Ấn Độ không cho tàu TQ vào lãnh hải tìm kiếm MH370

Ngày 21/03/2014 17:45 PM (GMT+7)

Ấn Độ đã từ chối đề nghị của Trung Quốc cho phép tàu chiến nước này vào lãnh hải Ấn Độ để tìm kiếm MH370.

Times of India dẫn lời các quan chức Ấn Độ cho biết Trung Quốc đã xin phép New Delhi cho phép họ đưa 4 tàu chiến, gồm tàu cứu hộ và hai tàu khu trục vào vùng lãnh hải Ấn Độ ở biển Andama để tìm chiếc máy bay mất tích.

Tuy nhiên, New Delhi khẳng định hải quân và không lực Ấn Độ đã kiểm tra kỹ lưỡng khu vực này nên không cần phải tìm kiếm thêm.

Thông tin trên được đưa ra cùng ngày với việc phát ngôn viên hải quân Trung Quốc Liang Yang cho biết các nỗ lực tìm kiếm của Trung Quốc có thể chuyển sang hướng tây và tập trung vào 2 khu vực: Biển Andaman và vùng biển phía tây nam đảo Sumatra của Indonesia.

Ấn Độ không cho tàu TQ vào lãnh hải tìm kiếm MH370 - 1

Khoảnh vùng Ấn Độ Dương, nơi phát hiện hai vật thể lạ nghi của MH370

Hiện Ấn Độ đang triển khai máy bay P-8I và máy bay C-130J, với những thiết bị hiện đại như rada, thiết bị quang học-điện tử và cảm biến tia hồng ngoại, tham gia hoạt động tìm kiếm trên một vùng trải rộng 5.000 hải lý, từ Jakarta tới Nam Cực, theo đề nghị của Chính phủ Malaysia.

Cuộc kiếm tìm quốc tế chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines tại phía nam Ấn Độ Dương được tiếp tục trong ngày thứ hai.

Bốn chiếc máy bay quân sự, trong đó có hai chiếc Orion của Không lực Hoàng gia Australia, đang tham gia kiếm tìm, theo thông cáo của Cục An toàn Hàng Hải Australia (Amsa).

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

M.Anh (Times of India)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370