4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên

K.T - Ngày 18/10/2020 16:30 PM (GMT+7)

Không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh, những nữ đại gia này còn được biết đến là người sở hữu nhan sắc xinh đẹp và trẻ trung.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên (SN 1970, TP.HCM) không chỉ được biết đến là phu nhân của đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn mà còn là mẹ chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà. Hiện bà là Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, doanh thu mỗi năm hàng trăm triệu USD. Bà còn được biết đến là một nhà hoạt động xã hội cho quyền bình đẳng của phụ nữ Việt Nam.

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 1

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên được biết đến là phu nhân của đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn.

Nữ đại gia khởi đầu sự nghiệp của mình bằng nghề diễn viên. Sau đó bà chuyển qua làm tiếp viên hàng không cho hãng hàng không Vietnamairlines. Trong những năm làm tiếp viên hàng không, bà có cơ hội đi vòng quanh thế giới và gặp người chồng tương lai của mình – doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. Đến nay, họ là một trong những cặp đôi quyền lực trong giới kinh doanh. 

Bà Lê Hồng Thủy Tiên đã sinh cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn 2 người con là Thảo Tiên (còn được biết đến với tên gọi Tiên Nguyễn) và William Hiếu Nguyễn. Sự nghiệp vững vàng, cuộc sống gia đình hạnh phúc, bà Thủy Tiên trở thành hình mẫu cho rất nhiều người phụ nữ ở Việt Nam.

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 2

Nữ đại gia khởi đầu sự nghiệp của mình bằng nghề diễn viên.

Không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh, nữ đại gia còn được biết đến là người phụ nữ sở hữu nhan sắc "sắc nước hương trời".  Thời còn trẻ nhan sắc của bà từng được ngợi khen là: “Dù đã gặp nhiều giai nhân nhưng vẻ đẹp ᴛʜάпʜ thiện của cô ấy làm tôi sững sờ. Cô ấy có đôi mắt tuyệt đẹp, ngây thơ trong vắt. Môi của cô ấy hồng mọng và ngọt ngào làm mềm lòng bất cứ người đàn ông nào”.

Hiện đã bước qua tuổi 50 nhưng nhan sắc của nữ đại gia vẫn vô cùng mặn mà, xinh đẹp và trẻ trung khiến bao người ngưỡng mộ.

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 3

Bà là người phụ nữ sở hữu nhan sắc "sắc nước hương trời". 

Doanh nhân Đặng Ngọc Lan

Bà Đặng Ngọc Lan (SN 1972, Hà Nội) thường được nhắc đến với tư cách là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong giới kinh doanh, đặc biệt là ngân hàng. Bà còn được biết đến là vợ của bầu Kiên, tức đại gia ngân hàng Nguyễn Đức Kiên. 

Nữ đại gia từng đứng vị trí thứ 4 trong danh sách 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Năm 2007, tổng giá trị tài sản mà bà nắm giữ lên đến 677,7 tỷ đồng. Bà từng tham gia vào nhiều dự án đầu tư và phát triển quan trọng của Ngân hàng Á châu, đồng thời giữ chức vụ Phó ban Kiểm toàn nội bộ của ngân hàng và là thành viên Hội đồng quản trị của Vietbank.

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 4

Bà Đặng Ngọc Lan thường được nhắc đến với tư cách là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong giới kinh doanh.

Vào thời điểm bầu Kiên vướng vòng lao lý, bà Đặng Ngọc Lan vẫn nắm giữ vị trí chủ chốt tại các ngân hàng mà gia đình mình sở hữu lượng cổ phiếu lớn. Tại ngân hàng Á châu, tổng giá trị của số cổ phiếu mà bà nắm giữ lên tới hơn 740 tỷ đồng. 

Trong những phiên tòa xét xử bầu Kiên, bà Đặng Ngọc Lan luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận. Mọi cử chỉ, hành động và nét biểu cảm của bà đều được ống kính phóng viên theo sát. Qủa thật, khó thể phủ nhận nhan sắc mặn mà và vẻ đẹp quý phái của vợ "bầu" Kiên. Dù đã qua ba lầ sinh nở nhưng bà Đặng Ngọc Lan vẫn rất trẻ trung, son sắc.

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 5

Trong những phiên tòa xét xử bầu Kiên, bà Đặng Ngọc Lan luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận.

Thực ra, từ những năm 90 của thế kỷ trước, nữ đại gia đã từng nổi danh như một Hoa khôi lúc ấy của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Cho đến tận bây giờ, khi nhắc đến cô sinh viên khoa Pháp duyên dáng ngày nào, vẫn nhiều người dành cho bà Lan sự ngưỡng mộ. Khéo léo, xinh đẹp và nhiệt tình với bạn bè là những gì mà bạn bè dành để miêu tả về bà.

Vào đầu những năm 90, hình ảnh nữ doanh nhân được giới nhiếp ảnh ưa chuộng. Bà từng có thời làm người mẫu cho nhà nhiếp ảnh Mai Nam.

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 6

Từ những năm 90 của thế kỷ trước, nữ đại gia đã từng nổi danh như một Hoa khôi lúc ấy của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.

Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi

Tuệ Nghi (SN 1993, Khánh Hòa) được biết đến là một cô gái tài năng và nghị lực. Trong suốt 6 năm lăn lộn vào đời, bắt đầu từ khi mới lên 14 tuổi, Tuệ Nghi đã trải qua không ít gian nan, khổ cực. Nhưng đến năm 20 tuổi, cô đã thu lượm về những thành công đáng nể.

14 tuổi bố mất, mẹ con Tuệ Nghi dắt nhau vào TP.HCM khi trong người mẹ có 2 khối u. Hai mẹ con vừa sống tạm bợ trên một góc ban công thuê của một gia đình, phải phơi quần áo lên tứ bề để che nắng, che mưa, vừa chữa bệnh.

Từ một cô học sinh trường chuyên, Tuệ Nghi phải nghỉ học và đi học tại một trung tâm giáo dục thường xuyên ở Sài Gòn. Thương mẹ đau ốm, cô không ngần ngại làm các công việc nặng nhọc vất vả và bắt đầu tập tành kinh doanh.

Năm 2008, khi đang là nhân viên bán hàng cho một công ty vật liệu xây dựng tại hội chợ thương mại, Tuệ Nghi đã có cơ duyên gặp được một nhà cung cấp lụa tơ tằm. Nhờ thời gian đi bán quần áo, Tuệ Nghi có những hiểu biết nhất định về thị trường và nắm bắt cơ hội nhập lụa tơ tằm về bán tại TP.HCM. Ban đầu, cô đem lụa đến chào bán tại các sạp vải, tiệm may và ký gửi tại các cửa hàng bán quà lưu niệm cho du khách. Dần dần có được thị trường, cô tiến hành xuất khẩu sang Nhật Bản thông qua kênh thương mại điện tử. Đồng thời trong thời gian này cô còn chuyển sang buôn bán linh kiện điện tử và điện thoại.

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 7

Nữ doanh nhân Tuệ Nghi được biết đến là một cô gái tài năng và nghị lực.

Năm 2009, Tuệ Nghi lại nhìn thấy cơ hội kinh doanh mới khi đang tu sửa căn nhà nhỏ của hai mẹ con ở ngoại ô. Vốn dĩ căn nhà này được cậu ruột cô cho hai mẹ con để có chỗ trú chân. Cô bán căn nhà được 100 triệu đồng làm số vốn đầu tiên để bước chân vào thị trường bất động sản dành cho người thu nhập thấp.

Với kiến thức xây dựng cơ bản từ người bố đã qua đời và sự giúp đỡ từ mẹ, Tuệ Nghi đã mua lại những căn nhà nhỏ, cũ ở ngoại ô để tu sửa lại và bán cho người có nhu cầu nhà ở nhưng có mức thu nhập thấp. Chính sự chịu khó và am hiểu phân khúc thị trường mà Tuệ Nghi đã kiếm được một số vốn kha khá để thành lập công ty cho riêng mình.

Năm 2010, cô thành lập công ty khi mới 17 tuổi. Kể từ đây cô mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực ẩm thực và du lịch. Trở về quê, cô mở thêm chuỗi cơm văn phòng, villa hotel dành cho khách du lịch và kinh doanh yến sào, đặc sản của vùng đất Khánh Hòa.

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 8

Năm 2010, cô thành lập công ty khi mới 17 tuổi.

Sau thời gian tìm hiểu về ngành khách sạn nhà hàng, Tuệ Nghi mạnh dạn mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực tư vấn và quản lý các dự án bất động sản, khách sạn, resort theo tiêu chuẩn quốc tế. Sau nhiều nỗ lực đến năm 2014, cô đã ký kết hợp đồng làm đại diện phát triển thương hiệu cho tập đoàn khách sạn 5 sao tại Đông Nam Á và đại diện phát triển thương hiệu khách sạn Lexington tại Đông Dương.

Năm 2017, cái tên Tuệ Nghi lại xuất hiện khắp các diễn đàn dành cho các bạn trẻ. Cô trở thành đại sứ Youth Speak 2017 của AIESEC nhằm mục đích kết nối những bạn trẻ cùng chung lý tưởng xây dựng một Việt Nam bền vững và đáng sống hơn. Chương trình được tổ chức tại nhiều trường đại học trên cả nước với sự tham dự của hàng ngàn sinh viên.

Cũng trong năm 2017, doanh nhân 9X cũng được bổ nhiệm vị trí Giám đốc vùng của 1 trong 10 công ty tư vấn đầu tư lớn nhất nước Mỹ. Năm 2018, sau thành công của Youth Speak 2017, Tuệ Nghi tiếp tục là đại sứ của chương trình. Đặc biệt cô còn được mời làm đại sứ văn học của chương trình Talent Generation 2018 do UNESCO tổ chức. Đây là chương trình có quy mô toàn quốc được tổ chức tại các trường đại học lớn như: Đại học FPT, đại học Quốc tế Hồng Bàng, đại học Bách khoa... 

Hiện nay Tuệ Nghi là cái tên hot được nhiều bạn trẻ quan tâm. Với vai trò không chỉ là doanh nhân, cô còn là nhà văn, người truyền cảm hứng và đam mê đến các bạn trẻ. 

Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu

Bà Nguyễn Thị Liễu (SN 1969, Hà Tĩnh) sở hữu khối tài sản nghìn tỷ, từng khiến dư luận “sốc” với đám cưới con trai tiêu tốn hơn 20 tỷ đồng cùng dinh thự đẹp như mơ ở Hà Tĩnh và Hà Nội. Bà sinh ra trong một gia đình nghèo khó, vì thế luôn muốn vượt qua cái nghèo của bố mẹ. 

Từ năm 11 tuổi, nữ đại gia bắt đầu tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình. Sau đó bà nhanh chóng trở thành một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành, liên quốc gia. Năm 1995, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản rồi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, tập trung đầu tư vào bất động sản. "Chúng tôi xây nhà liền kề ở Thái Lan bán. Khi có lời, chúng tôi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore rồi đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn”, nữ đại gia nói. 

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 9

Bà Nguyễn Thị Liễu sở hữu khối tài sản nghìn tỷ, từng khiến dư luận “sốc” với đám cưới con trai tiêu tốn hơn 20 tỷ đồng

Sau đó bà kinh doanh quần áo Trung Quốc sang thị trường Áo, Đức và Tiệp. Bà còn mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria.

Không chỉ có tuổi thơ nghèo khó, trải qua những tháng ngày khởi nghiệp khó khăn, đến khi lấy chồng, bà Liễu cũng phải sống những tháng ngày cơ cực. Bà Liễu kết hôn khá sớm và sinh được 2 người con nhưng cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc khi người chồng lao vào lô đề nên vỡ nợ. Khi bị nợ nần chồng chất, có những lúc bà phải trốn đi biệt tăm vì bị đòi nợ quá nhiều.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, bà Liễu là một trong số những nữ đại gia giàu có, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, xuất nhập khẩu. Hiện nay, bà không hoạt động chính tại Việt Nam mà chủ yếu kinh doanh tại nước ngoài. Các hoạt động kinh doanh trong nước của bà thì chỉ tập trung vào lĩnh vực bất động sản.

4 nữ đại gia Việt sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, đặc biệt là người đầu tiên - 10

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, nhan sắc của nữ đại gia gần như lột xác hoàn toàn.

Nữ đại gia phố núi trước kia có nhan sắc rất bình thương với gương mặt góc cạnh. Tuy nhiên sau khi có tiền, bà đã nhờ đến công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ. Bà gần như lột xác hoàn toàn nhan sắc: xinh đẹp hơn rất nhiều, quý phái hơn... khiến bao người phải ngỡ ngàng. Thậm chí khi bà sánh ngang với người nổi tiếng trong giới giải trí, nhan sắc của bà cũng không hề kém họ. Nhiều người đánh giá bà có một nhan sắc dù không thật nhưng xứng đáng làm một hoa hậu quý bà.

Nữ đại gia Việt có tài sản nghìn tỷ, từng bị bốc hơi 245 tỷ tiết kiệm ở ngân hàng
Với khối tài sản khủng trên sàn chứng khoán, nữ đại gia Chu Thị Bình đang đứng top 50 trong danh sách người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú