Ác phụ giết chồng chỉ vì bị 'làm phiền' khi đang nhậu

Ngày 18/10/2014 11:09 AM (GMT+7)

Bị chồng làm mất cuộc vui, bà Min về nhà tìm lưỡi liềm (dụng cụ dùng cắt cỏ, cắt lúa), quay trở lại nhà hàng xóm dọa cắt cổ chồng.

Bà con lối xóm can ngăn, giằng lấy lưỡi liềm, người phụ nữ này chạy về nhà tiếp tục lấy dao tự chế rượt đuổi, sau đó đâm ông N. làm ông chết tại chỗ.

Gọi vợ về đi làm… thì bị đâm

Sáng 16/10, đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật liên tục nhận được các cuộc gọi của bạn đọc phản ánh thông tin về vụ án đau lòng xảy ra tại xã Ba Xa (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi), khi cả nạn nhân và hung thủ đều là người một nhà.

Ngay sau khi có được những thông tin ban đầu PV đã xuống hiện trường tìm hiểu thêm về vụ án thương tâm vừa mới xảy ra. Trao đổi với PV, cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vào ngày 14/10, đơn vị tiếp nhận một vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là ông Phạm Văn Nó (48 tuổi, trú thôn Nước Chạnh, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ). ông Phạm Văn Nó tử vong do một vết thương ở vùng ngực trái làm thủng tim, đứt động mạch. Người gây ra cái chết cho ông, không ai khác chính là bà Phạm Thị Min (47 tuổi, trú cùng địa chỉ), vợ ông Nó.

Trước đó, chiều ngày 13/10, sau buổi lên rẫy về, gia đình ông Phạm Văn KLót (cùng thôn Nước Chạnh), hàng xóm của vợ chồng bà Min có tổ chức uống rượu. Đang “cao hứng” nên ông KLót có mời thêm một số “chiến hữu” sang chung vui, trong đó có cả bà Min và ông N. Cuộc nhậu đang diễn ra vui vẻ thì ông N. đột nhiên bảo “có việc” nên xin phép về trước. Thấy chồng ra về, nhưng bà Min vẫn ung dung ngồi “chén chú chén anh” với đám bạn nhậu.

Đến khoảng 16h, ông N. quay lại nhà hàng xóm để gọi vợ về phụ mình đi chặt cây làm nhà sàn. ông N. gọi vợ “năm lần bảy lượt” nhưng bà Min vẫn không chịu về. Hơn thế, bà vẫn giữ thái độ ung dung và bỏ ngoài tai những gì chồng nói. Bực tức vì bảo vợ không được nhưng ông N. vẫn “ngậm bồ hòn” bỏ về.

Tuy nhiên, sẵn có hơi men trong người nên ông N. quyết tâm “dạy vợ”… một lần nữa. ông chạy một mạch về nhà và tìm trong tủ cuốn sổ vay vốn ngân hàng mà hai vợ chồng ông đã vay trước đây để lấy vốn… làm ăn. Cầm cuốn sổ trong tay, ông quay trở lại bàn nhậu, chìa thẳng trước mặt vợ và bảo vợ đi làm kiếm tiền mà trả nợ. Lúc này, bà Min tỏ ra vô cùng “nóng mặt” trước sự xuất hiện của chồng cũng như cuốn sổ “ghi nợ”.

Bà chẳng nói chẳng rằng mà “phi” thẳng về nhà lấy một cái liềm và quay lại kề sát cổ chồng, đe dọa sẽ cắt cổ nếu như ông tiếp tục “làm phiền” cuộc vui của bà. Thấy bà Min “nổi nóng” bất thình lình, ai nấy trên bàn nhậu đều tá hỏa và ra sức can ngăn. Trong lúc đó, ông N. đã nhanh tay giật lấy cái liềm trên tay vợ và rời khỏi cuộc nhậu.

Về phía bà Min, mặc dù được ông KLót và hàng xóm hết lời khuyên giải “chồng giận thì vợ bớt lời”, nhưng người phụ nữ này vẫn chưa chịu dừng lại. Bà tiếp tục quay về vớ lấy con dao tự chế trên giàn bếp và đi tìm chồng… “tính sổ”. Thấy bóng ông N. thấp thoáng trên đường làng, bà Min bám theo và sau đó dùng dao đâm một phát ngay tim khiến ông tử vong tại chỗ.

Trò chuyện với PV, ông Đinh Văn N. (trú thôn Nước Chạnh), một trong những nhân chứng bàng hoàng kể lại: “Sau khi nghe mình và mọi người khuyên nhủ, tưởng đâu bà Min đi về nhà ngủ nhưng không ngờ bà lại xách dao rượt theo chồng. Sự việc diễn ra nhanh quá nên không ai kịp ứng cứu. Đến khi nghe ông N. hét lên một tiếng và ngã gục trên đường làng thì mọi người mới hay biết bà Min giết chồng. Ngay sau đó, mình và mọi người chạy đi trình báo cho chính quyền”.

Nhận được thông tin của người dân địa phương, Công an huyện Ba Tơ đã kịp thời phối hợp với Công an xã Ba Xa bắt giữ bà Phạm Thị Min và thu giữ tang vật. Đến chiều ngày 14/10, Công an huyện đã bàn giao đối tượng cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ác phụ giết chồng chỉ vì bị làm phiền khi đang nhậu - 1

Một người hàng xóm (giấu tên) chạnh lòng khi chứng kiến cảnh vợ giết chồng. 

Bi kịch gia đình “ông tám lạng, bà nửa cân”

Nhiều ngày sau khi sự việc đau lòng trên xảy ra, nhưng người dân ở thôn Nước Chạnh vẫn không khỏi xót xa, bởi nạn nhân và hung thủ là những người từng “đầu ấp tay gối” với nhau trong một thời gian dài. Tuy nhiên, khi nghe PV nhắc đến tên vợ chồng ông Đinh Văn N. và bà Phạm Thị Min thì ai cũng tặc lưỡi, ngao ngán. Cũng vì lý do, ông N. từ thời thanh niên đã nổi tiếng là người mê rượu, say xỉn tối ngày.

Theo lời kể của những người hàng xóm “kề nách” thì ông và bà Min nên vợ nên chồng cũng là nhờ… rượu “mai mối”. Khi đó, ông Nó là một gã trai chưa đầy 20 tuổi, vô công rồi nghề, nhậu nhẹt suốt ngày với đám bạn cùng thôn. Còn bà Min mặc dù đang ở cái tuổi “trăng tròn” nhưng cũng có “thâm niên” uống rượu không thua gì ông Nó. Và trong một đêm nhập nhoạng, trên con đường làng, sau cuộc “chén chú chén anh” bí tỉ, ông N. và bà Min đã “va” vào nhau. Để rồi sau đó hai “ma rượu”... nên duyên vợ chồng.

Mới đó mà hai người lấy nhau cũng đã ngót nghét gần 30 năm, rồi sinh con và “lên chức” ông bà nội. Tuy nhiên, đó cũng là từng ấy năm người dân thôn Nước Chạnh phải chứng kiến cảnh vợ chồng ông N. suốt ngày lè nhè chửi bới, đuổi đánh nhau chỉ vì... say rượu. Hướng mắt về phía căn nhà xập xệ cuối thôn, anh Đinh Văn Rít (trú thôn Nước Chạnh) cho biết: “Sống ở đây nhiều năm những mình chưa bao giờ thấy hai người tỉnh táo cùng một lúc. Những lúc lão N. đi uống rượu bên hàng xóm thì ở nhà bà Min cũng rủ bạn bè đến nhậu nhẹt. Mà hễ cứ có rượu vào là lời ra, hai người lại xảy ra mâu thuẫn, to tiếng, có khi còn đuổi đánh nhau quanh thôn, mình và mọi người phải chạy ra can ngăn. Gia đình họ kinh tế rất khó khăn, lão N. và bà Min đều phải đi làm thuê, làm mướn, nhưng hễ làm ra đồng nào là họ lại đem đi uống rượu hết. Đến khi có con, có cháu thì tình hình vẫn không hề thay đổi, vì thế, các con họ phải dọn nhà ra ở riêng”.

Chị Đinh Thị Eo (trú thôn Nước Chạnh) cho biết thêm: “Lão N. và bà Mìn nghiện rượu nặng. Nhất là bà Min, bất kể sáng trưa, có khi đang làm rẫy mà “lên cơn” thì bà cũng bỏ bê công việc mà đi uống rượu. Uống say, bà Min lại ngủ vạ ngủ vật ở đâu đó có thể. Đến khi tỉnh, nhớ con, nhớ cháu, bà mới “tạt” về thăm. Nhưng cũng chẳng được bao lâu thì bà lại tiếp tục dặt dẹo ở khắp thôn. Và cứ mỗi lần như thế thì y như rằng bà con lối xóm lại phải “chịu trận”, ong tai nhức óc với tiếng xỉ vả, chửi bới, những trận đuổi đánh cùng xoong nồi, chén bát bể loảng xoảng từ đầu thôn đến cuối thôn”.

Có thể nói, mọi nguồn cơn đều bắt nguồn từ rượu. Đáng lẽ đến cái tuổi “bên kia cái dốc của cuộc đời” như bây giờ thì ông N. và bà Mìn đang sum vầy bên con cháu, đang là những “mẫu mực” để con cháu noi theo, ấy thế mà giờ đây, người mãi nằm xuống nền đất lạnh, người gặm nhấm nỗi đau sau song sắt nhà giam.

Chỉ trong một thời gian ngắn, những vụ thảm án  liên quan đến “ma rượu” đã thực sự làm chấn động địa bàn Quảng Ngãi. Ở thôn Nước Biếc (xã Trà Thọ, huyện vùng cao Tây Trà), bà mẹ trẻ Hồ Thị Sen chỉ vì giận chồng lấy tiền công làm thuê đi uống rượu mà chị đã ra tay bóp chết đứa con đẻ mới 2 tháng tuổi của mình. Và vừa qua, ông Phạm Văn N. (48 tuổi, trú xã Ba Xa, huyện Ba Tơ) đã trở thành nạn nhân mới nhất của “hiện tượng” nguy hiểm này. Đau lòng hơn nữa, hung thủ không phải ai khác mà chính là người từng đầu ấp tay gối với nạn nhân suốt mấy chục năm trời…

Theo Trung Phượng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự