Sữa chua luôn được bán theo lốc 4 hộp "không hơn không kém", bí mật đằng sau khiến nhiều người bất ngờ

H.A - Ngày 13/04/2024 14:27 PM (GMT+7)

Việc đóng sữa chua thành lốc 4 hộp không phải chuyện ngẫu nhiên mà có sự tìm hiểu từ nhà sản xuất.

Sữa chua là món ăn bổ dưỡng cho mọi người. Mặt hàng này được bày bán ở nhiều nơi. Từ trước tới nay, khi vào siêu thị, điều mọi người thường thấy là sữa chua được đóng thành lốc 4 hộp. Không ít khách hàng thắc mắc lý do gì khiến nhà sản xuất thường đóng như vậy.

Việc đóng sữa chua thành lốc 4 hộp để bán là có căn cứ, mục đích không phải là ngẫu nhiên hay sở thích của nhà sản xuất.

Chia sẻ trên báo chí, ông Tomishima Ryoichi thuộc Công ty Thực phẩm Danon Japan cho hay, việc thiết kế lốc sữa chua 4 hộp để bán đã có tìm hiểu và nghiên cứu nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Một lốc sữa chua 4 hộp được áp dụng trong tất cả sản phẩm sữa chua đang bán trên thị trường, liệu bạn có thắc mắc về con số đặc biệt này? Ảnh minh họa.

Một lốc sữa chua 4 hộp được áp dụng trong tất cả sản phẩm sữa chua đang bán trên thị trường, liệu bạn có thắc mắc về con số đặc biệt này? Ảnh minh họa.

Người Nhật Bản có thói quen ăn sữa chua vào buổi sáng. Vào thời điểm này, cả nhà đông đủ nhất. Cho nên, đóng 4 hộp thành lốc là đủ sữa chua cho các thành viên trong gia đình. Bởi, mô hình gia đình ở Nhật thường là 2 cha mẹ và 2 đứa con.

Ngoài ra, với số lượng 4 hộp sữa chua cũng phù hợp với gia đình có 8-12 người vì chúng là bội số của 4. Vì vậy, nếu gia đình khác có đông người hơn chỉ mua 2-3 lốc là đủ cho cả nhà thưởng thức.

Bên cạnh đó, việc đóng thành lốc 4 hộp cũng giảm bớt sự vất vả cho khách. Nếu như tách rời từng hộp, khách phải nhặt từng chiếc cho vào túi, tốn thêm diện tích. Khi đóng lốc như vậy, khách có thể mua nhiều hơn tùy vào nhu cầu mà không phải nhặt thêm từng chiếc.

Cho nên, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên trên thế giới đóng sữa chua thành lốc 4 hộp để bán. Từ đó, các nước khác cũng có các nhà sản xuất áp dụng theo cách này và nó trở thành chuyện bình thường trong lĩnh vực bán thực phẩm.

Việc thiết kế lốc sữa chua 4 hộp cho thấy sự tỉ mỉ của nhà sản xuất Nhật Bản. Họ tìm hiểu rất kỹ về nhu cầu của khách hàng, nắm bắt tâm lý rất cẩn thận.

Không chỉ có sữa chua mà ở Nhật Bản còn tạo lốc 3 bánh pudding để bán. Sở dĩ nhà sản xuất đóng lốc 3 cái là do loại bánh này được ăn vào buổi tối.

Tại Nhật Bản, đa số đàn ông là trụ cột kinh tế, họ đi làm từ sáng đến muộn. Trong khi đó, phụ nữ thường ở nhà đảm nhận việc chăm sóc, nuôi dạy con cái. Vì vậy, khi ăn bánh pudding vào bữa tối, người đàn ông thường chưa về. Việc thiết kế 3 chiếc bánh pudding trong lốc là hợp lý đủ cho mẹ và 2 con thưởng thức.

Rõ ràng, cách làm này tuy nhỏ, nhưng có khả năng chinh phục khách hàng rất cao. Sản phẩm chất lượng là yếu tố hàng đầu song khi khách cảm thấy nhà sản xuất thấu hiểu, mang đến sự tiện lợi khi mua sắm, tiêu dùng cũng sẽ giúp ghi điểm đáng kể.

Đi siêu thị tình cờ mua được quả trứng tròn xoe hoàn hảo, bán lại được cả chục triệu
Quả trứng không có hình quả trứng mà là một hình cầu hoàn hảo này được gọi là “một tỉ quả mới có một”. Nó nằm trong một vỉ trứng rất bình thường ở siêu thị. Người đã mua được nó giờ có ý định bán lại và có thể thu về được số tiền lớn gấp bội so với tiền mua vỉ trứng.

Chuyện lạ thế giới

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh