9X Bắc Giang tái hiện cuộc sống xưa, gợi hoài niệm và cảm xúc cho người Việt về một thời đã qua

NGỌC HÀ - Ngày 09/10/2023 16:00 PM (GMT+7)

Làm công việc sáng tạo nội dung, Nhung cho biết bản thân chưa bao giờ nghĩ đến khó khăn hay vất vả khi làm nghề.

Video: Nhung cùng bà nội cùng thưởng thức món ăn thời bao cấp.

Hồi ức 1997 là kênh Tiktok được nhiều khán giả đánh giá cao về nội dung khi thể hiện sáng tạo về “cuộc sống, con người, bữa cơm đạm bạc… - đặc trưng của những năm 90 của thế kỷ XX”. Người xem sẽ được quay trở về quá khứ, nhớ lại hồi ức tuổi thơ và quên đi bao nhọc nhằn của cuộc sống xô bồ hiện tại.

Ít ai biết rằng, chủ nhân của những thước phim xưa cũ này lại là một cô gái tuổi 30 tên Nhung, sinh sống tại Bắc Giang. Cô nàng tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang của trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, sau đó mở cửa hàng kinh doanh thời trang theo phong cách retro (Hàn Quốc).

Một ngày, Nhung nhận thấy người người nhà nhà sử dụng Tiktok để giải trí sau giờ làm việc căng thẳng nên cũng lập tài khoản để… xem. Sau một thời gian sử dụng, cô nảy ra ý tưởng thay đổi “vai trò” từ người xem trở thành nhà sáng tạo nội dung.

Nhung và ông xã  là 2 lao động chính của kênh Tiktok có hàng triệu lượt yêu thích.

Nhung và ông xã  là 2 lao động chính của kênh Tiktok có hàng triệu lượt yêu thích.

Nhung đã suy nghĩ rất lâu xem phải làm như thế nào để cho một video có nội dung hấp dẫn và không trùng với ý tưởng của các Tiktoker trước đó. Cô quyết định thử sức với chủ đề xưa cũ: tái hiện cuộc sống xưa, gợi hoài niệm và cảm xúc cho người xem về một thời đã qua.

Mình đến với nền tảng Tiktok không phải ngẫu nhiên. Mình luôn hi vọng bản thân sẽ mang cho giá trị cho cộng đồng, làm điều gì đó tạo ấn tượng cực mạnh và để lại dấu ấn riêng trong lòng người xem. Mình đã lựa chọn chủ đề ít người đi theo – đó là tuổi thơ, qua rồi sẽ chẳng bao giờ có thể quay trở lại”, Nhung từng chia sẻ với báo giới.

Nghĩ là làm, Nhung đã lập kênh Tiktok và đặt tên Hồi ức 1997 với mục đích phục dựng lại hình ảnh những năm cuối của thế kỷ XX – tuổi thơ của các bạn thuộc thế hệ 9X. Cô muốn gửi gắm cho các thế hệ trước và sau có cảm nhận chân thực nhất về thời điểm kinh tế - xã hội Việt Nam có chuyển biến rõ rệt. Đặc biệt thời gian ấy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng bình dị vô cùng.

Đống rơm - cảnh vật xuất hiện nhiều vào những năm 90 của thế kỷ XX.

Đống rơm - cảnh vật xuất hiện nhiều vào những năm 90 của thế kỷ XX.

Về việc thực hiện các video xưa cũ, Nhung cho biết cô và chồng là 2 lao động chính làm mọi khâu, từ lên ý tưởng quay dựng tại Bắc Giang cho đến chỉnh sửa hình ảnh, chuốt nội dung trước khi đăng tải lên mạng xã hội. “Mình phải lên ý tưởng trước vài ngày, sau đó quay tầm 1-2 ngày mới xong. Mình sẽ tranh thủ buổi tối để chính sửa và hoàn thiện video.

Thi thoảng mình bí ý tưởng lại phải xin ý kiến từ chồng. Anh đã hỗ trợ mình rất nhiều để cho “ra lò” một đoạn video gợi đầy hồi ức tuổi thơ”, cô gái quê Bắc Giang tâm sự.

Nội dung ở các video do vợ chồng Nhung đăng tải chủ yếu xoay quanh những món đồ cổ - hiếm xuất hiện giữa xã hội 4.0, như: nồi đất, nồi gang, bếp củi… cùng hình ảnh đậm chất Việt Nam những năm cuối thế kỷ XX: đống rơm, các trò chơi đậm chất dân gian… Qua đó người xem sẽ được ngược về quá khứ, tạm quên đi cuộc sống đầy xô bồ nơi phố thị.

Nhung cho biết bản thân chưa bao giờ nghĩ đến khó khăn hay vất vả khi làm nghề. Thay vào đó cô luôn nghĩ đến sự yêu thương và ủng hộ của người xem qua từng thước phim. Nhờ đó cô càng có tinh thần làm việc, cố gắng tạo ra video thật chuyên nghiệp và truyền tải thông điệp ý nghĩa.

Nhung không bao giờ nghĩ đến khó khăn hay vất vả khi làm sáng tạo nội dung.

Nhung không bao giờ nghĩ đến khó khăn hay vất vả khi làm sáng tạo nội dung.

Hiện kênh Tiktok của Nhung đạt 5.6 triệu lượt thích, gần 500.000 người theo dõi. Cô nàng dù bận công việc cũng như chăm sóc gia đình nhỏ nhưng luôn cố gắng ra video đều đặn để phục vụ người xem.

Thông qua các video, mình muốn nhắn nhủ rằng xã hội càng hiện đại và văn minh, chúng ta không nên quên đi tuổi thơ tươi đẹp bên cạnh người thân. Mình tin rằng những giá trị văn hoá của dân tộc sẽ được khai thác nhiều hơn để lưu giữ thời gian”, cô gái 9X bộc bạch

Cô gái xinh đẹp bỏ phố về quê mặc lời phản đối của gia đình, khởi nghiệp với nghề làm video cùng câu chào thương hiệu
TikToker Hoài chú trọng làm các video giới thiệu ẩm thực địa phương và các làng nghề truyền thống như làm giấy, làm hương, dệt vải... nhằm quảng bá...

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng