5 ngành nghề nhàn tênh mà lương cao ngất ngưởng, làm một tiếng kiếm cả triệu đồng

HÀ ANH - Ngày 19/06/2022 12:14 PM (GMT+7)

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng đây là 5 công việc nhẹ lương cao được các nhà tuyển dụng không ngừng săn lùng ứng viên. Với điều kiện làm việc khá lý tưởng và mức lương cao, nhiều bạn trẻ không ngừng “thử sức” ở những công việc này.

Công việc lương cao là mong ước của bao người nhưng không phải ai cũng có thể làm được, bởi đi kèm luôn là áp lực công việc, yêu cầu trình độ cao hay thời gian làm việc lên đến 16-18 tiếng/ngày… khiến nhân viên đi làm luôn ở trong trạng thái “kiệt sức”. Tuy nhiên, cũng có những công việc không chỉ lương cao mà còn rất thú vị, đem lại nhiều niềm vui cho nhân viên. 5 công việc nhẹ lương cao chính là ví dụ điển hình.

Ngồi ăn kẹo kiếm 1 triệu đồng/giờ

Công ty Candy Funhouse có trụ sở ở Mississauga, Ontario là một trong số rất nhiều các công ty sản xuất bánh kẹo tuyển dụng vị trí “chuyên gia nếm thử kẹo”. Công việc này có nghĩa là nhân viên thử kẹo sẽ nhai kẹo mỗi ngày để xác định mùi vị của nó và cảm nhận sự thoải mái trong miệng, sau đó đưa ra đánh giá cho công ty sản xuất kẹo để điều chỉnh công thức.

Đây có thể là công việc hạnh phúc nhất thế giới. 

Đây có thể là công việc hạnh phúc nhất thế giới.

Nghe thì có vẻ khá đơn giản nhưng thực tế các công việc này đòi hỏi người làm khá nhiều kỹ năng cần thiết. Trước khi nếm, họ không được phép xức nước hoa hay ăn cay để tránh làm “lạc vị” dẫn đến có đánh giá không được khách quan. Người nếm phải miêu tả được độ kết dính của viên kẹo, tốc độ kẹo tan trong miệng cùng âm thanh tạo ra khi bị nhai vụn. Chính vì vậy các chuyên gia nếm kẹo phải là bậc thầy trong việc sử dụng ngôn ngữ. Họ phải có vốn từ vựng linh hoạt, phong phú để miêu tả thật chính xác.

Không chỉ vậy, công việc này còn có mức lương rất hậu hĩnh. Theo khảo sát của Salary Expert.com, mức lương trung bình của các chuyên gia vị giác thường rơi vào khoảng 30.000 - 40.000 USD/năm. Công ty Candy Funhouse cho biết, các vị trí làm việc từ xa sẽ có mức lương 47 USD/giờ (khoảng 1 triệu đồng). Công việc này thường là nghề tay trái của họ - những người đến từ đủ các ngành nghề như giáo viên, tài xế, nội trợ, thậm chí học sinh, sinh viên.

Được trả cả trăm triệu chỉ để.... ngủ

Nếu như có thể ngủ nướng là ước mơ của nhiều người thì có một công việc sẽ chẳng yêu cầu bạn dậy sớm, thậm chí còn trả thêm tiền để bạn “ngủ nước”, “ngủ lười” cả ngày dài. Đó là Sleep Tester (người đánh giá chất lượng ngủ), ngoài ra còn có Bed Tester (đánh giá chất lượng giường), Pillow Tester (đánh giá chất lượng gối) hay Mattress Tester (đánh giá chất lượng đệm)... đều là những công việc cần tìm người “ngủ thuê”.

Khi ngủ cũng kiếm ra tiền.

Khi ngủ cũng kiếm ra tiền.

Cụ thể, công việc của các nhân viên “ngủ thuê” là nằm ngủ trên chính sản phẩm của các công ty sản xuất đệm, gối… Sau khi thức giấc, nhân viên sẽ làm khảo sát để đánh giá về các mặt như ngủ có ngon giấc không, có thoải mái với cơ thể không hay điều gì cần cải thiện. Từ đó, nhà sản xuất có thể dựa vào phản hồi và tiếp thu, cải tiến chất lượng đồ dùng.

Công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng như ngủ trong một môi trường mới, lạ lẫm không giống nhà mình, kỹ năng giao tiếp ổn, khả năng viết báo cáo hấp dẫn, thú vị. Trong một số trường hợp, bạn còn được cho uống thuốc ngủ liều nhẹ để phục vụ cho triển lãm nghệ thuật, thử nghiệm y tế...

Tuỳ thuộc vào yêu cầu số giờ ngủ và cường độ công việc khác nhau thì mức lương cũng không giống nhau. Theo trang Career Addict, năm 2013 NASA đã trả cho tình nguyện viên 18.000 USD (420 triệu đồng) để nằm ngủ trên giường trong thời hạn 70 ngày. Roisin Madigan, một sinh viên từ Manchester, được trả 1.000 bảng Anh (28 triệu đồng) để ngủ trong vòng 1 tháng. Công việc này thường mang tính chất thời vụ, thích hợp cho những ai đang cần gia tăng thu nhập để tìm hướng đi mới của bản thân.

Ở biệt thự, trông đảo san hô

Năm 2018, cục du lịch bang Queensland, Úc đưa ra thông báo tuyển dụng “Người trông coi đảo quanh rặng san hô Great Barrier” trên phạm vi toàn cầu, kèm theo mức lương hấp dẫn 150.000 đô la Úc (2,6 tỷ đồng) cho nửa năm và hàng loạt ưu đãi khác. Ben Southall - chàng trai người Úc đã may mắn trúng tuyển công việc như mơ này, trở thành “Người trông coi đảo quanh rạn san hô Great Barrier, trên đảo Hamilton".

Ở biệt thự và trông săn hô.

Ở biệt thự và trông săn hô.

Theo chia sẻ của Ben, trong suốt nửa năm làm việc, anh khám phá các hòn đảo ở rặng san hô Great Barrier, sau đó cập nhật thông tin trên blog dùng để đăng tải các clip, nhật ký và trải nghiệm thám hiểm của anh. Mỗi tháng, anh chỉ phải làm việc 12 ngày. Mọi chi phí vé máy bay khứ hồi, đi lại, bảo hiểm đều được Cục du lịch Queensland chi trả. Các chính sách đãi ngộ hấp dẫn khác như Ben được ở biệt thự 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm hiện đại như khách sạn 5 sao. 

Tuy vậy, công việc này không yêu cầu ứng viên có học lực xuất sắc nhưng bắt buộc phải có tinh thần mạo hiểm, yêu thiên nhiên, có khả năng giao tiếp tốt, có khả năng viết tốt, bơi giỏi, biết lặn và ít nhất phải có một năm kinh nghiệm liên quan. Ben phải tự mình trải nghiệm các hoạt động như lặn xuống biển để cho rùa ăn, quan sát cá voi… Bên cạnh đó còn có rất nhiều hoạt động ngoài trời và trên biển khác cho người trông coi đảo trải nghiệm. Chẳng hạn như lái thuyền buồm, lặn bằng ống thở (Snorkeling), chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài…”.

Xem TV chuyên nghiệp

Netflix là mạng Internet + TV hàng đầu trên thế giới, công ty này đã thuê nhân viên toàn thời gian chuyên xem các chương trình để đưa ra những bình luận và đánh giá về các sản phẩm của mình. Một số quốc gia và các công ty giải trí khác cũng tuyển dụng vị trí công việc “trong mơ” này và hiện nay nghề xem TV đang là 1 "job" vô cùng hấp dẫn đối với các bạn trẻ.

Công việc xem TV chuyên nghiệp.

Công việc xem TV chuyên nghiệp.

Những chuyên gia xem TV có nhiệm vụ lướt qua các chương trình và các đoạn clips tin tức khác nhau để tìm ra các nội dung phù hợp có thể được phát sóng trong các chương trình truyền hình hoặc tin tức. Tuy vậy, việc ngồi xem TV cũng cần một số yêu cầu đối với các ứng viên như kỹ năng tập trung, kỹ năng đánh giá khách quan, ứng viên phải có hiểu biết tương đối tổng hợp ở nhiều lĩnh vực…

Đặc biệt, công việc này cũng có mức lương “khủng”. Cách đây hơn 10 năm, người dẫn chương trình nổi tiếng Jimmy Kimmel từng đồng ý trả 500 - 600USD/tuần để tìm kiếm một người xem TV chuyên nghiệp. Như vậy, nếu làm việc chăm chỉ mỗi tháng, chuyên gia xem TV thuê có thể kiếm được 2000 - 2400 USD/tháng. Công việc này phù hợp cho học sinh, sinh viên… những người có nhiều thời gian rảnh.

Thì thầm hoặc tạo ra âm thanh lạ trước micro

MXH phát triển tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho các công việc mới lạ, ASMR - một công việc thiên về sản xuất các ấn phẩm giải trí đang cực hot trên các nền tảng chia sẻ video. Xiu Weiya, Quảng Đông, Trung Quốc chuyên livestream các âm thanh theo phong cách ASMR (phản ứng kích thích cảm giác độc lập, cũng có người gọi phản ứng kích thích cảm giác tự động) tức là thu phát các loại âm thanh từ tiếng thì thầm, tiếng gõ hoặc cào nhẹ, tiếng lật sách, tiếng nhai thức ăn... 

ASMR đang rất thịnh hành.

ASMR đang rất thịnh hành.

Về nguyên tắc, các âm thanh đưa đến cảm giác râm ran dễ chịu từ gáy, lan xuống sống lưng, toàn cơ thể và chân tay giúp mọi người dễ ngủ, giảm căng thẳng và cảm thấy thoải mái. Chính vì vậy mà các clip của Xiu Weiya luôn thu hút lượt xem cao và rất nhiều bình luận thích thú. Mỗi sản phẩm của Dona thường chỉ dao động cỡ 2 - 3 phút, nhưng lại có đến hàng triệu lượt view. 

Số tiền cô kiếm được lên đến 40.000 bảng/năm (~1,1 tỷ/năm) nhờ các video thì thầm theo phong cách ASMR đăng trên Youtube. Những năm trở lại đây, làm ASMR thịnh hành trên YouTube hơn và giúp nhiều YouTuber có mức thu nhập khủng.

Nghề cực lạ ở Việt Nam: Ngửi mít thuê mỗi ngày kiếm cả triệu đồng, lúc nào cũng khát người làm
Người được thuê ngửi mít phải "có tiếng tăm" trong giới buôn mít với bề dày kinh nghiệm. Họ được nhận thù lao cả triệu đồng một ngày khi theo chân...

Tin tức 24h

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h