4 năm vụ MH370 mất tích bí ẩn: Cậu bé 7 tuổi vẫn tin bố làm ở xa chưa về

Ngày 05/03/2018 13:35 PM (GMT+7)

Đối với người thân của các hành khách trên chuyến bay MH370, họ vẫn chìm trong nỗi đau mất mát suốt 4 năm qua.

Còn vài ngày nữa là tròn 4 năm kể từ ngày chiếc máy bay Boieng 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đột ngột mất tích đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Trên khoang có tổng cộng 239 hành khách và phi hành đoàn.

4 năm trôi qua, số phận MH370 vẫn chưa có lời giải đáp. Trong khi mỗi ngày gia đình các nạn nhân của MH370 vẫn đang vật lộn với nỗi đau và những cơn giận dữ khi chưa có bất kỳ tung tích gì về người thân của họ.

Tờ New Straits Times vừa đăng tải câu chuyện về người thân của hành khách S. Puspanathan (một kỹ sư công nghệ thông tin, 34 tuổi, ở thị trấn Telok Panglima Garang, Selangor, Malaysia) khiến nhiều người rơi nước mắt.

4 năm vụ MH370 mất tích bí ẩn: Cậu bé 7 tuổi vẫn tin bố làm ở xa chưa về - 1

Ông Subramaniam trong một cuộc phỏng vấn

Anh Puspanathan ra đi bỏ lại người vợ G.Devi (35 tuổi) và 2 con trai nhỏ. Lúc bố mất, cậu con trai lớn P.Varmer mới 3 tuổi. Đến nay, Varmer đã 7 tuổi, và vẫn nghĩ rằng cha của mình đang đi làm, vì gia đình không thể nói với cậu bé tất cả sự thật đã xảy ra.

Ông Subramaniam (ông nội của bé P.Varmer) cho biết thằng bé vẫn thường xuyên hỏi tại sao bố lại đi làm lâu thế, tại sao lại để mọi người chờ đợi quá lâu. "Gia đình chúng tôi vẫn chưa dám nói sự thật khủng khiếp đó với cháu. Thay vào đó, chúng tôi đã tạo ra câu chuyện rằng bố nó đang đi công tác ở xa", ông nói. 

Trong khi đó, mẹ của anh S. Puspanathan là bà A.Amirthan (64 tuổi) không lúc nào vơi bớt đi nỗi buồn đau. Bà đã bị trầm cảm, từng bỏ nhà ra đi. 

"Bà ấy khổ sở, mòn mỏi chờ đợi sự trở về của con trai. Khi bà ấy ở một mình trong nhà, bà ấy đã phải chịu đựng nỗi buồn mất mát quá lớn, nên bà cũng rất khắc nghiệt và không dám nhìn hoặc suy nghĩ về máy bay.

4 năm vụ MH370 mất tích bí ẩn: Cậu bé 7 tuổi vẫn tin bố làm ở xa chưa về - 2

4 năm trôi qua, số phận chiếc máy bay MH370 vẫn là một bí ẩn

Hiện giờ, bà ấy đang ở nơi khác cùng với con gái. Những đứa cháu làm bà ấy vơi bớt nỗi đau khi nhớ về con trai", ông Subramaniam nói về vợ.

Chính bản thân ông Subramaniam cũng thừa nhận rằng, ông không thể thực hiện những việc vặt hàng ngày khi mà ký ức về con trai vẫn tiếp tục hiện lên trong tâm trí. "Tôi không thể làm được nhiều điều. Bất cứ nơi nào tôi đi, bạn bè của tôi sẽ hỏi tôi về nó. Vì vậy, làm thế nào tôi có thể quên? Gia đình chúng tôi vẫn sẽ chờ đợi, cho dù việc tìm kiếm mất bao lâu để tìm ra những người mất tích", ông nói. 

4 năm vụ MH370 mất tích bí ẩn: Cậu bé 7 tuổi vẫn tin bố làm ở xa chưa về - 3

Bức vẽ con gái gửi bố trong lễ tưởng niệm đánh dấu 4 năm mất tích của chiếc máy bay MH370

Ngày 3/3 vừa qua, Malaysia đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tại thủ đô Kuala Lumpur. Chủ đề chính của sự kiện tưởng niệm năm nay là “Không phải lịch sử, mà là tương lai”. Rất nhiều người tham dự bày tỏ hy vọng số phận của chiếc máy bay xấu số, cũng như những hành khách sẽ được làm sáng tỏ.

4 năm vụ MH370 mất tích bí ẩn: Cậu bé 7 tuổi vẫn tin bố làm ở xa chưa về - 4

Nỗi đau của những người thân vẫn chưa hề nguôi ngoai

Chính phủ Malaysia cũng đã khởi động lại chiến dịch tìm kiếm mới, do công ty Ocean Infinity của Mỹ đảm nhiệm. Cuộc tìm kiếm mới được khởi động hồi tháng 1 và dự kiến kéo dài tối đa 90 ngày.

Nhìn lại những bí ẩn trong vụ MH370 mất tích
Sự biến mất của chiếc máy bay Boeing 77-200 của hãng hàng không Malaysia được đánh giá là một trong những vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất thế giới.
Hà Anh (Dịch từ NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370