5 thí sinh "đặc biệt" nhất ngày đầu thi THPT 2022: Mang cả chai truyền dịch đến phòng thi, CĐM khâm phục

HÀ ANH - Ngày 07/07/2022 14:42 PM (GMT+7)

Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022. Cư dân mạng đã chia sẻ nhiều hình ảnh khác nhau về kỳ thi trong đó có cả những thí sinh "vượt lên chính mình" để đến phòng thi khiến ai cũng thấy khâm phục và dành nhiều lời khen.

1. Nữ sinh Hà Tĩnh đeo bình truyền nước trên tay đến phòng thi

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), hình ảnh nữ thí sinh được lực lượng công an hộ tống đến tận phòng thi trong tình trạng sức khỏe yếu, đang phải truyền nước được lan tỏa trên MXH đã khiến không ít người xúc động.

Công an xã hỗ trợ, đưa thí sinh đang truyền nước đến điểm thi đúng giờ.

Công an xã hỗ trợ, đưa thí sinh đang truyền nước đến điểm thi đúng giờ.

Nữ thí sinh nói trên là em Lâm Hồng Nhung, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, là học sinh trường THPT Kỳ Anh. Dù sức khỏe đang có vấn đề nhưng nhưng vẫn nói với người thân là mong muốn được đến phòng thi để dự thi tốt nghiệp THPT. 

Hình ảnh thí sinh được đưa vào tận phòng thi với bình truyền nước trên tay gây xúc động cho nhiều người

Hình ảnh thí sinh được đưa vào tận phòng thi với bình truyền nước trên tay gây xúc động cho nhiều người

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Kỳ Thọ (huyện Kỳ Anh) cùng các thanh niên tình nguyện đã động viên và chở thí sinh Lâm Hồng Nhung đến điểm thi. Người nhà vừa động viên em Nhung gắng làm bài thật tốt vừa cảm ơn, cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ công an phục vụ thi và các thanh niên tình nguyện.

CĐM dành nhiều lời khen cho ý chí của Hồng Nhung, mong em sẽ vượt lên khó khăn này để hoàn thành bài thi với kết quả tốt nhất.

2. Nam sinh Ninh Thuận bị tai nạn nằm giường xếp vẫn đến điểm thi

Tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, tỉnh Ninh Thuận sáng 7/7 có thí sinh Trần Thiên Thịnh, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Ninh Thuận bị tai nạn được 1 tuần phải mổ để nẹp lại xương chân. Với sự động viên của gia đình, bạn bè, em Thịnh đã nằm trên giường xếp để người thân đưa đến điểm thi đúng giờ.

Dù bị tai nạn nhưng em Trần Thiên Thịnh nằm giường xếp vẫn đến điểm thi đúng giờ và làm bài thi nghiêm túc

Dù bị tai nạn nhưng em Trần Thiên Thịnh nằm giường xếp vẫn đến điểm thi đúng giờ và làm bài thi nghiêm túc

Thịnh bộc bạch: "Sáng 7/7, bố em mượn được chiếc xe của người thân sau đó thì để em trên giường xếp, đẩy em lên xe chở em đến điểm thi lúc 6h30. Em mới mổ, với lại té xe nên tay em còn ê ẩm. Bởi vậy sáng 7/7, em làm bài thi cũng chậm và không làm hết được. Tuy nhiên, các môn thi tiếp theo em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành bài thi thật tốt".

Tại Ninh Thuận sáng nay có 5.900 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên. Tại các điểm thi, công tác chuẩn bị đón tiếp, tổ chức thi đều được chuẩn bị kỹ càng. 

3. Bị tai nạn gãy tay, nam sinh Cần Thơ được thầy cô viết bài thi hộ

Tại điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ có thí sinh Tạ Quốc Hùng bị gãy tay nên không thể viết được. Trưởng điểm thi đã bố trí cho thí sinh vào phòng thi riêng (phòng dự phòng) và giáo viên viết bài giúp thí sinh.

Thí sinh bị gãy tay cùng giáo viên hỗ trợ tại phòng thi.

Thí sinh bị gãy tay cùng giáo viên hỗ trợ tại phòng thi.

Theo thầy Nguyễn Lê Tuấn, Trưởng điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, phòng thi dự phòng được bố trí 2 cán bộ coi thi và một cán bộ giám sát. Giáo viên hỗ trợ thí sinh viết bài không có cùng chuyên môn đối với môn thi.

