Bà Thảo lo ông Vũ ngoại tình khi không cùng điều hành Trung Nguyên

Ngày 22/02/2019 12:00 PM (GMT+7)

Trong hai ngày xét xử công khai tại phiên tòa, bà Lê Hoàng Diệp Thảo dù bất kỳ lý do gì cũng không chịu “nhượng bộ” ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong phần phân chia cổ phần tại Trung Nguyên, ngay cả khi quyết định rút đơn ly hôn và mong muốn được đoàn tụ.

Trong hai ngày diễn ra phiên xét xử ly hôn, hai bên ông Vũ và bà Thảo đã có những cuộc tranh cãi nảy lửa, quyết liệt, diễn biến phiên tòa căng thẳng mỗi khi đến phần phân chia tài sản chung vợ chồng.

Tại phiên tòa, tài sản chung của 2 vợ chồng Trung Nguyên đã được hé lộ và có giá trị tổng cộng lên tới 8.400 tỷ đồng, bao gồm 13 bất động sản trị giá 725 tỷ đồng. Trong đó ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng và bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỷ đồng.

Phần tài sản giá trị nhất của ông "Vua cà phê" và bà Thảo là cổ phần chung tại hệ thống 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: CTCP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Đắk Nông - Đắk Lắk, Công ty thương mại và dịch vụ G7 toàn cầu.

Bà Thảo lo ông Vũ ngoại tình khi không cùng điều hành Trung Nguyên - 1

Bà Thảo lo ngại ông Vũ sẽ chuyển nhượng cổ phần cho người khác.

Dựa trên kết quả thẩm định của công ty thẩm định tài sản do tòa trưng cầu thì số cổ phần trên có trị giá 5.654 tỷ đồng. Về các tài sản khác được xác minh tại ngân hàng (tháng 10.2018) vào khoảng 2.102 tỷ đồng, gồm tiền mặt, ngoại tệ, vàng.

Tại phiên tòa, bà Thảo đề nghị 4 người con chung của ông bà sẽ ở cùng với mẹ. Theo quy định của pháp luật, người không chăm sóc thì cấp dưỡng cho các con và bằng tiền mặt là chuyện đương nhiên. Nhưng trong vụ án này, bà Thảo yêu cầu ông Vũ thay vì cấp dưỡng nuôi con bằng tiền mặt thì ông Vũ sẽ cấp dưỡng bằng cổ phần của ông trong các công ty thuộc tập đoàn cà phê Trung Nguyên, mỗi người con là 5% cổ phần.

Bà Thảo còn đưa ra một lá thư do người con trai đầu là Đặng Lê Trung Nguyên (Bin anh) thay mặt các em viết gửi cho bố và bà nội, trong đó có nội dung xin cha và bà nội cho 4 con 20% cổ phần của ông Vũ. Tuy nhiên, ông Vũ không đọc thư, cũng không đồng ý về việc này. Ông chỉ nhận cấp dưỡng cho 4 người con là 10 tỷ đồng/năm.

Bà Thảo lo ông Vũ ngoại tình khi không cùng điều hành Trung Nguyên - 2

Bà Thảo yêu cầu trong gia đình, vợ cũng phải được tôn trọng và làm những việc mình thích chứ không chỉ có phục vụ chồng con.

Giải thích về việc đề nghị ông Vũ cấp dưỡng bằng cổ phần mà không phải bằng tiền mặt, bà Thảo cho biết bởi ông Vũ là bố các cháu, bà muốn người bố cho các con số cổ phần trong công ty, tạo tiền đề, điều kiện để các con được tiếp tục kế nghiệp bố mẹ, phát triển công ty của gia đình.

Ở một diễn biến khác, trong nội dung đề nghị phân chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất chia đôi số bất động sản trị giá 725 tỷ đồng do ông Vũ và bà Thảo đang nắm giữ. Phần còn lại trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%. Tuy nhiên, bà Thảo yêu cầu chia theo tỷ lệ 50/50.

Cuối giờ sáng 21.2, vị Thẩm phán chủ tọa phiên tòa bất ngờ vận động bà Thảo rút đơn xin ly hôn, rút tên khỏi danh sách cổ đông, lui về phía sau chăm sóc chồng con, đưa các con sang Singapore sống như bà hoàng, nhường quyền điều hành, quản lý cho ông Vũ để đoàn tụ xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bà Thảo lo ông Vũ ngoại tình khi không cùng điều hành Trung Nguyên - 3

Mọi cố gắng hòa giải, hàn gắn cho hai bên là vô ích và tòa vẫn phải thực hiện việc xét xử ly hôn.

Tuy nhiên, bà Diêp Thảo đã gay gắt hỏi lại HĐXX: “Nếu tôi làm như lời thẩm phán, liệu tòa có đảm bảo việc anh Vũ sẽ không ngoại tình, không đưa người phụ nữ khác về nhà? Liệu cổ phần, tài sản của gia đình có bị sang tên cho người khác? Ai sẽ đảm bảo sự an nguy, an toàn cho mẹ con tôi?”.

Bà Thảo cũng cho biết việc đoàn tụ thì vợ chồng phải sống với nhau đúng nghĩa, cùng hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ với nhau không chỉ trong cuộc sống mà còn trong công việc. Không thể có cảnh ông Vũ ở Việt Nam điều hành quản lý công ty, trong khi bà ở tận Singapore và không biết gì về công việc của chồng.

Bà Thảo cũng cho biết trước kia và cả bây giờ rất lo lắng cho sức khỏe của ông Vũ, lo sức khỏe của ông Vũ không đảm bảo để có thể điều hành, quản lý công ty...

Sau khi quyết định rút đơn xin ly hôn vào cuối giờ sáng 21.2, mong muốn được đoàn tụ gia đình, thì ngay trong đầu giờ chiều cùng ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại thay đổi quyết định, tiếp tục đề nghị TAND TP.HCM  xử ly hôn và phân chia tài sản.

Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ: Những phát ngôn day dứt
"Tiền nhiều để mà làm gì?", "Đây là một nỗi nhục lớn"... Sau hai ngày xét xử đầy căng thẳng, kịch tính và bất ngờ, vụ án ly hôn giữa vợ chồng ông chủ...
Theo Phương Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