Bác sỹ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay sẽ kiện hãng United Airlines?

Ngày 12/04/2017 13:55 PM (GMT+7)

Sự việc một hành khách bị buộc phải rời khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines đã trở thành chủ đề nóng và nhiều người đang tự hỏi liệu hãng này có phải đối mặt với một vụ kiện hay không.

Chỉ một ngày sau vụ việc một hành khách bị nhân viên hãng hàng không United Airlines lôi xuống khỏi máy bay một cách thô bạo, cư dân mạng đã tìm ra nạn nhân chính là bác sĩ người Mỹ gốc Việt tên là David Dao, 69 tuổi.

Trao đổi với kênh truyền hình địa phương WLKY hôm 11/4, ông Dao khẳng định ông bị thương ở khắp người, sức khỏe không được tốt. Hiện ông vẫn nằm điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Chicago, Mỹ.

Hiện tại, mọi phát ngôn của người đàn ông này đều thông qua luật sư. Theo thông tin được đăng trên Dailymail, ông David Dao đã thuê 2 luật nổi tiếng ở địa phương, một người chuyên giải quyết các vấn đề về quản trị doanh nghiệp, người còn lại chuyên thụ lý các vụ liên quan đến công nghiệp hàng không.

Bác sỹ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay sẽ kiện hãng United Airlines? - 1

Nạn nhân được xác định là người Mỹ gốc Việt tên là David Dao

Stephen Golan, một trong hai vị luật sư, cho biết "Gia đình bác sĩ Dao muốn bày tỏ sự cảm kích trước hàng loạt lời cầu nguyện, quan tâm và ủng hộ họ đã nhận được. Trong thời điểm hiện tại, gia đình chỉ quan tâm đến việc điều trị của ông Dao”.

Sau khi sự việc xảy ra, hãng hàng không United Airlines đã nhận rất nhiều lời chỉ trích của cộng đồng mạng, thậm chí nhiều người đòi tẩy chay hãng máy bay này. Tuy CEO của hãng, ông Oscar Munoz, đã lên tiếng xin lỗi lần thứ hai song giá cổ phiếu của hãng vẫn sụt giảm nghiêm trọng.

Bác sỹ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay sẽ kiện hãng United Airlines? - 2

Gia đình của ông Dao

Bác sỹ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay sẽ kiện hãng United Airlines? - 3

CEO của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz

Trong khi đó, báo chí nước ngoài lại bắt đầu bới móc quá khứ của ông Dao với chuyện lùm xùm liên quan tới bệnh nhân và quan hệ đồng tính. Tuy nhiên, nhiều người đã lên tiếng bênh vực vị bác sĩ vì cho rằng, quá khứ của ông không liên quan tới việc ông bị nhân viên hàng không đối xử tàn bạo như vậy.

Dù hiện ông David Dao chưa chính thức tuyên bố sẽ đâm đơn kiện, nhưng ông Andrew Napolitano - cựu thẩm phán bang New Jersey và nhà bình luận chính trị của Fox News – lại nghĩ rằng vụ kiện sẽ có khả năng xảy ra.

“Việc nhân viên an ninh lôi kéo hành khách này ra khỏi chuyến bay là hoàn toàn sai. Ông ta đã mua vé, hành lý của ông ấy đã vượt qua vòng kiểm tra của trước khi đưa lên máy bay. Vị khách này đang ngồi trên ghế của mình và ông ta có quyền ở lại đó đến khi kết thúc chuyến bay”, ông Andrew Napolitano cho biết.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h