Giới trẻ tranh thủ giữa tuần lên phố "check-in", chung cư tổ chức Tết Trung thu hoành tráng cho trẻ em

NGỌC HÀ - Ngày 27/09/2023 06:30 AM (GMT+7)

"Chúng em đã không khỏi choáng ngợp với không khí ấy: đông vui và hàng hoá bày khắp nẻo đường. Ai cũng cố gắng lựa chọn món đồ xinh xắn làm kỷ niệm và tranh thủ làm vài kiểu ảnh”, Quỳnh nói.

Trung thu vốn là dịp các em nhỏ luôn háo hức vì được nhận những phần quà mang đậm giá trị tinh thần, như bánh kẹo, đèn ông sao… Và vài năm trở lại đây, nó không còn là của riêng trẻ nhỏ, nhiều nam thanh nữ tú cũng rất háo hức đón chờ đến ngày cận kề của “chị Hằng, chú Cuội” để được đi chơi, đón trăng…

Giới trẻ tìm về phố Hàng Mã chụp hình… bất chấp trời mưa

Tối 26/9 (ngày 12/8 Âm lịch) – giáp ngày rằm tháng Tám, đường phố Hà Nội vắng vẻ hơn thường ngày vì mưa gió. Song lên Hàng Mã vẫn có rất nhiều người "check-in”, dạo phố và tận hưởng cảm giác khi Tết Trung thu về.

Hàng hóa được bày bán tại phố Hàng Mã.

Hàng hóa được bày bán tại phố Hàng Mã.

Hồng (21 tuổi, quê Hải Dương) – sinh viên năm cuối tại một trường đại học ở Hà Nội cho biết, cô nàng và nhóm bạn tranh thủ ngày giữa tuần lên phố cổ chơi trung thu sớm. “Em biết trên phố bán đồ trung thu từ đầu tháng 8 nhưng không có ý định đi vì cho rằng chưa có ai đến đây cả.

Hôm qua, bạn em rủ lên chơi sớm để tránh tình trạng chen lấn lẫn nhau. Em nghe hợp lý nên tranh thủ buổi tối ghé chụp vài tấm hình về đăng Facebook cho có không khí.

Chiều nay em thấy mưa tầm tã, có ý định hoãn lại nhưng sợ các bạn mắng vì đã lên kế hoạch. Em tranh thủ trời tạnh ráo một chút chạy lên đó. Ngờ đầu thời tiết chiều lòng người, phố phường cũng nườm nượp người đi chơi trung thu", cô gái trẻ chia sẻ.

Giới trẻ tranh thủ giữa tuần lên phố mua sắm về trang trí Tết Trung thu.

Giới trẻ tranh thủ giữa tuần lên phố mua sắm về trang trí Tết Trung thu.

Theo Hồng, thời tiết dù rất mát mẻ nhưng vì đông người nên có cảm giác oi nóng. Dẫu vậy cô vẫn cảm thấy rất thích thú khi được lên phố chơi trung thu, mua những món quà nhỏ cho các cháu ở quê.

Cũng giống như Hồng, Quỳnh (18 tuổi, quê Hưng Yên) – sinh viên năm nhất của trường đại học hàng đầu Hà Nội cho hay cô cùng bạn cấp III cũng bon chen lên phố chơi trung thu. “Em và các bạn mới nhập học được vài hôm, chưa quen đường sá thủ đô. Song đứa nào cũng bảo nhau đi phố cổ chơi và chụp hình ở phố Hàng Mã.

Chúng em đã không khỏi choáng ngợp với không khí ấy: đông vui và hàng hoá bày khắp nẻo đường. Ai cũng cố gắng lựa chọn món đồ xinh xắn làm kỷ niệm và tranh thủ làm vài kiểu ảnh”, Quỳnh nói.

Cô sinh viên thích thú khi được lên phố dạo chơi.

Cô sinh viên thích thú khi được lên phố dạo chơi.

Khi được hỏi vì sao không đợi đến thứ Sáu – đúng rằm tháng Tám lên phố, tân sinh viên cho biết cuối tuần sẽ về quê sum vầy với gia đình. Cô muốn lên đây mua quà cho các em ở nhà, chụp cảnh phố nhộn nhịp để các em lấy động lực học tập, sau này lên thủ đô học đại học.

Nhiều phụ huynh cũng nhân dịp ngày giữa tuần, cộng thêm thời tiết mát mẻ đưa con lên Hàng Mã tham quan. Họ muốn các con cảm nhận không khí của Tết Trung thu thông qua những món đồ chơi truyền thống được bày bán tại các cửa hàng. Hơn cả họ muốn con có một tuổi thơ đáng nhớ trong ngày của riêng mình.

Hàng hóa đa dạng phục vụ khách hàng dịp Tết Trung thu.

Hàng hóa đa dạng phục vụ khách hàng dịp Tết Trung thu.

Giới trẻ tranh thủ giữa tuần lên phố amp;#34;check-inamp;#34;, chung cư tổ chức Tết Trung thu hoành tráng cho trẻ em - 5

Một góc phố Hàng Mã.

Một góc phố Hàng Mã.

Các chung cư, trường học tổ chức Tết trung thu cho trẻ con

Chị Nga (30 tuổi, Hà Đông) cho biết năm nay Tết Trung thu ở chung cư - nơi gia đình chị ở được tổ chức rất hoành tráng, hơn hẳn các năm trước. Ai cũng háo hức chờ đợi ngày lễ diễn ra, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Chị nói: "Chung cư mình tổ chức vào thứ Bảy tuần vừa rồi! Nhưng ngay từ đầu tuần, ban quan trị đã chuẩn bị phông bạt, bánh kẹo và sát ngày bày mâm cỗ, thông báo cư dân đến tham dự.

Nhà mình có con nhỏ, ngày nào đi qua sảnh là con hỏi bao giờ đến cuối tuần để được gặp chị Hằng chú Cuội. Thậm chí hôm đó con ăn cơm thật nhanh để xuống sân tập trung".

Nhiều chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức Trung thu rất hoành tráng.

Nhiều chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức Trung thu rất hoành tráng.

Phụ huynh đưa con nhỏ đến xem chị Hằng, chú Cuội.

Phụ huynh đưa con nhỏ đến xem chị Hằng, chú Cuội.

Tại Đêm hội trăng rằm, chung cư nơi chị Nga sinh sống có rất nhiều hoạt động diễn ra, trong đó tiết mục ấn tượng là múa lân, giao lưu cùng chị Hằng chú Cuội. Sau đó, trẻ em trong khu được phá cỗ, tham gia các trò chơi dân gian.

"Mình thấy đây là hoạt động tập thể vô cùng ý nghĩa. Nó vừa giúp trẻ có một Tết Trung thu đáng nhớ, vừa lưu giữ các trò chơi từ thời cha ông ta. Mình hy vọng năm nào ban quản lý chung cư cũng tổ chức như vậy", người phụ nữ nói.

Ban quan lý chung cư tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em có tiết mục múa lân.

Ban quan lý chung cư tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em có tiết mục múa lân.

Giới trẻ tranh thủ giữa tuần lên phố amp;#34;check-inamp;#34;, chung cư tổ chức Tết Trung thu hoành tráng cho trẻ em - 10

Ngoài ra, có rất nhiều chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tổ chức vui Tết Trung thu hoặc Đêm hội trăng rằm vào đúng ngày 15 Âm lịch (tức thứ Sáu tuần này). Họ đã thông báo đến các cư dân cho con em đến nhận quà và phá cỗ, rước đèn cùng nhau.

Chị Hà (32 tuổi) - sinh sống tại một chung cư cao cấp tại Long Biên cho biết hai con của chị rất háo hức chờ đợi đến ngày Rằm tháng tám. Khi ấy, chúng sẽ được phá cỗ, xem múa lân múa phượng và... không phải làm bài tập về nhà vì hôm đó rơi vào cuối tuần.

Giới trẻ tranh thủ giữa tuần lên phố amp;#34;check-inamp;#34;, chung cư tổ chức Tết Trung thu hoành tráng cho trẻ em - 11

Dân mạng choáng với quy mô tổ chức Tết Trung thu của cư dân Linh Đàm, ngỡ như biển người đi đu idol
“Không phải concert, đây là chung cư HH Linh Đàm đang tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Nhiệt thực sự”… đó là một trong hàng trăm lời bình...

Trung thu không khoảng cách

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Trung Thu