lâu về sự mất mát của những người thân yêu. Tuy nhiên, suốt 4 năm qua, cô bé chưa bao giờ thôi hy vọng bố sẽ trở về. "Cháu luôn ngắm nhìn ảnh bố sau mỗi giờ học. Cháu nhớ bố rất nhiều", Iman nói.

4 năm sau thảm kịch MH370: Bé gái 9 tuổi hàng ngày ôm ảnh bố đi ngủ - 1

Cô bé Iman cùng mẹ là chị Itan và em trai Muhammad trong sự kiện tưởng niệm nạn nhân MH370.

Khi bố ra đi, Iman mới chỉ gần 5 tuổi. Bốn năm sau, cô bé vẫn luôn giữ thói quen hằng đêm đặt đặt bức ảnh bố mình bên cạnh trước khi ngủ. Và khi nhớ bố, em sẽ cầu nguyện mọi điều tốt lành cho ông ấy.

"Thời gian ban đầu thật khó khăn. Suốt những năm qua, cháu vẫn cầu nguyện để nhận được một câu trả lời. Cháu sẽ không bao giờ bỏ cuộc", những câu nói của cô bé 9 tuổi khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Chị Intan Maizura Othman, mẹ của bé gái Iman cho biết, cả gia đình cô đã rất khó khăn để chấp nhận sự thật rằng anh Mohd không còn ở bên cạnh họ. Niềm tin của chị đã bị dập tắt hết lần này đến lần khác, khi không có bất cứ thông tin rõ ràng nào về chiếc máy bay MH370 trong suốt 4 năm qua.

Người vợ có chồng mất tích trên chuyến MH370: Không biết trả lời thế nào khi con hỏi bố ở đâu?

Khi anh Mohd bị mất tích, chị Itan đang mang thai con trai thứ hai được 7 tháng. Cậu bé Muhammad Mohd Hazrin, năm nay 4 tuổi, chưa một lần được gặp bố mình.

4 năm sau thảm kịch MH370: Bé gái 9 tuổi hàng ngày ôm ảnh bố đi ngủ - 2

Dù đã 4 năm trôi qua, gia đình của các nạn nhân MH370 vẫn chưa thôi bàng hoàng và đau xót.

Chị Itan chia sẻ: "Con gái tôi thường hỏi những câu rất khó khăn như bố ở đâu, bao giờ bố mới quay về? Những lúc như thế, tôi cảm thấy vô cùng bất lực vì chẳng biết phải trả lời ra sao. Con trai tôi còn bé nên chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra, nhưng cô con gái lớn hiểu hết mọi chuyện. Với tôi, điều đó thật không dễ dàng chút nào".

"Tôi vẫn đang cầu nguyện cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến, và hy vọng sẽ có người đến nói cho chúng tôi biết sự thật điều gì đã xảy ra", chị Itan nói thêm.

Trong những ngày gần đây, rất nhiều sự kiện tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong thảm kịch MH370 đã diễn ra. Những lễ tưởng niệm này không chỉ là để tưởng nhớ những người đã mất tích, mà còn là sự hy vọng sẽ không có trường hợp đáng tiếc như vậy xảy ra trong tương lai. 

4 năm vụ MH370 mất tích bí ẩn: Cậu bé 7 tuổi vẫn tin bố làm ở xa chưa về
Đối với người thân của các hành khách trên chuyến bay MH370, họ vẫn chìm trong nỗi đau mất mát suốt 4 năm qua.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370