“Chúng tôi cũng đã có quy định đối với cán bộ hỗ trợ, trong khi hỗ trợ cho thí sinh thì phải viết trung thực tất cả những gì thí sinh đọc vì khi thí sinh đọc thì đã được máy ghi âm lại và camera ghi hình. Ở những phần thí sinh muốn xóa bỏ, không ghi thì cán bộ coi thi dùng viết của mình đang viết, dùng thước kẻ gạch ngang từ cần dập hoặc toàn bộ phần thí sinh muốn muốn đi. Khi hết thời gian làm bài thì cán bộ hỗ trợ phải dừng viết ngay, không được viết gì thêm. Nếu trong thời gian làm bài mà thí sinh muốn xem phần bài của mình đã đọc thì cán bộ hỗ trợ đưa bài cho thí sinh đọc qua phần đó", ông Tuấn cho biết.

Năm nay, toàn thành phố Cần Thơ có trên 12.000 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Trong đó, số thí sinh đang học lớp 12 là 10.421 em. Toàn thành phố có 25 điểm thi chính thức với 529 phòng thi.

4. Thí sinh bị gãy chân được bố cõng tới trường

Tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Tĩnh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, ghi nhận một trường hợp thí sinh nữ được bố cõng vào phòng thi. Theo đó, nữ sinh tên Nguyễn Thị Hồng Hạnh, gặp khó khăn trong việc di chuyển do chân trái bị bó bột.

Bố của Hồng Hạnh chia sẻ, một tuần trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, con gái ông bị tai nạn. Để việc ôn thi của con không gián đoạn, những ngày qua, ông Lý vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp. Hạnh cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè. 

Hạnh được bố cõng đến điểm thi

Hạnh được bố cõng đến điểm thi

Ông cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT mang ý nghĩa hết sức quan trọng nhưng con gái lại gặp vấn đề về sức khoẻ, do vậy cả gia đình ai cũng lo lắng. Ông Lý còn chia sẻ thêm, trong suốt 12 năm học, Hồng Hạnh đều đạt học sinh khá giỏi. Trong kỳ thi năm nay, nữ sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối C.

"Hạnh ước mơ làm giáo viên, gia đình không biết làm gì chỉ động viên con bình tĩnh, tự tin để làm bài thật tốt. Mong rằng trong ngày thi đầu tiên con gái sẽ thuận lợi làm bài để theo đuổi ước mơ của mình", ông chia sẻ. 

Ngay sau khi những hình ảnh về hai cha con được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, câu chuyện người cha cõng con đi thi đã khiến nhiều người không khỏi cảm động.

5. Sắp lên chức ông ngoại, U50 đi thi tốt nghiệp THPT

Dân Việt đưa tin, tại điểm thi trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) có hàng chục thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức… đang công tác tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia thi. Trong đó có một trường hợp đặc biệt là ông Ksor Thuik (47 tuổi, trú tại thôn Brenc 2, xã Ia Der, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Ông Ksor Thuik quyết tâm đi thi để lấy được tấm bằng THPT (Ảnh: Dân Việt)

Ông Ksor Thuik quyết tâm đi thi để lấy được tấm bằng THPT (Ảnh: Dân Việt)

Ông Thuik cho biết, trước đây do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông chỉ học hết lớp 11 rồi xin nghỉ, rồi ở nhà làm rẫy. Sau đó, ông đăng ký học tại Trung tâm giáo dục thường xuyện huyện Ia Grai để thi bằng tốt nghiệp THPT.

Hàng tuần, ông tranh thủ vào thứ 7, chủ nhật mang sách vở lên trường học. Bản thân vốn đã lớn tuổi nên ông quyết tâm học để bổ sung hồ sơ sau này cho việc được bầu lên trưởng thôn hoặc Bí thư chi bộ thôn và để làm gương cho con, cháu noi theo.

Phát hiện hai trường hợp thi hộ, nhận diện các thiết bị gian lận để phòng ngừa
Hai trường hợp bị phát hiện thi hộ đều sử dụng căn cước công dân và giấy chứng minh nhân dân giả, tuy nhiên, hành vi gian lận này đã bị lực lượng an...

Giáo dục

HÀ ANH Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục