Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) đã phục vụ gần 1 triệu hành khách đi lại.
Ngày 19/2, Văn phòng Cảng hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, trong đợt nghỉ Tết Bính Thân 9 ngày năm nay, tính từ ngày 6/2-14/2/2016 (28/12 – 7/1 Âm lịch), đã có hơn 4.800 chuyến bay đi và đến Sân bay Tân Sơn Nhất, trung bình 649 chuyến/ ngày, phục vụ tổng cộng 861.850 hành khách, trung bình 95.761 hành khách/ ngày, tăng 24.4% so với cùng kỳ.
Trong đó ngày cao điểm có sản lượng vận tải hành khách nhiều nhất là ngày 14/2/2016 với 726 chuyến bay, tăng 23,7% so với cùng kỳ 2015 và 113.829 hành khách, tăng 33.5% so với cùng kỳ 2015. Có thể nói, số lượng hành khách đi lại dịp Tết năm nay Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ là con số lớn nhất từ trước đến nay từ khi sân bay này hoạt động.
Hành khách về ăn Tết Nguyên Đán Bính Thân vừa qua tại Sân bay Tân Sơn Nhất
Một trong những lý do hành khách về đông khiến sân bay kẹt cứng đó là ngày nghỉ Tết cuối cùng theo quy định của Nhà nước nên hành khách từ các vùng lãnh thổ tranh thủ trở về TP.HCM nghỉ ngơi đón Tết sau thời gian học tập và làm việc.
Mặc dù số lượng hành khách và chuyến bay đều tăng mạnh so với cùng kỳ Tết Ất Mùi 2015, nhưng nhờ trước Tết sân bay đã chủ động triển khai các giải pháp về hạ tầng và quy trình phục vụ như phân luồng hành khách tại nhà ga để chống ùn tắc, bố trí thêm 1 khu vực soi chiếu, hạn chế thấp nhất tình trạng chậm hủy chuyến bay…
Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ngành như các Công ty phục vụ mặt đất, các hãng hàng không, Cảng sát giao thông, kiềm soát quân sự, thanh tra giao thông lực lượng hỗ trợ thanh nhiên tình nguyện… xây dựng các phương án để phục vụ hành khách nên tất cả các khâu trong dây chuyền vận tải hành khách đều thực hiện tốt.