Bài văn "Con ước gì mẹ không có điện thoại" của cậu bé lớp 2 xôn xao MXH quốc tế

Ngày 28/05/2018 10:01 AM (GMT+7)

Khi được hỏi rằng: "Phát minh nào khiến em không thích nhất?", cậu bé lớp 2 đã trả lời rằng đó là chiếc điện thoại di động của mẹ.

Mới đây, cô Jen Adams Beason, một giáo viên tiểu học tại bang Louisiana, Mỹ, đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình hình ảnh từ một bài luận của một cậu học sinh lớp 2. Cô Jen đã ra đề tài cho học sinh của mình rằng: "Phát minh nào khiến em không thích nhất", và câu trả lời đã khiến cô vô cùng bất ngờ.

Theo lời cô Jen, có 4 trong số 21 học sinh của cô đưa ra câu trả lời là chiếc điện thoại di động của bố mẹ mình. Trong đó, một cậu bé đã để lại cho cô Jen ấn tượng rất sâu sắc với lời lẽ rành mạch của mình.

Bài văn amp;#34;Con ước gì mẹ không có điện thoạiamp;#34; của cậu bé lớp 2 xôn xao MXH quốc tế - 1

Bài viết của cậu học sinh lớp 2 khiến nhiều người phải suy ngẫm.

"Nếu phải nói về một phát minh khiến em không thích nhất, em sẽ nói rằng đó là chiếc điện thoại di động. Em không thích chiếc điện thoại di động vì bố mẹ em dùng nó suốt cả ngày. Việc sử dụng điện thoại đôi khi là một thói quen rất xấu. Em ghét chiếc điện thoại di động của mẹ và em ước gì mẹ chưa từng có nó. Đó chính là phát minh khiến em không thích chút nào", trích bài viết của cậu học sinh.

Sau khi cô Jen đăng tải hình ảnh bài viết của học sinh này lên Facebook, nó đã nhận được sự quan tâm lớn và thu hút hơn 256.000 lượt chia sẻ trong thời gian ngắn. Trong phần bình luận, rất nhiều bậc phụ huynh bày tỏ sự hối lỗi khi đã quá "nghiện" chiếc điện thoại mà đôi khi quên đi việc dạy dỗ, vui chơi cùng con cái. Sau đó, cô Jen cũng đã cùng các đồng nghiệp bàn luận về chủ đề này.

Bài văn amp;#34;Con ước gì mẹ không có điện thoạiamp;#34; của cậu bé lớp 2 xôn xao MXH quốc tế - 2

Giáo viên tiểu học Jen Adams Beason.

Cô giáo Abbey Fauntleroy, một đồng nghiệp của cô Jen chia sẻ: "Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận trên lớp về Facebook, và nhiều học sinh đã nói rằng bố mẹ chúng dành nhiều thời gian lên mạng xã hội hơn là chơi với chúng. Chúng tôi đã được mở mang tầm mắt".

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017, gần một nửa số phụ huynh tham gia đã thừa nhận rằng, công nghệ đã làm gián đoạn sự tương tác giữa họ với con cái ít nhất 3 lần mỗi ngày. Chỉ có 11% trong số đó nói rằng công nghệ không làm ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái. 

Bài văn amp;#34;Con ước gì mẹ không có điện thoạiamp;#34; của cậu bé lớp 2 xôn xao MXH quốc tế - 3

Nhiều bậc phụ huynh đã bỏ rơi con cái chỉ vì chiếc điện thoại di động.

Một nghiên cứu khác vào năm 2017 cũng cho thấy, trẻ em sẽ cư xử tồi tệ hơn và thường xuyên giận dữ nếu bố mẹ chúng quá chú tâm vào công nghệ.

Có thể nói, điện thoại di động hay công nghệ nói chung mang lại cho chúng ta rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, nó cũng trở thành vấn nạn trong xã hội hiện nay khi có nhiều người quá "nghiện" công nghệ mà xa rời cuộc sống, chỉ biết đắm chìm trong thế giới ảo mà tự tách biệt mình khỏi cuộc sống và những mối quan hệ xung quanh. Nhiều đứa trẻ đã trở nên tự kỷ hoặc thích giận dữ khi bị bố mẹ bỏ rơi vì chiếc điện thoại. Do đó, những người làm cha mẹ nên xem xét lại thói quen của mình, trở thành tấm gương cho con cái noi theo.

Bức thư của cậu bé tự sát 2 lần không thành cảnh tỉnh mỗi bà mẹ về cách dạy con
Bất cứ người làm cha mẹ nào khi đọc được bức thư này đều sẽ phải suy nghĩ lại về cách nuôi dạy con của mình.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h