Bạn tình đồng tính 15 tuổi giết nghệ sĩ Đỗ Linh lấy tiền tiêu tết

Ngày 29/01/2015 13:53 PM (GMT+7)

Khi cửa mở, nạn nhân đang trong tình trạng lõa thể và có rất nhiều vết dao. Tại hiện trường, mọi người nhìn thấy hai con dao Thái Lan bị cong cả lưỡi.

Hai lần nảy sinh ý định giết người

Sáng 29/1/2015, Công an TP.HCM vẫn tiếp tục lấy lời khai của Nguyễn Công Bảo và Trần Hà Bảo Toàn (cùng 15 tuổi, ngụ quận 5) về hành vi giết nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh (tên thật là Bùi Công Trình, 43 tuổi, quận 8). Cả hai đối tượng là bạn thân, hiện đang học lớp 9 tại một trường trung học ở quận 5.

Theo lời khai của Bảo, khoảng tháng 10/2013, trong lúc đạp xe đi mua bánh mì ở gần nhà thì nghệ sĩ Đỗ Linh đến làm quen. Hai người trao đổi số điện thoại. Hôm sau, nam nghệ sĩ gọi điện rủ Bảo đến một nhà trọ ở quận 8 để quan hệ đồng tính. Sợ hãi, Bảo không đến và cắt đứt liên hệ.

Giữa tháng 1/2015, nghệ sĩ Đỗ Linh gọi điện lại và rủ Bảo đi chơi. Vì muốn có tiền để tiêu Tết, Bảo đồng ý. Tuy nhiên, Bảo biết nghệ sĩ này có tiền nên nảy sinh ý định giết hại rồi cướp tài sản.

Để thực hiện ý định, Bảo rủ thêm Toàn. Bảo bàn bạc sẽ rủ Đỗ Linh tại công viên ở khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh). Khi đi, cả hai mang theo dao. Lúc đến công viên, Bảo sẽ để Toàn ngồi đợi anh Linh. Nếu anh Linh tán tỉnh với Toàn thì Bảo sẽ xông ra đâm.

Bạn tình đồng tính 15 tuổi giết nghệ sĩ Đỗ Linh lấy tiền tiêu tết - 1

Đối tượng Bảo tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, Đỗ Linh đến hiện trường thấy Toàn là người lạ nên bỏ đi. Chiều đó, anh gọi điện trách móc Bảo và hẹn sẽ đón đi chơi vào 19 giờ ngày 26/1.

Theo lời hẹn, anh đến chở Bảo đi chơi. Đêm đó, hai người về phòng trọ của Đỗ Linh tại đường Hưng Phú, phường 10, quận 8. Anh hứa, nếu Bảo chấp nhận quan hệ đồng tính thì sẽ cho 300.000 đồng. Tham tiền, Bảo đồng ý.

Trong lúc “vui vẻ”, Đỗ Linh khiến Bảo đau nên hai người xảy ra mâu thuẫn. Lát sau, anh đi vào phòng vệ sinh. Nhân cơ hội nghệ sĩ không để ý, Bảo rút dao, lén đâm nhiều nhát vào lưng. Anh quay lại, cố giằng co. Bảo vẫn lao vào đâm liên tiếp. Trong lúc giằng co, Bảo bị thương ở tay. Nghệ sĩ kêu cứu rồi gục ngã trên nền nhà.

Thấy hàng xóm tụ tập ở phía trước nên Bảo trèo qua mái tôn rồi trốn chạy. Sau đó, Bảo gọi điện cho Toàn và nhờ chở về nhà băng bó. Do vết thương quá nặng, Toàn chở Bảo đến bệnh viện băng bó vết thương. Bảo được chuyển đến Trung tâm chấn thương chỉnh hình để điều trị thì bị bắt giữ.

Hiện tại, cơ quan công an vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bị đâm hơn 20 nhát?

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Túy (56 tuổi, quận 8) cho biết, khoảng 20 giờ ngày 26/1, có việc đi ngang nhà Đỗ Linh. Ông nghe tiếng kêu cứu phát ra từ bên trong phòng. Ông đến xem thì cửa được khóa từ bên trong. Cùng lúc, ông nghe tiếng người bên trong bảo: “Ngã có tí mà cũng hét”. Ông cứ ngỡ không có chuyện gì nên bước tiếp.

Tuy nhiên, chỉ được vài bước, ông lại nghe tiếng kêu cứu lớn hơn. Nghi ngờ có chuyện không hay, ông quay lại, đứng lên chiếc xe máy để gần đó nhìn vào khe cửa sổ. Ông hốt hoảng khi phát hiện Đỗ Linh nằm giữa sàn nhà, máu chảy rất nhiều, đưa tay về phía cửa kêu cứu.

Ngay lập tức, ông gọi mọi người đến và báo cho công an. Chừng 10 phút sau, công an có mặt tại hiện trường, phá khóa, mở cửa xông vào bên trong. Lúc này, Đỗ Linh vẫn còn sống. Mọi người thực hiện sơ cứu nhưng chỉ chừng vài phút sau anh trút hơi thở cuối cùng.

Bạn tình đồng tính 15 tuổi giết nghệ sĩ Đỗ Linh lấy tiền tiêu tết - 2

Hiện trường vụ án

Cùng thời điểm, một số người dân nghe tiếng động phát ra từ mái tôn. Lực lượng công an lần theo dấu máu lên ở phía trên mái. Một số người nhìn thấy một thanh niên mặc quần đùi, ở trần bỏ chạy.

Một số người dân cho biết, khi cửa mở, nạn nhân đang trong tình trạng lõa thể và có rất nhiều vết dao. Tại hiện trường, mọi người nhìn thấy hai con dao Thái Lan bị cong cả lưỡi. Đến bây giờ, mọi người nghe thông tin là trên thi thể nạn nhân có hơn 20 nhát dao.

Hàng xóm cũng cho hay, Đỗ Linh là người hiền lành, dễ thương, ra đường gặp ai cũng chào hỏi. Thỉnh thoảng, anh lại mang băng đĩa nhạc sang tặng hàng xóm. Do đó, anh được mọi người quý mến.

Mọi người cũng thường thấy Đỗ Linh dắt bạn trai về nhà trọ. Do hiện nay, việc đồng tính là bình thường nên chẳng ai cảm thấy lạ hay khó chịu với anh. Nghệ sĩ bị sát hại khiến người dân ở đây thương tiếc, xót xa.

Nghệ sĩ Đỗ Linh bị giết hại dã man do ghen tuông?

Sau 30 năm sống chung mới biết chồng là tội phạm truy nã

Người chồng sát hại vợ bằng 6 con dao

Nỗi đau người vợ có chồng bị đánh suýt chết

TNGT 9 người chết: Khởi tố vụ án hình sự

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot