Cô bé tí hon nhất miền Tây chào đời chỉ bằng cái ly bất ngờ nhận tin vui khiến bao người hạnh phúc lây

NGỌC HÀ - Ngày 23/06/2022 12:08 PM (GMT+7)

"Tôi mừng lắm vì sau bao sóng gió, con bé đã có đủ cha đủ mẹ. Nó cũng nói thích cuộc sống bây giờ vì được cả cha mẹ lẫn ngoại chăm sóc”, bà ngoại Kim Ly rưng rưng kể.

Niềm vui bất ngờ của cô bé tí hon

Chuyện Kim Ly đã 20 tuổi (Vũng Liêm, Vĩnh Long) nhưng vẫn như đứa trẻ vài tháng hẳn không còn xa lạ đối với người dân vùng sông nước. Ai cũng hi vọng có một phép màu diệu kỳ xảy ra để cô bé có gia đình trọn vẹn, bà ngoại mạnh khỏe để có thể đi cùng cô bé đến đoạn đường cuối của cuộc đời…. Song dường như ước nguyện đó khó xảy ra bởi cả cha ruột lẫn mẹ ruột của cô bé đều có hạnh phúc riêng từ lâu.

“Làm sao chuyện đó có thể xảy ra chứ? Ba mẹ nó bỏ nhau lâu rồi, mỗi người có hạnh phúc riêng. Chúng tôi chỉ mong bà Hà (bà ngoại bé Ly, người nuôi dưỡng cô bé – PV) thật khỏe mạnh để “kề vai sát cánh” cùng con bé thật lâu”, thím Hai Chu – một người hàng xóm sống cạnh căn nhà của hai bà cháu Kim Ly cho hay.

Một số người khác trong ấp cũng có chung suy nghĩ giống như thím Hai Chu. Họ không mong cha mẹ Kim Ly tái hợp bởi chuyện đó không thể xảy ra, chỉ ước bà Hà thật khỏe, thật minh mẫn để làm chỗ dựa vững chãi cho cô cháu gái bé bỏng. Nhưng… ở đời chuyện gì cũng có thể xảy ra! Và gia đình Kim Ly cũng vậy.

Một ngày đẹp trời, cô bé thông báo với chúng tôi rằng: “Kim Ly có chuyện vui chị ơi! Cha mẹ đã chuyển về sống cạnh em và ngoại rồi”. “Thật! Em có đùa hay không?”, chúng tôi gặng hỏi.

Căn nhà mới cất của cha mẹ bé Kim Ly. (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)

Căn nhà mới cất của cha mẹ bé Kim Ly. (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)

Lúc này Kim Ly không kìm nén nổi cảm xúc: “Thật mà! Em đâu có giỡn”. Sau đó cô bé từ từ kể rằng mới đây, cha mẹ ruột đã quay trở về sinh sống cạnh hai bà cháu. “Vợ hai của cha nó hồi dịch COVID-19 mắc ung thư rồi không qua khỏi. Còn mẹ nó với dượng hết duyên, đường ai nấy đi. Sau đó cả hai đứa quyết định dọn về đây chung sống để nó có một tổ ấm trọn vẹn.

Tôi mừng lắm vì sau bao sóng gió, con bé đã có đủ cha đủ mẹ. Nó cũng nói thích cuôc sống bây giờ vì được cả cha mẹ lẫn ngoại chăm sóc”, bà ngoại Kim Ly rưng rưng kể.

Dù cha mẹ tái hợp nhưng cả hai không sống cùng Kim Ly. Họ cất dựng một ngôi nhà ở mảnh đất bên cạnh rồi ngày ngày chạy qua chạy lại 2 nơi. Sở dĩ như vậy bởi nhà bà Hà chật chội, chỉ đủ để hai bà cháu sinh sống. Vì thế bà đành cho con gái miếng đất vườn cất nhà ở.

Hiện Kim Ly vẫn sống cùng bà ngoại. (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)

Hiện Kim Ly vẫn sống cùng bà ngoại. (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)

“Tôi từng bảo cái Bình (SN 1982, mẹ ruột Kim Ly) làm nhà xong thì đón con bé về chăm sóc để bù đắp những gì nó thiệt thòi bao năm qua. Nhưng con bé không chịu, bảo muốn ở cùng ngoại. Tôi đành đồng ý vì hai nhà cũng gần, mẹ nó có thể chạy qua chạy lại được”, bà Hà cho hay.

Từ ngày sống gần cha mẹ, Kim Ly vui vẻ hơn bao giờ hết. Do đó cô bé đã “lớn” trông thấy với cân nặng 8kg và cao 80cm – bằng một đứa trẻ 8 tháng tuổi. Nhưng với bà Hà đó là một kỳ tích. “Tôi chỉ mong nó được vậy vì nuôi bao năm có nhỉnh lên chút nào đâu. Cha mẹ về, nó vui ra mặt, ăn ngủ tốt lắm”, bà Hà khoe.

Thấy bà vui vẻ, Kim Ly bất ngờ khoe thêm: “Em còn sắp lên chức dì hai đó. Em gái em đã cưới chồng và có bầu rồi! Hôm bữa nó về, em thấy bụng to lắm. Giờ em không ước mơ gì cả, gia đình em đã đoàn tụ rồi”.

Kim Ly trong vòng tay yêu thương của mẹ. (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)

Kim Ly trong vòng tay yêu thương của mẹ. (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)

Chào đời chỉ nhỏ bằng cái ly uống nước

Chị Bình lập gia đình rồi mang thai. Song ở quê điều kiện không có, khi mang thai, chị không được kiêng cữ gì nên thi thoảng cảm cúm, húng hắng ho. Ngày chị trở dạ, bà Hà và gia đình háo hức chờ đón tin vui. Lúc bác sĩ thông báo Kim Ly chào đời không giống như những đứa trẻ sơ sinh khác khiến bà chết điếng.

“Cháu sinh thiếu tháng nên chỉ được 800 gram thôi. Tôi nhớ như in khoảng khắc cô y tá bảo cháu trông như cái ly uống nước rồi trao tay cho tôi bé. Tôi đã bật khóc vì thương cháu sao giống con chuột nằm gọn trong lòng bàn tay mình. Tôi lại tự an ủi lành lặn như này sẽ lớn cả thôi. Tuy nhiên tất cả chỉ là hi vọng, thực tế phũ phàng hơn”, bà Hà tâm sự.

Tháng năm Kim Ly ở cùng bà ngoại.

Tháng năm Kim Ly ở cùng bà ngoại.

Kim Ly tròn 2 tháng tuổi liền bỏ bú và có những biểu hiện khác thường. Mẹ con bà Hà sợ hãi đưa bé đi khám thì được chẩn đoán mắc bệnh tim cần phải phẫu thuật. Nhưng... với hình hài chỉ như chiếc ly nên bác sĩ đã từ chối bởi không có đủ sức khỏe để đụng đến dao kéo. Thay vào đó bé phải uống thuốc theo phác đồ riêng nhằm duy trì sự sống.

Năm tháng trôi đi, Kim Ly tí hon năm nào giờ đã trở thành thiếu nữ tuổi đôi mươi. Nhưng cô bé vẫn nhỏ xíu, chỉ to cao như đứa trẻ vài tháng tuổi. Đặc biệt trí nhớ của cô bé không thể bình thường được. “Con bé lớn tuổi nhưng thân xác vẫn nhỏ xíu. Chân tay thì yếu ớt vô cùng, liên tục phải bóp vì mỏi, không thì không chịu đựng được. Còn chuyện học hành, nó chỉ học mẫu giáo, sau đó thì nghỉ đến giờ. Thi thoảng nó cũng học mót vài bài hát được tí chút từ trẻ trong xóm và vẽ hình chân dung khá đẹp”, bà Hà nói.

Ba người phụ nữ quê Quảng Nam sở hữu cái tên độc lạ, xuất phát từ bi kịch của cha mẹ
Chỉ vì những lý do từ cá nhân mà cha mẹ đã đặt cho con gái tên không giống ai, khiến con cái phải mặc cảm.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động