Bà ngoại suy sụp khi cháu trai bị con gái sát hại

Ngày 23/06/2014 16:00 PM (GMT+7)

Trong khi cháu Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi) đang ngủ thì bị người mẹ đẻ là Nguyễn Thị Lý (SN 1983, trú tại thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) nhẫn tâm dùng dao chém nhiều nhát vào cổ.

Mặc dù cháu bé đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do vết thương quá nặng, cháu đã tử vong.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 22/6, tại một cửa hàng tạp hóa (nằm trên quốc lộ 2A, thuộc địa phận thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã xảy ra một vụ án mạng thương tâm. Nạn nhân là cháu Nguyễn Lý Thành Long (SN 2006, trú tại địa chỉ trên).

Đau lòng hơn, hung thủ gây nên tội ác lại chính là Nguyễn Thị Lý (SN 1983, mẹ đẻ cháu Long). Nguyên nhân bước đầu được xác định, do uất ức trước việc chồng cũ là anh Nguyễn Văn Thành (SN 1982, trú tại thôn Đậm Nội, xã Tiền Châu, huyện Bình Xuyên) lấy vợ mới, lợi dụng lúc cháu Long đang ngủ, Lý đã nhẫn tâm dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, người khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi nhẫn tâm dùng dao chém chết cháu Long, chị Lý đã gọi điện cho mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hường (SN 1959) thông báo: “Con đã chém chết thằng Long rồi. Mẹ tới đưa con ra công an đầu thú”. 

Bà ngoại suy sụp khi cháu trai bị con gái sát hại - 1

Di ảnh cháu bé đáng thương

Nghe hung tin, bà Hường như rụng rời chân tay, lập tức chạy tới hiện trường thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Lý ngồi thẩn thờ giữa nhà, bên cạnh là con dao dính máu, trong khi đó, cháu Long nằm bất động trên giường, trên thân thể có nhiều nhát chém. Lập tức bà Hường đã hô hoán mọi người tới khẩn trương đưa cháu Long đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng. Nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, chị Trần Thị Thanh (SN 1988, cô của cháu Long) nghẹn ngào chia sẻ: "Nhận được tin chị Lý dùng dao sát hại cháu Long mọi người như rụng rời chân tay. Bình thường, chị Lý vốn có tiếng là hiếu thuận, yêu thương con hết mực. Cháu Long thích cái gì, chị cũng sẵn sàng nhịn ăn, nhịn mặc để dành dụm tiền mua cho con. Vậy mà không ngờ chị ấy lại hành xử thiếu suy nghĩ đến thế".

Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, bà Nguyễn Thị Hường (SN 1959, bà ngoại cháu Long), như suy sụp hoàn toàn. Bà nằm thu mình trên chiếc giường trong căn nhà cấp bốn, tránh mọi sự giao tiếp của mọi người xung quanh.

Được biết, sau khi ly dị với anh Thành, chị Lý đưa cháu Long về ở nhà ngoại. Mới đây, bà Nguyễn Thị Hường  cho Lý một mảnh đất ngoài mặt đường, mở cửa hàng tạp hóa để buôn bán. Lý đưa cháu Long ra ở riêng.

Cách đây khoảng 10 hôm (tức từ khi chồng cũ là anh Nguyễn Văn Thành, SN 1982, trú tại thôn Đậm Nội, xã Tiền Châu, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) lấy vợ 2, chị Lý trở nên thu mình, sống khép kín hơn trước. Thường xuyên đóng cửa hàng để tránh giao tiếp với mọi người xung quanh. Chị Lý có nhiều biểu hiện giống một người mắc căn bệnh trầm cảm. Khi hỏi lý do tại sao, chị Lý không nói mà chỉ cười buồn.

Hiện nguyên nhân vụ án mạng đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ. Báo điện tử Giadinh.net.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Theo Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình