7 thứ nhân viên khuyên bạn nên hạn chế gọi khi đến nhà hàng, bất ngờ với món đầu tiên

H.A - Ngày 14/04/2021 14:38 PM (GMT+7)

Các nhân viên đã tiết lộ những món ăn thiếu an toàn vệ sinh nhất, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe mà mọi người không nên gọi thường xuyên khi đến nhà hàng.

1. Bánh mỳ

Bánh mỳ là món khoái khẩu của nhiều người vì thơm, ngon, nóng giòn và giá rẻ. Tuy nhiên, không mấy ai biết được rằng nếu như bánh mỳ không được phục vụ hết có thể được chuyển sang bàn khác sau khi bạn đã thanh toán. Nhiều người có thể không ngờ điều này, song nó có thể xảy ra vì đây là cách giảm lãng phí của nhà hàng.

Và dĩ nhiên, bánh mỳ đã được phục vụ cho bàn khác sẽ không còn ngon và giòn như lúc đầu nữa. Ngoài ra, bạn cũng không biết được rằng những chiếc bánh mỳ đó có dính vi khuẩn, nước bọt từ những vị khách trước hay không. Tốt nhất, bạn nên hạn chế gọi bánh mỳ trong nhà hàng nếu không biết rõ chúng có hoàn toàn mới hay không. 

7 thứ nhân viên khuyên bạn nên hạn chế gọi khi đến nhà hàng, bất ngờ với món đầu tiên - 1

2. Thịt chưa chín kỹ

Trong các nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng có phục vụ bít tết, các món thịt được phục vụ đa dạng từ chín kỹ, chín vừa hoặc tái. Nhiều người thích ăn thịt chưa chín kỹ vì cảm nhận độ ngon, ngọt. Tuy nhiên, bất cứ món ăn gì chưa nấu chín kỹ đều thể tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe, đặc biệt là khi bạn không biết miếng thịt đó đã được nhà hàng bảo quản trong bảo lâu. 

7 thứ nhân viên khuyên bạn nên hạn chế gọi khi đến nhà hàng, bất ngờ với món đầu tiên - 2

Nếu như trên miếng thịt có các vi khuẩn mà chưa chết hẳn, khi ăn vào có thể gây bệnh ở đường tiêu hóa như đau bụng, ngộ độc... Đặc biệt với các đối tượng nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ mang thai thì cần tránh loại thịt này.

3. Rau sống

Rau sống là món ăn quen thuộc và khoái khẩu với mọi người. Thực tế rau xanh có nhiều vitamin, dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng điều đáng lo ngại là nhân viên của quán hay nhà hàng rửa không sạch. 

7 thứ nhân viên khuyên bạn nên hạn chế gọi khi đến nhà hàng, bất ngờ với món đầu tiên - 3

Nếu như rửa quá kỹ thì rau sẽ bị bầm dập và nát mất thẩm mỹ với người ăn. Đó là lý do vì sao nhân viên thường rửa rất nhẹ nhàng và nhanh chóng để giữ được rau sống đẹp mắt khi bày trên đĩa. Nếu không được ngâm, rửa sạch hay nấu chín, rau sống có thể dính các chất bẩn, vi khuẩn, trứng giun... Nhiều trường hợp chỉ vì ăn rau sống nhiều năm mà giun sán thâm nhập vào cơ thể.

4. Hải sản sống

Hải sản là món ăn rất được nhiều người chuộng vì chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho cơ thể hơn thịt. Hiện nay, nhiều nhà hàng phục vụ các món hải sản sống như sushi, hàu sống... Nếu như quán chọn được hải sản tươi, ngon thì không đáng lo. Nhưng nếu như hải sản nhiễm bẩn, không sạch thì khi ăn sống sẽ dễ nhiễm vi khuẩn dẫn đến đau bụng, ngô độc...

7 thứ nhân viên khuyên bạn nên hạn chế gọi khi đến nhà hàng, bất ngờ với món đầu tiên - 4

Thay vì ăn hải sản sống, bạn có thể chọn các hình thức như hấp, nướng, luộc... chất dinh dưỡng vẫn được đảm bảo mà đủ độ chín nên hoàn toàn yên tâm.

5. Món đặc biệt và tặng miễn phí

Nhằm tạo ấn tượng với khách, không ít nhà hàng đưa ra chương trình tặng món đặc biệt đi kèm với thực đơn. Thực tế là những món này không hề hoàn toàn miễn phí như bạn nghĩ. Nếu tặng không, khác gì nhà hàng chịu lỗ để cho khách ăn ngon... đó dường như là điều không tưởng.

Đây có thể là những món đã được chế biến hay chuẩn bị nhưng không ai gọi, nên nhà hàng đưa vào thực đơn dưới dạng món tặng kèm. Thực tế là giá của món ăn đó đã được tính thêm vào các món khác mà khách không hề biết, chứ không có chuyện chủ quán chịu lỗ.

6. Gà chiên rán

7 thứ nhân viên khuyên bạn nên hạn chế gọi khi đến nhà hàng, bất ngờ với món đầu tiên - 5

Gà chiên rán là món ăn khoái khẩu của nhiều trẻ em, nên các bậc phụ huynh thường gọi. Ở những quán đảm bảo chất lượng thì không đáng lo, nhưng với những nhà hàng không có tâm sẽ dùng gà thải loại hoặc không còn ngon để chiên rán. Nghệ thuật chiên rán sẽ có lớp phủ vàng bên ngoài, trông ngon mắt nhưng không ai hay biết chất lượng thực sự bên trong. Ngoài ra, các món chiên rán chứa nhiều dầu mỡ, thực sự không tốt cho sức khỏe.

7. Đá lạnh

7 thứ nhân viên khuyên bạn nên hạn chế gọi khi đến nhà hàng, bất ngờ với món đầu tiên - 6

Bạn không nên uống nước và bỏ nhiều đá vì không ai có thể đảm bảo 100% về nguồn nước để làm đá và cỗ máy làm đã được vệ sinh thường xuyên. Một số nhà hàng có thể còn nhập đá sỉ từ những cơ sở bên ngoài, nguồn gốc không rõ ràng.

Xem thêm: Những chiêu trò nhà hàng sử dụng, đánh vào cảm giác để lấy tiền khách hàng

Ăn buffet lẩu nướng, 4 thứ này dù ngon cũng nên hạn chế gọi, sự thật đằng sau là gì?
Đừng để những món ăn hấp dẫn về thị giác, kích thích vị giác này đánh lừa bạn vì chúng có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh