4 ngành nghề giúp các bạn trẻ thu nhập "khủng": Linh động thời gian, không cần bằng cấp vẫn kiếm tiền đều tay

H.A - Ngày 02/05/2023 14:40 PM (GMT+7)

Là một thế hệ mới với sự đề cao tính tự chủ, việc những bạn trẻ gen Z có thể tự kiếm tiền và độc lập tài chính đã ngày càng trở nên phổ biến hơn. 

Gen Z là thế hệ của những người thích tự kiểm soát công việc của mình và không thích dựa dẫm. Họ có phong cách làm việc riêng, chủ động tìm hiểu mọi thứ từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Những bạn trẻ này mong muốn được trao quyền để làm hơn là phụ thuộc. Vì vậy mà không khó để lý giải vì sao nhu cầu tìm việc của các bạn gen Z trở nên cao hơn, và cũng có sự xuất hiện những công việc mới phù hợp với cuộc sống hiện đại hơn. 

Hỗ trợ trực tuyến 

Nghe có vẻ khá lạ lẫm nhưng nghề hỗ trợ trực tuyến thực chất lại không quá phức tạp. Những người làm nghề này có thể được coi như là những người trợ lý ảo. Một cách dễ hiểu, những người có nhu cầu như soạn thảo văn bản, thiết kế đồ hoạ, sử dụng bảng tính,... nhưng lại không am hiểu hoặc quá bận, họ sẽ tìm đến bạn và thuê bạn làm việc này. 

Công việc này còn đặc biệt trở nên phổ biến hơn sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Là một trợ lý ảo, bạn có thể sẽ làm việc như một nhà thầu độc lập, có thể hoạt động với nhiều khách hàng. Đối với nghề này, việc thành thạo sử dụng Excel, Google Docs, Photoshop hay những kỹ năng khác sẽ là một lợi thế lớn. 

Những người trợ lý ảo là trợ thủ đắc lực đối với nhiều người và doanh nghiệp.

Những người trợ lý ảo là trợ thủ đắc lực đối với nhiều người và doanh nghiệp.

Bạn sẽ cần phải có kỹ năng tổ chức tốt, khả năng đa tác vụ, cách giao tiếp điện thoại và thiết bị văn phòng thích hợp tại nhà để có thể cung cấp hỗ trợ hành chính trực tuyến, cũng như dịch vụ sáng tạo hoặc kỹ thuật cho khách hàng. Tùy vào kỹ năng mà khách hàng muốn thuê bạn, bạn sẽ được trả những mức lương khác nhau, có thể trong khoảng 75 USD mỗi công việc.

Mua sắm bí ẩn

Nếu là một gen Z yêu thích shopping và trải nghiệm, công việc mua sắm bí ẩn này có lẽ sẽ phù hợp với bạn. Đây là hình thức đánh giá hoạt động của bộ phận bán hàng và dịch vụ khách hàng của các nhà bán lẻ, nhà hàng và doanh nghiệp bằng cách thuê những vị khách bí ẩn trà trộn vào khách hàng thực sự. Với nghề này, bạn sẽ là một nhà khảo sát ẩn danh trở thành một người mua sắm và thực hiện một cuộc khảo sát trong khi thực sự mua sắm. Nội dung khảo sát có thể được tùy chỉnh theo loại hình kinh doanh và mục đích, cũng như dịch vụ khách hàng và điều kiện cửa hàng.

Nghề mua sắm bí ẩn vừa đem lại trải nghiệm vừa đem lại thu nhập cho các bạn trẻ.

Nghề mua sắm bí ẩn vừa đem lại trải nghiệm vừa đem lại thu nhập cho các bạn trẻ.

Ưu điểm lớn nhất của nghề này là bạn sẽ nhận được trải nghiệm hoàn toàn miễn phí, ví dụ như một sản phẩm hay một bữa ăn. Việc quan trọng nhất là sau khi thử, bạn sẽ phải đưa ra những nhận xét, cảm nhận công tâm và chính xác nhằm giúp các nhà bán lẻ, doanh nghiệp cải thiện và phát huy. Bên cạnh những trải nghiệm nhận được, bạn còn nhận được một khoản phí từ 10 - 25 USD cho mỗi địa điểm.

Giao đồ ăn

Tại các thành phố lớn, nhu cầu đặt đồ ăn online là vô cùng phổ biến. Nếu là một gen Z không thích phải ngồi yên, bạn có thể thử trải nghiệm công việc giao đồ ăn này. Chỉ với một chiếc xe, một chiếc điện thoại, gen Z có thể kiếm được khoản tiền lớn chỉ trong một khu vực nhỏ mà họ đang sinh sống. Công việc này được xem là khá thú vị, nhưng cũng có phần khá mệt vì bạn sẽ phải làm việc chủ yếu ở ngoài trời. Tương tự như những công việc trên, giao đồ ăn sẽ không phải làm việc theo lịch trình cố định nào. Nếu là một người giao hàng chăm chỉ, bạn có thể thu về từ 10 đến 15 triệu đồng mỗi tháng nhờ vào nghề này. 

Giao đồ ăn sẽ phù hợp với những gen Z yêu thích việc di chuyển.

Giao đồ ăn sẽ phù hợp với những gen Z yêu thích việc di chuyển.

Affiliate marketing

Marketing liên kết hay còn biết tên với cái tên khác là Affiliate marketing đã không còn xa lạ với gen Z trong những năm trở lại đây. Không cần vốn, không cần nhập sản phẩm nhưng đem lại thu nhập cao, công việc đặc biệt này đang được nhiều gen Z lựa chọn. Đây được đánh giá là nghề khá nhẹ nhàng và thoải mái, không bị ép buộc chạy KPI mà tùy vào bản thân người tiếp thị muốn kiếm thu nhập cao hay thấp để linh động thời gian phù hợp, vì vậy mà đặc biệt phù hợp với tính cách độc lập của các bạn gen Z. 

Tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền hiệu quả trong thời kỳ công nghệ số phát triển.

Tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền hiệu quả trong thời kỳ công nghệ số phát triển.

Marketing liên kết là một hình thức để các nhãn hàng quảng bá và thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình thông qua những nhà phân phối. Mỗi khi có sản phẩm được bán ra, cả nhãn hàng, sàn thương mại điện tử và nhà phân phối đều sẽ được hưởng lợi từ đơn hàng. Công việc chính của những người làm nghề này nôm na là quảng cáo và truyền thông. Nó có thể được hiểu nôm na là bán hàng cộng tác viên vì nó xoay quanh việc bạn giúp nhãn hàng bán được hàng bằng các hình thức marketing và khi bán được sản phẩm, bạn nhận được tiền hoa hồng.

Khi khách hàng nhấp chuột hoặc đặt mua sản phẩm qua các đường link mà người làm affiliate đăng tải, họ sẽ nhận được tiền từ phía công ty, được tính trên phần trăm giá tiền của sản phẩm, thường dao động từ 12 - 20%. Đối với những bạn trẻ đã xây dựng được kênh tiếp thị ổn định, họ có thể kiếm được thu nhập từ 10 đến 50 triệu mỗi tháng. 

Ngành nghề mới lạ giúp CĐM kiếm tiền khủng: Triển vọng trong tương lai, không cần vốn vẫn cho thu nhập lên tới trăm triệu
Thời đại công nghệ số phát triển, khái niệm “affiliate" đang dần trở nên quen thuộc, và công việc này được nhiều bạn trẻ gen Z lựa chọn. Vậy thực chất nghề này hoạt động như thế nào?

Nghề lạ

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục