5 loại bánh trung thu có nhân rất lạ như xôi xéo, ô mai, hải sản, giá đắt gấp đôi bánh truyền thống vẫn được "săn đón"

H.A - Ngày 28/09/2023 06:30 AM (GMT+7)

Dịp trung thu 2023, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh trung thu với sự kết hợp từ các nguyên liệu độc lạ như tỏi đen, tomyum hải sản... Nhiều người săn lùng khắp nơi để được nếm thử hương vị vừa truyền thống lại vừa rất hiện đại. 

Mỗi dịp Tết đoàn viên, ai ai cũng háo hức được ngồi nhâm nhi chiếc bánh Trung thu với tách trà nóng, cùng cả gia đình quây quần phá cỗ dưới ánh trăng rằm. Dù là thời xưa hay thời nay, trung thu nào cũng đều không thể trọn vẹn nếu thiếu đi hương vị thơm ngon của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống. Xã hội hiện đại hơn, ngày càng nhiều loại bánh mới kết hợp với các loại nhân độc lạ được cho ra mắt khiến nhiều người không khỏi tò mò. 

Bánh trung thu nhân xôi xéo

Với những tín đồ yêu ẩm thực Hà Nội, hẳn không ai là còn xa lạ với thức quà vặt vừa dẻo thơm mùi nếp mới, vừa bùi béo của đậu xanh, mỡ hành mang tên xôi xéo. Thế nhưng khi nghe đến sự kết hợp giữa bánh trung thu và xôi xéo, không ít người vẫn sẽ cảm thấy thật lạ lẫm.

Phần nhân bánh đầy đủ vị thơm, béo, bùi như một bát xôi xéo đầy đủ.

Phần nhân bánh đầy đủ vị thơm, béo, bùi như một bát xôi xéo đầy đủ.

Bên ngoài bánh trung thu nhân xôi xéo không có gì quá khác biệt so với các loại bánh thông thường. Vẫn là lớp vỏ vàng óng ánh nhưng có phần mềm và dẻo hơn. Khi cắt ra, bạn sẽ thấy phần nhân bánh đầy đủ các nguyên liệu của một bát xôi xéo thơm ngon với đậu xanh, thịt, ruốc, vừng trắng rang và hành phi thơm đúng chuẩn Hà Nội. 

Vì có phần đậu xanh sên làm chủ đạo nên bánh cơ bản vẫn giữ được hương vị của bánh trung thu truyền thống, kết hợp cùng với cái mặn mặn của thịt, vị béo béo của mỡ hành ở chính giữa. Tất cả hài hoà tạo nên một hương vị vừa lạ lại vừa quen, thơm ngon bất ngờ. 

Bánh trung thu nhân xôi xéo có mặt khoảng 2 năm trở lại đây và chỉ những nơi bán bánh nhà làm, bánh theo đơn đặt hàng mới có. Theo khảo sát, bánh trung thu nhân xôi xéo có giá từ 60.000-80.000 đồng. Loại bánh này thường đắt hơn các vị truyền thống khoảng 10.000 đồng, vì lạ lẫm nên chúng rất được ưa chuộng.

Bánh trung thu nhân ô mai

Bánh trung thu là món quà truyền thống, ô mai cũng là món ăn không kém phần đậm đà bản sắc Hà Thành. Hai thức quà cổ truyền này khi kết hợp với nhau lại tạo nên một hương vị rất mới mẻ, độc đáo, phù hợp với xu thế hiện đại. Khác với bánh trung thu truyền thống chỉ có vị ngọt hoặc mặn, vị chua của ô mai sẽ tạo nên sự mới mẻ nhưng không kém phần thơm ngon trong dàn nhân bánh năm nay. 

Vị chua của ô mai tạo nên điểm nhấn mới lạ cho chiếc bánh trung thu.

Vị chua của ô mai tạo nên điểm nhấn mới lạ cho chiếc bánh trung thu.

Bánh trung thu nhân ô mai bao gồm cả bánh nướng lẫn bánh dẻo, kết hợp với đa dạng các loại nhân như mơ dẻo trà xanh, quất dẻo đậu xanh, mận dẻo cốm, thập cẩm. Vị chua mặn ngọt đặc trưng của ô mai trong bánh trung thu chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không thể thiếu của hội chị em đam mê thức quà vặt này.

Bánh trung thu nhân ô mai được bán ở một số điểm với giá khoảng 75.000 đồng/chiếc loại 150g.

Bánh trung thu nhân kem gelato

Lớp vỏ bánh trung thu nhân kem vẫn dùng chính loại bột của bánh nướng truyền thống, với thành phần bột mì và nước đường sên sánh mịn, thơm ngon mang lại sự dẻo dai, béo bùi và độ mỏng vừa phải. Nhân bánh sẽ là điểm nhấn lớn tạo nên sự đột phá với phần kem gelato mát lạnh, được làm hoàn toàn từ các loại trái cây, nông sản Việt. 

Lớp vỏ bánh truyền thống kết hợp cùng với phần kem gelato mát lạnh.

Lớp vỏ bánh truyền thống kết hợp cùng với phần kem gelato mát lạnh.

Loại bánh này có thể được bảo quản trong tủ lạnh lâu hơn so với bánh truyền thống, lớp vỏ bánh bên ngoài không hề bị khô mà vẫn giữ được sự thơm ngon khi ăn. Nhân bên trong bánh mát lạnh, ăn vào có vị ngọt thanh của trái cây, béo ngậy của sữa. Từ socola, trà xanh cho đến vị dâu, chanh dây,.. bất kể vị kem nào bạn ưa thích đều có thể được làm thành nhân. Giữa tiết trời thu mát mẻ, được thưởng thức một chiếc bánh trung thu nhân kem mát lạnh, thơm ngon chắc hẳn sẽ là một cách thưởng thức vô cùng mới lạ.

Loại bánh này thường được bán theo sét 4 chiếc với giá khoảng 250.000 đồng/set.

Bánh trung thu nhân tỏi đen

Khác với suy nghĩ của nhiều người, vị bánh trung thu này không hề mang mùi hăng nồng của tỏi. Bởi tỏi đen vốn được mệnh danh là loại “thần dược” nhỏ mà có vỏ, dễ ăn và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Mặc dù có giá cao gấp 5 - 7 lần bánh thông thường nhưng bánh trung thu làm từ tỏi đen được nhiều người tìm mua bởi công dụng bất ngờ nó đem lại. Tuy vậy, với những tín đồ không quen với vị tỏi đen thì đây vẫn có thể là một trải nghiệm khá khó nhằn. 

Chiéc bánh có giá thành cao gấp 5-7 lần bánh trung thu truyền thống.

Chiéc bánh có giá thành cao gấp 5-7 lần bánh trung thu truyền thống.

Theo đó, loại bánh này được làm từ tỏi đen xay nhuyễn và nặn thành vỏ bánh, bên trong những tép tỏi được kết hợp với các loại nhân như thập cẩm, gà quay, nhân đậu xanh, đậu đen. Bánh có màu đen tuyền rất đặc trưng và bắt mắt, vị chua chua thanh thanh bùi bùi, khi ăn sẽ có cảm giác tan ngay trong miệng đặc trưng. Giá bán trên thị trường hiện đang khoảng 250.000 - 400.000 đồng/cái loại 250g (tùy từng nhân). 

Bánh trung thu nhân tomyum hải sản

Ngay từ khi ra mắt trên thị trường, nhiều người đã không khỏi tò mò về sự kết hợp giữa vị chua cay của tomyum với nhân bánh trung thu sẽ ra sao. Về cơ bản, bánh mang hương vị như bánh nhân thập cẩm, nhưng vị chua thanh chứ không bị ngọt gắt như bánh truyền thống. 

Bánh mang vị chua đặc trưng trong món tomyum Thái Lan, kết hợp cùng với phần hải sản đậm mùi biển cả.

Bánh mang vị chua đặc trưng trong món tomyum Thái Lan, kết hợp cùng với phần hải sản đậm mùi biển cả.

Phần nhân hải sản bao gồm các thành phần như hải sâm và tôm. Việc kết hợp hương vị tươi ngon của biển cả cùng vị ngọt thơm đặc trưng của thịt xá xíu, vị mặn lòng đỏ trứng muối, các loại hạt và mứt thơm béo hấp dẫn hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm vị giác ấn tượng cho người tiêu dùng.

Bánh nướng Tomyum hải sản có giá cao, 169.000 đồng/chiếc nhưng vẫn được nhiều người tò mò mua về dùng thử từ trước dịp trung thu 2 - 3 tháng.

5 loại bánh trung thu có nhân rất lạ như xôi xéo, ô mai, hải sản, giá đắt gấp đôi bánh truyền thống vẫn được amp;#34;săn đónamp;#34; - 6

Giới trẻ tranh thủ giữa tuần lên phố check-in, chung cư tổ chức Tết Trung thu hoành tráng cho trẻ em
"Chúng em đã không khỏi choáng ngợp với không khí ấy: đông vui và hàng hoá bày khắp nẻo đường. Ai cũng cố gắng lựa chọn món đồ xinh xắn làm kỷ niệm và...

Trung thu không khoảng cách

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trung thu không khoảng cách