Bạn gái "khó ở" khi đến tháng, chàng trai trẻ quyết tâm tìm đáp án "tại sao như vậy?"

Ngày 09/03/2018 05:22 AM (GMT+7)

Có lẽ mỗi người đàn ông ai cũng đã từng tự hỏi rằng tại sao tính khí của bạn gái mình, vợ mình lại thất thường trong những ngày nhất định như thế? Đặng - chàng trai cũng có những thắc mắc như những người đàn ông khác đã quyết tâm đi tìm câu trả lời.

Ân Đặng, 27 tuổi được biết đến như một người hoạt động xã hội về các vấn đề liên quan đến môi trường như truyền thông, thay đổi thói quen của mọi người về việc sử dụng ống hút nhựa, thay thế bằng ống hút inox và ống hút làm từ tự nhiên.

Trong một cuộc nói chuyện với nhóm các bạn nữ để hiểu thêm về những giải pháp thay thế băng vệ sinh dùng một lần sang băng vệ sinh vải, tình cờ anh thấy được câu trả lời đã hỏi bấy lâu nay ở bạn gái mình. Đó là tại sao tính khí của bạn ấy thất thường trong những ngày nhất định như thế?

Bạn gái amp;#34;khó ởamp;#34; khi đến tháng, chàng trai trẻ quyết tâm tìm đáp án amp;#34;tại sao như vậy?amp;#34; - 1

Ân Đặng - Người sáng lập dự án "Thư Tới Tháng" và bạn gái (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Anh chia sẻ thêm “Khá nhiều lần tôi và bạn gái xảy ra những cuộc tranh cãi tôi không thể lí giải được tại sao lại thế? Thêm những lần sau tôi để ý nó diễn ra trong giai đoạn "đến tháng" của bạn ấy, khi tìm hiểu về kinh nguyệt của phụ nữ thì mới thấy được câu trả lời.”

Anh cũng cho biết: “Sau buổi nói chuyện tôi đã có thêm những góc nhìn mới về các bạn nữ mà vốn dĩ trước đây tôi không quan tâm hoặc nghĩ rằng đã hiểu về điều đó. Tôi nghĩ nhiều bạn nam cũng gặp các vấn đề ngộ nhận như vậy”.

Chính vì thế, Ân Đặng cùng các bạn của mình đã lập nên dự án "Thư Tới Tháng" với mục đích nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của mọi người, cả nam và nữ về chu kì kinh nguyệt từ đó mong muốn các bạn trẻ ở cả hai giới sẽ có những góc nhìn cởi mở hơn. Nhất là các bạn nam sẽ đồng cảm cũng như có những hành động quan tâm đúng cách hơn đối với các bạn nữ.

Được biết, dự án bắt đầu khởi động từ đầu tháng 11 năm 2017, với việc thành lập Fanpage "Thư Tới Tháng" để cung cấp thêm những thông tin mang tính chuyên môn cũng như các góc nhìn từ tôn giáo, văn hoá hay các hình thức nghệ thuật khác liên quan đến phụ nữ nói chung và kinh nguyệt của phụ nữ nói riêng.

Từ tháng 12, dự án đã tổ chức thêm các buổi nói chuyện với diễn giả là người có chuyên môn và làm trong các dự án xã hội liên quan đến chủ đề Giới.

“Với những thông tin, các buổi nói chuyện cho cả nam và nữ giới bằng chính câu chuyện cá nhân của mỗi người tham gia, tôi mong rằng sẽ giới thiệu được thêm các góc nhìn khác nhau về chủ đề chu kì kinh nguyệt, để từ đó chúng ta có hiểu thêm về nhau, về những khó khăn thách thức với người phụ nữ”. - Ân Đặng nói.

Bạn gái amp;#34;khó ởamp;#34; khi đến tháng, chàng trai trẻ quyết tâm tìm đáp án amp;#34;tại sao như vậy?amp;#34; - 2

Talk Nỗi niềm được hé mở chia sẻ câu chuyện của phụ nữ khi tới kì kinh nguyệt (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Anh cho biết thêm: “Trong giai đoạn kinh nguyệt mỗi người phụ nữ có rất nhiều biểu hiện khác nhau. Ngoài ra, có những bạn mắc hội chứng tiền kinh nguyệt, với triệu chứng: Tức giận và cáu kỉnh; chóng mặt hoặc ngất xỉu; thay đổi tâm trạng nhiều; giảm ham muốn tình dục; nhức đầu; đau sưng vòng 1, táo bón hay tiêu chảy; sưng mắt cá chân, bàn tay và mặt; nổi mụn. Còn các triệu chứng về hành vi như trầm cảm, dễ khóc, căng thẳng, lo âu, khó tập trung.... Đôi khi, triệu chứng của phụ nữ tới tháng có thể nhẹ và khó thấy, nhưng cũng có lúc triệu chứng rõ ràng và nghiêm trọng hơn.

Khi ta biết đây là sự thay đổi trong cơ thể người phụ nữ chứ không phải tính cách của họ ta thông cảm với họ hơn, tuỳ thuộc vào từng trạng thái để có thể có những hành động sự quan tâm thiết thực trong giai đoạn chu kỳ của họ”.

Chia sẻ về buổi tổ chức sự kiện đầu tiên, Ân Đặng nói: “Lúc đầu tôi nghĩ là chỉ nhận được sự đồng cảm từ các bạn nữ, nhưng bất ngờ các bạn nam cũng hưởng ứng rất cao. Ngay trong buổi diễn ra sự kiện số lượng nam giới tới dự đã chiếm quá nửa.”

Bạn gái amp;#34;khó ởamp;#34; khi đến tháng, chàng trai trẻ quyết tâm tìm đáp án amp;#34;tại sao như vậy?amp;#34; - 3

Các bạn nam đến tham gia sự kiện của Thư Tới Tháng (Ảnh nhân vật cung cấp)

Chia sẻ thêm về khó khăn khi thực hiện dự án về phụ nữ khi mình là đàn ông, Đăng cho hay: “Khó khăn nhất là tôi không thể biết rõ được nó thực sự khó chịu hay cơn đau bụng kinh thế nào, dù được nghe kể là cơn đau đó bằng đau tim hay gãy xương sườn.

Do mình là đàn ông nên lúc đầu ít được các bạn nữ chia sẻ hơn. Nhưng sau quá trình từ từ tìm hiểu, quan tâm, các bạn nữ cũng tin tưởng và chia sẻ nhiều hơn, đồng hành cùng dự án”.

Khi bắt đầu dự án anh không nghĩ rằng anh được nhiều như thế này. "Không những học được thêm kiến thức mới, có nhiều người bạn mới, câu chuyện mới và khi quan tâm đến phụ nữ tôi biết rằng từ trước tới nay ta chỉ mới mới sống với một nửa thế giới, ở bên kia nửa thế giới còn lại phụ nữ cũng đáng thương, đáng yêu và đáng được trân trọng. Nhất là tôi học được cách quan tâm đến chính bạn gái của mình”.

Chúng ta cứ nghĩ rằng xây dựng hạnh phúc, mối quan hệ hay gia đình phải là những thứ to lớn và sâu xa. Nhưng thật ra, mọi hạnh phúc trong cuộc sống này lại đến từ những thứ nhỏ nhặt xung quanh ta. Việc quan tâm đến kinh nguyệt của người những người phụ nữ ta yêu thương cũng chính là một phần của việc vun đắp mối quan hệ” - Ân Đặng chia sẻ.

Mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt, bé gái 11 tuổi ngã vào kính bị xé nát mặt
Đến ngày "đèn đỏ" nhưng không chịu ăn uống, bé 11 tuổi đã mệt mỏi, choáng váng và té ngã vào cánh cửa kính ở trường học khiến khuôn mặt bị xét nát.
Lam Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h