Bạn thân của con mở quan tài lấy thi thể con trai chở đi, thái độ bố mẹ gây sốc

Khánh Hằng - Ngày 05/12/2021 19:00 PM (GMT+7)

Hai nam thanh niên đã tới đám tang của cậu bạn, mở quan tài để lấy thi thể rồi đưa lên xe máy chở đi.

Truyền thông địa phương đưa tin, mới đây, một nhóm nam thanh niên đã tới đám tang của một cậu bạn, mở quan tài để lấy thi thể rồi đưa lên xe máy chở đi. Mục đích của họ là đưa tiễn người bạn mình lần cuối cùng trước khi bước sang "thế giới bên kia".

Theo tờ Dailymail đưa tin, sự việc xảy ra tại thành phố Portoviejo, thuộc tỉnh Manabi của Ecuador. Vài ngày trước, nam thanh niên Erick Cedeno, 21 tuổi, đã đột ngột qua đời khi bị 2 kẻ tấn công bắn chết trong lúc đang đi dự một đám tang. Sau đó, bố mẹ của Erick đã tổ chức đám tang cho con trai mình nhưng hành động của nhóm bạn đã khiến nhiều người bị sốc.

Bạn thân của con mở quan tài lấy thi thể con trai chở đi, thái độ bố mẹ gây sốc - 1

Theo một đoạn clip được lan truyền trên mạng, một nhóm nam thanh niên là bạn thân của anh Erick đã lấy thi thể của anh ra khỏi chiếc quan tài bằng gỗ, sau đó đặt lên một chiếc xe máy đang chờ sẵn bên cạnh. Một người bạn ngồi phía trước tay lái, thi thể của anh Erick được đặt ở giữa và phía sau là một người bạn khác giữ cho thi thể không bị ngã trong quá trình di chuyển.

Sau đó, 2 nam thanh niên kia đã lái chiếc xe máy mang theo thi thể anh Erick đi. Một đám đông lớn đã tụ tập tại đám tang để chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ này. Chiếc xe máy đi đến một đoạn đường với một số người bạn khác của anh Erick đã đứng giơ tay cổ vũ. 

Bạn thân của con mở quan tài lấy thi thể con trai chở đi, thái độ bố mẹ gây sốc - 2

Theo tờ báo La Repubica của Ecuador đưa tin, mục đích của nhóm bạn này là đưa tiễn anh Erick lần cuối, để anh Erick được "tận hưởng chuyến đi cuối cùng của cuộc đời". Những người bạn này còn đổ rượu lên quan tài của người đã khuất để chia buồn.

Điều gây sốc nhất là thái độ của bố mẹ anh Erick. Những tưởng họ sẽ tức giận và phẫn nộ khi thi thể con trai mình bị lấy đi ngay giữa đám tang, chẳng khác nào xâm phạm thi thể, nhưng theo lời của những người bạn, chính bố mẹ anh Erick đã cho phép họ làm điều đó.

Bạn thân của con mở quan tài lấy thi thể con trai chở đi, thái độ bố mẹ gây sốc - 3

Sau khi sự việc này được đăng tải lên mạng xã hội, các nhà chức trách địa phương đã can thiệp và nói rằng đây là một vụ việc "bất thường". Tuy nhiên cuối cùng, không có cuộc điều tra nào được mở ra và cũng không có bất cứ nam thanh niên nào tham gia vào việc đưa thi thể anh Erick ra khỏi quan tài bị bắt giữ, bởi chính quyền cho rằng đám tang là chuyện riêng tư của gia đình và cảnh sát cũng không nhận được bất cứ đơn khiếu nại nào.

Trên thực tế, ở một số nơi trên thế giới, việc đào bới quan tài của người đã khuất không bị coi là xâm phạm thi thể mà còn là một phong tục truyền thống. Tại vùng núi Nam Sulawesi, Indonesia, bộ tộc người Toraja nổi tiếng với phong tục khai quật thi thể người thân rồi đưa về nhà tắm rửa, mặc đồ, ăn cơm, hút thuốc, thậm chí là đưa đi dạo quanh làng như người còn sống. Đây được gọi là lễ Ma'nene, một trong những phong tục quan trọng nhất của người Toraja.

Họp online với sếp, người phụ nữ ngượng chín mặt khi để lộ thứ đáng xấu hổ sau lưng
Họp online được một lúc, người phụ nữ mới nhận ra sau lưng mình là một thứ vô cùng đáng xấu hổ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h