Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề: 5 món đồ nên mua sắm từ sớm, tránh cận ngày tăng giá và ít lựa chọn

H.A - Ngày 15/01/2024 06:24 AM (GMT+7)

Có những món đồ phục vụ cho Tết mà các chị em cần chủ động mua sắm từ sớm, tránh để cận kề cập rập, thậm chí còn gặp tình trạng tăng giá cao, khan hiếm hàng.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ đến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Những ngày giáp Tết, nhiều gia đình bắt đầu hối hả mua sắm, chuẩn bị. Chính vì vậy đây cũng là dịp khiến không ít chị em phải đau đầu, vắt óc suy nghĩ nên mua những gì để vừa phù hợp lại tiết kiệm.

Một năm kinh tế gặp nhiều biến động và khó khăn, việc thắt chặt chi tiêu là điều nhiều gia đình nhắm đến. Vậy nên việc sắm sửa từ sớm, giúp mọi người có nhiều lựa chọn, thời gian thong thả để đưa ra quyết định mua phù hợp với nhu cầu của gia đình nhất.

Quần áo 

Trong tâm lý của nhiều người Việt, Tết thường là thời điểm sắm đồ mới. Dù trong năm thế nào, đến ngày Tết cũng phải mặc đồ mới, thậm chí mùi quần áo mới tạo nên hương vị Tết. 

Khoảng thời gian 1 tháng trước Tết là thời điểm lý tưởng để đi mua sắm quần áo Tết. Đây là lúc mà nhiều cửa hàng đã nhập sản phẩm mới về bán Tết, đa dạng mẫu mã để lựa chọn. Đồng thời các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng chưa thực sự đông đúc, thoải mái để chọn lựa với mức giá cả phải chăng.

Nên mua quần áo Tết từ sớm, tránh đến cận ngày tăng giá cao

Nên mua quần áo Tết từ sớm, tránh đến cận ngày tăng giá cao

Không nên để cận Tết mới sắm quần áo bởi sẽ có tình trạng chen lấn, xô đẩy. Hơn nữa, các cửa hàng thời trang sẽ hạn chế nhập hàng mới để tránh tồn kho nên nếu mua hàng quá trễ, những mẫu mã đẹp không còn nữa khiến bạn có ít sự lựa chọn. Và thời điểm cận Tết, để mua được món đồ ưng ý phải mất nhiều thời gian để lựa chọn.

Quà Tết

Nếu muốn chuẩn bị những món quà Tết gửi đến người thân, bạn bè dịp Tết thì hãy chuẩn bị luôn từ bây giờ. Bạn có thể sắm những giỏ quà Tết gồm bánh, kẹo, rượu, trà… hoặc có thể chọn những món quà khác như: bộ ấm trà, bộ chén bát, sữa,...để tặng mọi người.

Quà Tết cũng là món có thể mua sớm ngay từ thời điểm hiện tại

Quà Tết cũng là món có thể mua sớm ngay từ thời điểm hiện tại

Ở thời điểm hiện tại ở nhiều siêu thị, cửa hàng, cùng các sàn giao dịch thương mại online đều đã nhộn nhịp dịch vụ làm quà biếu, tặng Tết với những mức giá phù hợp để chọn lựa theo nhu cầu. Chính vì vậy hãy thong thả từ bây giờ để có thời gian gửi tặng những món quà ưng ý nhất đến tay người thân yêu.

Bánh kẹo Tết, đồ uống

Tết chắc chắn không thể thiếu bánh, kẹo, đồ uống… Nếu có thời gian hãy đi chọn mua ngay trước Tết khoảng 1 - 1,5 tháng. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, các siêu thị, đại lý… bày bắn sản phẩm bánh kẹo, đồ uống đa dạng từ trước Tết khá lâu. Nên người mua có thể lựa chọn theo nhu cầu để mang về cho gia đình.

Theo kinh nghiệm, thời điểm trước Tết thường có các chương trình giảm giá, quà tặng kèm nên mua sẽ rất “hời". Bánh, kẹo, đồ uống…có thể để được lâu nên ưu tiên mua trước để vừa rẻ, vừa chọn được đồ ưng ý lại vừa có thời gian để dành cho những việc khác ngày cận Tết.

Đồ cúng

Những món đồ cúng như: vàng mã, giấy tiền, nhang… đều nên mua trước Tết khá sớm, để trong nhà chuẩn bị cho những lễ cúng.

Từ khoảng 10 tháng Chạp có thể bắt đầu chọn mua đồ cúng cho các ngày lễ sớm như ông Công ông Táo, sau đó là tất niên, lễ cúng đầu năm… Mỗi lễ cúng bày trí, gồm những món đồ cúng nào sẽ tuỳ thuộc vào văn hoá thờ cùng từng vùng miền, gia đình.

Chuẩn bị đồ cúng Tết từ sớm giúp chu đáo, tránh thiếu sót cập rập

Chuẩn bị đồ cúng Tết từ sớm giúp chu đáo, tránh thiếu sót cập rập

Với những món đồ cúng khác như: gà, xôi, hoa…có thể để đến sát ngày lễ cúng mua nhưng hãy dặn, đặt trước để tránh tình trạng đông đúc quá tải, dẫn đến khó mua mà giá đắt gấp nhiều lần ngày thường.

Đồ trang trí nhà cửa

Một không gian đậm chất Tết được nhiều gia đình chú trọng, trang trí bằng hoa, các vật dụng làm sẵn, câu đối. Chính vì vậy nhiều mặt hàng trang trí Tết luôn trong tình trạng “cháy hàng" những ngày gần kề năm mới. 

Nếu có thời gian, hãy chủ động mua trước những món đồ trang trí cần thiết cho gia đình, tránh tình trạng sát ngày đông đúc khó lựa chọn ưng ý. Ngay từ sớm, các chị em hãy tham khảo sẵn những kiểu trang trí Tết thuận mắt và lên danh sách những thứ đồ cần mua. 

Nhiều khu phố bán đồ trang trí Tết đã rộn ràng từ tháng 11 âm lịch, tháng chạp

Nhiều khu phố bán đồ trang trí Tết đã rộn ràng từ tháng 11 âm lịch, tháng chạp

Thông thường, các món đồ trang trí Tết được yêu thích nhất như lồng đèn đỏ, câu đối, hoa mai hoa đào, bình gốm, lọ gốm… đến những ngày cuối năm đều bị “hét giá” rất cao. Chuẩn bị sớm sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm được nhiều chi phí, lại có thể thư thả trang trí nhà cửa và kịp thời bổ sung những món đồ còn thiếu.

Đào cổ thụ như cành củi khô phải bó bột, chống nạng xuống phố vẫn có giá vài chục triệu đồng/gốc
Những cây đào khi ra phố dù phải “chống nạng” và có phần mục ruỗng nhưng vẫn được chào bán với giá hàng chục triệu đồng và được nhiều đại gia đón...

Giá cả thị trường Tết

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh