Khối tài sản "siêu khủng" của nữ đại gia gốc Việt được mệnh danh là nàng "lọ lem phố Wall"

KHAI TÂM - Ngày 08/09/2020 00:08 AM (GMT+7)

Ở tuổi 27, Jenny Tạ đã trở thành nữ tỷ phú gốc Việt nổi tiếng trên đất Mỹ với khối tài sản lên đến hàng triệu USD.

Jenny Tạ (SN 1972) là một trong những tỷ phú gốc Việt nổi tiếng tại Mỹ - được mệnh danh là nàng "lọ lem phố Wall”. Bà cũng là người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên tự tay gây dựng 2 công ty chứng khoán có tầm vóc quốc tế tại phố Wall. Hiện bà làm chủ công ty tỷ đô và có khối tài sản lên đến hàng trăm triệu USD.

27 tuổi trở thành triệu phú USD

Jenny Tạ sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó. Lên 5 tuổi, bà cùng mẹ và anh trai chuyển tới sống ở Hồng Kông 3 năm, sau đó sang Mỹ định cư. Tại đây mẹ con bà sống dựa vào tiền trợ cấp phúc lợi xã hội, vì thế cuộc sống vô cùng thiếu thốn. Đó là lý do thôi thúc nữ tỷ phú học tập chăm chỉ để sau này kiếm thật nhiều tiền phụ giúp gia đình. Và khi tốt nghiệp trung học phổ thông, bà tiếp tục vạch rõ con đường tương lai: Trở thành một nhà kinh doanh.

Lên đại học, Jenny quyết định chọn học ngành Hệ thống thông tin vì đang “hot”, đơn giản và có thể kiếm được tiền luôn. Nhưng công việc đầu tiên của bà lại liên quan đến lĩnh vực tài chính. Cụ thể, sau 3,5 năm ngồi trên giảng đường, bà đã lấy tấm bằng đại học rồi được mời vào làm tại một công ty chứng khoán danh tiếng.

Khối tài sản amp;#34;siêu khủngamp;#34; của nữ đại gia gốc Việt được mệnh danh là nàng amp;#34;lọ lem phố Wallamp;#34; - 1

Jenny Tạ (SN 1972) là một trong những tỷ phú gốc Việt nổi tiếng tại Mỹ - được mệnh danh là “nàng lọ lem phố Wall”.

Ngày ngày chứng kiến dòng tiền khổng lồ giao dịch tại phố Wall, Jenny khao khát mở một một công ty chứng khoán của riêng mình. Bà quyết định học thêm bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, làm việc tại nhiều công ty chứng khoán khác nhau trên đất Mỹ.

Năm 25 tuổi, nữ đại gia quyết định thành lập công ty chứng khoán tên Vantage Investments với 50 nhân viên đều là nam giới người Mỹ. Tuy nhiên công ty nhanh chóng rơi vào thua lỗ đến vài chục nghìn đô. Khi ấy bà phải vay 100.000 USD của mẹ để đưa công ty thoát khỏi thời kỳ khó khăn.

Chỉ 2 tháng sau, công ty chứng khoán khởi sắc và không lâu sau Jenny đã trả hết cả vốn lẫn lại cho mẹ. Năm 1999, ở tuổi 27 bà kiếm được hàng triệu USD từ lợi nhuận công ty. Năm 2001, bà quyết định bán công ty ở thời điểm đỉnh cao nhất và thu về số tiền khổng lồ.

“Tôi đã hứa với mẹ rằng sẽ lấy bằng cử nhân Hệ thống thông tin 4 năm trước khi lập gia đình. Nhưng tôi chỉ mất 3,5 năm để thực hiện điều đó. Tôi đã giữ đúng lời hứa với mẹ, thậm chí trở thành triệu phú khi mới 27 tuổi”, nữ tỷ phú gốc Việt từng chia sẻ.

Khối tài sản amp;#34;siêu khủngamp;#34; của nữ đại gia gốc Việt được mệnh danh là nàng amp;#34;lọ lem phố Wallamp;#34; - 2

Jenny trở thành triệu phú khi mới 27 tuổi.

Sống trên đất Mỹ nhưng luôn hãnh diện về cội nguồn

Năm 2004, Jenny Tạ tiếp tục thành lập công ty Chứng khoán Titan với nhiều dịch vụ như tư vấn đầu tư chứng khoán, mua bán sáp nhập và tăng vốn. Sau nửa năm hoạt động, công ty này đã được mua lại với mức giá “siêu khủng”. Khi ấy, tổng tài sản mà bà đang nắm giữ lên đến 250 triệu USD.

Rời sự nghiệp chứng khoán, năm 2013, Jenny Tạ quyết định chuyển sang mảng truyền thông xã hội thông qua việc thành lập một công ty mang khái niệm kết nối xã hội, cụ thể: một mạng xã hội có thể giúp mọi người kết nối và tìm kiếm lợi nhuận. Đặc biệt nó bao gồm hàng chục tính năng của những trang web nổi tiếng và kết nối lại thành một nền tảng đa chiều.

Người Mỹ đã vô cùng hào hứng đón nhận ý tưởng của nữ tỷ phú và công ty được đánh giá có giá trị không dưới 1 tỷ USD.

Dù đang là một tỷ phú thành công trên đất Mỹ nhưng Jenny luôn hãnh diễn với nguồn cội của mình. Bà cho biết, điều khiến bà tự hào nhất là khi người ta nhắc đến bà như một người phụ nữ gốc Việt. Bởi vậy bà muốn phát triển mạng xã hội do bà thành lập tại chính quê hương để hỗ trợ mọi người cùng kiếm lợi nhuận.

Chia sẻ về bí quyết thành công, nữ tỷ phú nói: “Hãy đặt niềm tin vào ý tưởng của mình. Nếu bạn có sáng kiến, đừng chờ đợi mà hãy thực hiện nó”.

Gia thế khủng của nữ đại gia là bạn thân của Hồ Ngọc Hà, sống trong biệt thự 800 tỷ
Cuộc sống của nữ đại gia không chỉ xoay quanh những chuyến du lịch và đồ hàng hiệu mà còn có cả những mối quan hệ thân thiết với nhiều người nổi tiếng...
KHAI TÂM (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú