Ấn Độ: Máy bay chở 150 người bốc cháy khi hạ cánh

Ngày 21/08/2014 11:41 AM (GMT+7)

Hôm qua (20/8), một chiếc máy bay của Ấn Độ mang theo 150 người đã bốc cháy khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Indira Gandhi.

Sự cố này xảy ra lúc 15h25 hôm qua theo giờ địa phương. Máy bay gặp nạn là chiếc Airbus mang mã hiệu A-320 của hãng hàng không IndiGo trong lộ trình từ Mumbai tới Delhi, chở khoảng 150 hành khác.

Cơ quan hàng không Ấn Độ cho biết, chiếc máy bay này đã bốc cháy khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Indira Gandhi của thủ đô Thủ đô New Delhi.

Lúc xảy ra sự cố, trên máy bay có 147 hành khách, một trẻ sơ sinh, và 6 thành viên phi hành đoàn. 28 hành khách trên chuyến bay bị thương.

Những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Ấn Độ: Máy bay chở 150 người bốc cháy khi hạ cánh - 1

Một chiếc máy bay của hãng hàng không IndiGo

Ngay sau khi bộ phận kiểm soát không lưu phát hiện thấy khói dày đặc ở phía sau cánh máy bay, cơ trưởng đã thông báo cho các thành viên phi hành đoàn sơ tán toàn bộ hành khách thông qua máng trượt.

'Chúng tôi xác nhận rằng tất cả hành khách và các thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn, những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện ngay sau đó", đại diện hãng hàng không  IndiGo cho biết.

Nguyên nhân vụ việc đang được Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó, vào ngày 8/3, một máy bay Indigo khác từ Delhi với 182 người trên máy bay đã bốc cháy sau khi hạ cánh tại sân bay Kathmandu ở Nepal, nhưng không có ai bị thương.

Vụ tai nạn gần đây nhất ở Ấn Độ là hồi năm 2010, khi một máy bay dân dụng đã gặp nạn trong lúc hạ cánh xuống bang miền Tây Karnataka, khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Hà Anh (indiatoday)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot