Ba người đàn ông miền Tây sở hữu biệt tài có "1-0-2" khiến bao người trầm trồ và thán phục

NGỌC HÀ - Ngày 28/06/2022 12:12 PM (GMT+7)

Chỉ cần thoáng qua tài năng của những người đàn ông này, không ít người trầm trồ, thốt lên lời khen ngợi.

Miền Tây không chỉ gây ấn tượng với khách du lịch bởi cảnh vật non nước và đặc sản thơm ngon mà còn có những con người sở hữu biệt tài “độc nhất vô nhị”. Chỉ cần thoáng qua tài năng của họ, không ít người trầm trồ, thốt lên lời khen ngợi.

Đó là ông Khổng có tài dùng tay đánh trọng lượng bò chính xác đến từng kilogam; ông Hiếu tay không bắt cá hay hay ông Tùng hạ đốn cây trong “một nốt nhạc”.

Người đàn ông sờ mông biết bò bao nhiêu cân

Ông Trần Văn Khổng (Tịnh Biên, An Giang) được người dân miền Tây thán phục bởi biệt dài dùng tay đánh trọng lượng bò chính xác đến từng kilogam. Vì thế người xứ này đã đặt cho ông biệt danh “vua bói bò”.

“Năm 10 tuổi, tôi đi đào đất trúng phải mìn rồi bị mù tới giờ. Ngày đó nghèo lắm, dân ở đây chỉ biết cắt cỏ, chăn bò thôi. Rồi tôi về Ô Tà Bang gần biên giới có chợ bò nổi tiếng nghe người ta nói nghề lái bò kiếm cũng bộn tiền. Tôi liền xin theo mấy bậc tiền bối học và tới nay cũng ngót nghét 35 năm”, ông Khổng từng tâm sự.

Có tiếng “xem mặt’ bò, ông Khổng thường xuyên nhận được lời mời nhờ xem giúp từ những ai mới bắt đầu nuôi bò hoặc mua làm thịt. Ông bảo rằng, đối với những người sáng mắt, họ sẽ đánh giá trọng lượng bò sau khi nhìn, còn ông lại đoán trọng lượng bò bằng cách sờ… mông.

Bí quyết để ông Khổng đánh giá chuẩn xác trọng lượng con bò ít có sự xê dịch là sờ vào phần mông, đùi và phần sống lưng có 2 vây thịt chạy dài để biết độ săn chắc của con vật.

Bí quyết để ông Khổng đánh giá chuẩn xác trọng lượng con bò ít có sự xê dịch là sờ vào phần mông, đùi và phần sống lưng có 2 vây thịt chạy dài để biết độ săn chắc của con vật.

“Bí quyết để tôi đánh giá chuẩn xác trọng lượng con bò ít có sự xê dịch là sờ vào phần mông, đùi và phần sống lưng có 2 vây thịt chạy dài để biết độ săn chắc của con vật. Nếu chân bò ngắn, mông nở, xương nhỏ là bò nhiều thịt và nặng kí. Dựa vào các yếu tố đó, cộng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề tôi sẽ đánh giá được cân nặng chính xác như đem bò đi cân”, người đàn ông khiếm thị nói.

Người đàn ông tay không bắt cá, bắt con nào dính con đó

Thường “cần thủ” phải giăng lưới, quăng cần câu mới có thể đánh bắt cá… Song anh Trần Văn Hiểu (Thanh Bình, Đồng Tháp) hoàn toàn khác, chỉ dùng đôi tay không để săn cá.

“Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình đông con lại nghèo khó. Từ năm 10 tuổi, tôi đã theo ba và các anh lặn ngụp bờ sông, kênh rạch kiếm cá cải thiện bữa ăn hằng ngày hoặc nếu còn dư thì đem bán có tiền trang trải cuộc sống.

Năm 20 tuổi, tôi bắt đầu xem nghề bắt cá là "cần câu cơm". Mỗi ngày tôi dành ra khoảng 2 tiếng đồng hồ để lặn sông bắt cá. Đồ nghề chính của tôi chỉ vỏn vẹn chiếc ghe, dây oxy dài 30m để thở dưới nước và đôi tay không”, anh Hiểu nói.

Song anh Hiểu chỉ dùng đôi tay không để săn cá.

Song anh Hiểu chỉ dùng đôi tay không để săn cá.

Cũng theo anh Hiểu, ở dưới đáy sông có từng bậc cấp nên không phải chỗ nào cũng có cá tôm. Cá hay ở trong hang nên anh mò trong mé bờ để bắt, còn những con tôm thường hay búng lui….

Trước cá tôm còn nhiều, mỗi lần đi săn, anh Hiếu có thể thu hoạch được hàng chục cân cá, tôm song giờ chỉ còn lác đác 2,3kg.

Người đàn ông có tài năng đốn cây trong vòng “một nốt nhạc”

Năm 21 tuổi, anh Phạm Thanh Tùng (Cái Bè, Tiền Giang) đã theo người anh rể làm nghề trại cưa. Mỗi khi rảnh rỗi, anh lại lấy cưa ra cưa đốn cây trong vườn nhà.

Lâu dần quen tay, bà con lối xóm thấy anh Tùng có tay nghề nên thuê cưa đốn cây. Tính đến nay anh theo nghề gần 30 năm. Anh cho biết, mỗi loại cây xanh có độ khó riêng, trước khi vào cưa, đốn hạ bất kỳ cây gì anh đều tỉ mỉ quan sát theo yêu cầu của gia chủ, khách thuê, đảm bảo trong quá trình cưa thân cây, nhánh cây rơi xuống không ảnh hưởng đồ vật xung quanh và người bên dưới.

Anh cho biết, mỗi loại cây xanh có độ khó riêng, trước khi vào cưa, đốn hạ bất kỳ cây gì anh đều tỉ mỉ quan sát theo yêu cầu của gia chủ, khách thuê,...

Anh cho biết, mỗi loại cây xanh có độ khó riêng, trước khi vào cưa, đốn hạ bất kỳ cây gì anh đều tỉ mỉ quan sát theo yêu cầu của gia chủ, khách thuê,...

Không cần dây chuối hay thiết bị leo cây chuyên dụng, đồ nghề của anh Tùng chỉ vỏn vẹn chiếc cưa máy, dây thừng đã đủ giúp anh chinh phục hàng trăm ngàn cây cao. Lấy đôi tay làm điểm tựa, đôi chân anh Tùng cứ thoăn thoắt bám chặt vào than cây mà di chuyển nhẹ nhàng lên ngọn cây.

Thông thường, những loại cây “vua khỉ” hay chinh phục là dừa, sao, bang… có độ cao từ 10 đến hơn 30m và anh chỉ mất vài chục giây hoặc hơn một phút để leo đến ngọn.

Vợ nghèo trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ và tấn bi kịch khiến bố mẹ chồng đớn đau
Cuộc sống quá cùng cực nhưng ngày nào Giang cũng dành ra ít tiền buôn bán được để mua vé số cầu may. Ngờ đâu, thần may mắn đã đến gõ cửa, chị trúng...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h