'Ảo thuật' pháo hoa quốc tế trên sông Hàn

Ngày 29/04/2015 08:18 AM (GMT+7)

Màn trình diễn của ba đội đã đẩy cảm xúc của người xem từ cung bậc này đến cung bậc khác.

Hàng nghìn người dân đã có mặt trong cuộc thi pháo hoa Quốc tế năm 2015. Ngay từ chiều 28/4, người dân, du khách tại mọi ngõ đường đều đổ về hai bờ sống Hàn chờ đợi những màn pháo hoa tuyệt đẹp. Để có thể "xí" chỗ, được xem trực tiếp với khung hình đẹp, không ít người đã mang thức ăn, đồ uống theo. Họ mang bạt, áo mưa... để ngồi. Sau nhiều giờ liền chờ đợi, người dân cũng đã được thưởng lãm những gì mong muốn.

Đội Nam Phi mang đến cho người xem màn trình diễn với chủ đề “Bầu trời Châu Phi” trong nền nhạc mang tính hoang dã, lạ tai, thu hút. Đây là màn trình diễn thành công với những ảo thuật pháo hoa có một không hai. Họ đưa khán giả trở lại vài thập kỉ trước của đất nước Nam Phi.

Mỗi khi pháo hoa cất lên người dân lại trầm trồ, khen ngợi. Những màn pháo hoa dồn dập, lung linh, huyền ảo cùng với âm thanh sôi động càng khắc họa thêm một Châu Phi nóng bỏng, hoang dã và đầy cuồng nhiệt.

Anh Trương Xuân Hào (tỉnh Thừa Thiên Huế) chia sẻ: “Mặc dù đây là lần đầu tiên đội Nam Phi đến với cuộc thi pháo hoa nhưng màn trình diễn đã khiến người thưởng lãm vô cùng thích thú. Họ không chỉ ảo thuật với ánh sáng, màu sắc mà còn mang đến cả một vùng Nam Phi rộng lớn, hoang dã. Có thể nói là thật tuyệt!”.

Đội thứ hai mang đến buổi tiệc pháo hoa là Mỹ với chủ đề “Trọn vẹn tình yêu”. Đội này làm xiếc pháo hoa trên nền nhạc réo rắc, da diết, đưa người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Đó có khi là sự mặn nồng, tình cảm, có khi lại là sự cuồng nhiệt, có vẻ ngây ngô.

Điều khiến khán giả bất ngờ nhất là đội này đã tạo hình những màn pháo hoa cả tầm cao lẫn tầm thấp, gần mặt nước. Dưới bàn tay tài hoa đội Mỹ, sông Hàn trở nên lung linh, huyền ảo và lộng lẫy.

Ngay khi tiếng pháo vừa cất tiếng chị Nguyễn Thị Hương (tỉnh Quảng Ngãi) cho hay: “Đây là một trong những đội tôi mong chờ nhất”. Và khi màn trình diễn vừa kết thúc, chị chia sẻ thêm: “Qúa đẹp, không còn từ nào để có thể bày tỏ. Tôi thích những âm thanh nhẹ nhàng, đầm ấm, tình cảm, da diết hòa quyện với những màu sắc mà đội Mỹ mang đến. Có thể nói, tôi ra bờ sông Hàn chờ hơn 4 tiếng đồng hồ không uổng công”.

Đêm qua, đội đẩy cảm xúc khán giả đến tận cùng là Việt Nam. Đội nhà năm nay với chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu” có bốn phần. Người xem xuôi cảm xúc  trôi vào dòng lịch sử của những con Rồng, cháu Tiên, những người con đất Việt anh dũng, kiên cường, đã vượt qua bao chặng đường gian khó trong quá khứ để lập nên những kỳ tích rạng rỡ non sông như hôm nay.

So với những năm trước, đội nhà năm nay vượt bậc hơn rất nhiều. Những màn pháo hoa lúc chậm rãi, lúc dồn dập hòa quyện với âm nhạc khiến người xem vô cùng thích thú. Nhiều người dân cho rằng, những lần trước, đội Việt Nam chỉ được đồng hạng tư thì năm nay có nhiều cơ sở để đồi màu huy chương.

Nhiều người dân đều đồng quan điểm cho rằng, đội Việt Nam khiến người thưởng lãm vô cùng thích thú. Những vũ điệu pháo hoa đội đội nhà năm nay vượt bậc so với hai đội thi cùng đêm.

Đêm nay (29/4), hội thi tiếp tục với màn trình diễn của hai đội cuối cùng là Úc và Ba Lan.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận được:

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 1

Đường ở hai bên bờ sông Hàn được chặn, chỉ dành cho người đi bộ. Do chờ đợi lâu, người dân, du khách không ngần ngại ngồi ngay giữa đường 

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 2

Khách du lịch nước ngoài cũng ngồi bệt, mua thức ăn nhanh lót dạ chờ các màn trình diễn

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 3

Trước giờ G, sông Hàn được tô đậm bởi thuyền hoa với và hoa đăng

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 4

Hàng nghìn người dân hướng mắt về bờ sông Hàn chờ những màn trình diễn

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 5

Đội Nam Phi trình diễn đầu tiên. Khi những tiếng đì đùng bắt đầu cũng là lúc pháo tay, tiếng hò hét được vang lên

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 6

Những màn ảo thuật sắc màu khiến người xem không khỏi trầm trồ

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 7

Các đội ảo thuật không chỉ ở tầng cao mà cả ở tầng thấp

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 8

Ba đội trong đêm thi đầu tiên đã đưa cảm xúc của người dân từ cung bậc này đến cung bậc khác

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 9

Sông Hàn trở nên huyền ảo trước những màn trình diễn pháo hoa

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 10

Những màn trình diễn pháo hoa nở rộ khiến người dân không ngớt lời khen ngợi

Ảo thuật pháo hoa quốc tế trên sông Hàn - 11

Kết thúc đêm thi đầu tiên, mọi người lại mong chờ đêm thi cuối với hai đội Úc và Hà Lan. Họ hứa hẹn mang đến cho người dân những màn ảo thuật ánh sáng bất ngờ

Nhật Hạ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot