Đi ăn lẩu ai cũng thấy dưới đĩa thịt luôn "độn" nhiều rau, mục đích đằng sau thật bất ngờ

HÀ ANH - Ngày 11/10/2020 09:45 AM (GMT+7)

Khi đi ăn lẩu, thoạt nhìn đĩa thịt cá tưởng đầy ú, nhưng thực ra chỉ được một lượng nhất định còn bên dưới toàn rau là rau, đó là dụng ý của nhà hàng!

Thời tiết se se lạnh như thế này, lẩu là món ăn ngon được nhiều người lựa chọn. Quả thật không có gì thích thú hơn khi cả gia đình hay nhóm bạn sum vầy quanh nồi lẩu bốc khói nghi ngút với nhiều đồ nhúng còn tươi, ngon.

Khi ăn lẩu, có một điều mà hầu hết khách đều nhận ra nhưng không hiểu mục đích đằng sau. Đó là những đĩa thịt trông có vẻ đầy nhưng thường được độn thêm rau hay đặt xà lách bên dưới. Vậy nhà hàng làm điều đó để làm gì?

Đi ăn lẩu ai cũng thấy dưới đĩa thịt luôn amp;#34;độnamp;#34; nhiều rau, mục đích đằng sau thật bất ngờ - 1

Nhà hàng luôn để rau xanh độn dưới đĩa thịt (Ảnh minh họa)

1. Trông đĩa thịt có vẻ đầy đặn thịt cá, hải sản

Khi vào quán hay nhà hàng ăn lẩu, bạn thường thấy những đĩa thịt chất cao nhưng đó chỉ là vẻ bên ngoài mà thôi. Khi bạn gắp để nhúng vào nồi mới vỡ lẽ, bên dưới thường độn thêm rau xanh hay xà lách, quán ăn muốn tạo cảm giác "ngon mắt" cho khách và khiến khách hàng có cảm giác đồ nhúng đầy ắp thịt cá, hải sản.

Điều này cũng không khó hiểu vì thịt nhúng lẩu thường được thái lát rất mỏng, số lượng không nhiều. Số lượng bao nhiêu dành cho một bàn cũng đã được chủ nhà hàng tính toán kỹ để phù hợp số tiền khách chi ra và đảm bảo doanh thu. Nếu không có lớp độn này thì phải cần số lượng nhiều thịt đã thái mỏng mới có thể làm đầy chiếc đĩa, như vậy có thể phải tăng giá suất lẩu hoặc chịu lỗ. Và tất nhiên chẳng ai bán hàng lại chịu lỗ vì khách. Cho nên, nhiều nhà hàng đã dùng rau hay xà lách để làm lớp lót. 

2. Tránh tiếp xúc thịt với đĩa

Thịt để ăn lẩu có thể vẫn còn nguyên máu, chưa kể có loại còn có nhiều mỡ. Cho nên, nếu để thịt tiếp xúc trực tiếp với đĩa mà không có lớp rau lót thì nhân viên rửa bát cũng vất vả để làm sạch, mất nhiều thời gian hơn. Cho nên, dùng rau hay xà lách làm lớp lót cũng là để tránh tiếp xúc, nhân viên chỉ cần đổ rau hoặc lá xà lách đi trong trường hợp khách không ăn và rửa theo quy trình là sạch, không tốn thời gian. 

Đi ăn lẩu ai cũng thấy dưới đĩa thịt luôn amp;#34;độnamp;#34; nhiều rau, mục đích đằng sau thật bất ngờ - 2

3. Trang trí, tạo cảm giác thèm ăn

Có những chủ nhà hàng muốn dùng chính lớp rau này để tăng thêm vẻ đẹp cho đĩa đồ nhúng. Nếu như trên đĩa chỉ bày đồ nhúng thì trông sẽ không mấy ngon mắt, nhưng khi điểm thêm chút màu xanh của rau lại tạo nên vẻ ấn tượng, mát mắt và tăng cảm giác ngon miệng. Chưa kể khách cũng cảm thấy nhà hàng chu đáo trong bày biện nên lần sau sẽ quay lại. Thực khách không chỉ quan tâm đến chất lượng mà còn chú ý đến cả số lượng, sạch sẽ, vệ sinh, bày biện cho nên những nhà hàng khôn ngoan thường cố gắng cân bằng các yếu tố này. 

Đi ăn lẩu ai cũng thấy dưới đĩa thịt luôn amp;#34;độnamp;#34; nhiều rau, mục đích đằng sau thật bất ngờ - 3

4. Che vết máu

Với những loại thịt, cá dùng để nhúng, sau khi thái ra hoặc rã đông có thể để lại vết máu trên đĩa. Nếu như đĩa không có lớp lót bên dưới thì các vết máu sẽ đập ngay vào mắt khách. Thực khách trông hơi sợ và không còn cảm giác ngon mắt nữa. Cho nên, lớp xà lách hay rau trải bên dưới sẽ giúp che đậy vết máu và tăng hình thức đẹp mắt cho đĩa đồ nhúng.

Có 6 đặc điểm này trên đùi gà, rẻ đến mấy cũng đừng mua, người bán cũng không dám ăn
Hầu hết các bộ phận trên cơ thể gà đều có thể chế biến thành các món ăn ngon, hợp khẩu vị của nhiều người trong đó có đùi gà. Tuy nhiên, khi mua đừng...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh