Bạn trai kỳ kèo tiền giỗ, đi ăn cỗ lấy phần khiến cô gái hoảng hồn "cầu cứu" dân mạng

Ngày 01/11/2020 16:00 PM (GMT+7)

Anh chàng khiến cô gái một phen ngượng chín mặt trước hội bạn thân.

Có nên yêu người bạn trai quá chi li, tằn tiện là thắc mắc của không ít cô gái. Chủ nhân của bài tâm sự dài được chia sẻ trong một group kín thu hút hàng nghìn lượt thích mới đây là một trong số đó.

Cô gái có tên H.T. kể lại trải nghiệm tồi tệ của mình khi yêu phải anh chàng keo kiệt. Cả hai đã yêu nhau 3 năm, người bạn trai có thói quen tính toán chi li từng đồng nhưng cô vẫn “tặc lưỡi cho qua” vì nghĩ anh tiết kiệm.

Cô gái bức xúc khi bạn trai keo kiệt, đi ăn cỗ lấy phần

Cô gái bức xúc khi bạn trai keo kiệt, đi ăn cỗ lấy phần

Thế nhưng, càng yêu lâu, cô càng không chấp nhận được tính cách quá tằn tiện của anh chàng và giọt nước tràn ly khi cả hai đi đến đám giỗ đầu của bố bạn thân cô gái. Cô muốn mua hoa quả và bỏ phong bì 500 nghìn đồng nhưng bạn trai gạt phăng đi, nói chỉ cần mua hoa quả. Cãi vã một hồi, hai người quyết định mua hoa quả và bỏ phong bì 200 nghìn đồng.

Chuyện căng thẳng hơn khi sau khi ăn cỗ xong, người bạn trai đi lấy túi nilon để mang phần về. Anh chàng trút hết thịt với giò còn thừa vào túi rồi nhăn nhở nói: “Ở quê anh ai người ta chả ăn cỗ xong lấy phần về, để thừa vậy cũng phí”. Cô vừa ngượng ngùng vừa thất vọng tràn trề về người bạn trai tiết kiệm.

Nguyên văn dòng chia sẻ của H.T.

"Yêu nhau được 3 năm, trước lúc yêu thì mình cũng biết người yêu có cái kiểu tính toán chi li từng nghìn. Cứ tưởng rằng, đấy chỉ là kiểu tiết kiệm thôi nên mình cũng tặc lưỡi cho qua nhưng mãi cho đến hôm nay, mình mới biết người yêu bần tiện đến mức nào.

Nay là giỗ đầu bố của bạn mình nên mình có rủ người yêu đi cùng. Lúc đi thì cũng tính là mua hoa quả với đi phong bì 500 nghìn đồng nữa, thế nhưng người yêu mình gạt phăng, nói là đi hoa quả thôi là được rồi. Cãi vã một hồi, bọn mình quyết định là đi hoa quả với phong bì 200 nghìn đồng.

Chuyện nếu chỉ dừng ở đấy thì đã không sao rồi, ăn cỗ xong người yêu mình có chạy đi tìm tìm cái gì đấy, mình hỏi thì không trả lời. Đến lúc vào thì trên tay cầm theo cái túi nilon rồi trút hết thịt với giò còn thừa vào túi để lấy phần đem về. Mình đã tỏ thái độ khó chịu ra mặt ở đấy thế nhưng, người yêu mình vẫn nhăn nhở bảo rằng: "Ở quê anh ai người ta chả ăn cỗ xong lấy phần về, để thừa vậy cũng phí". Mình cạn lời luôn, lúc đó lại còn có nhóm bạn mình ở đấy nữa chứ. Mình thật sự ngại không biết rúc mặt vào đâu nữa rồi. Mình có nên chia tay không?".

“Cạn lời” về cách hành xử của bạn trai, cô nàng đăng đàn hỏi ý kiến dân mạng có nên chia tay hay không. Và câu trả lời cô nhận được, phần lớn là lời khuyên nên chia tay ngay lập tức.

“Lại còn phải tham khảo ý kiến nữa hả bạn. Bỏ nhanh còn kịp. Tiết kiệm với keo kiệt hoàn toàn khác nhau nhé. Người yêu bạn vừa keo kiệt lại vừa tham lam”, nick name Ngọc Đại viết.

“Ở chỗ mình cũng có tục “ăn cỗ lấy phần” nhưng cũng tùy vào hoàn cảnh để xem có lấy hay không nhé. Anh này đi đám giỗ của bố bạn thân bạn gái, lại là thanh niên, đi lấy túi nilon gói phần về là dở rồi. Mà đó cũng chỉ là một khía cạnh, quan trọng là qua câu chuyện của bạn, mình thấy anh này quá keo kiệt. Mình xin bỏ một phiếu chia tay”, nick name Nguyễn Nhung viết.

Câu chuyện hiện vẫn thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Chú rể bế mẹ bị liệt lên sân khấu: Gia cảnh của cô dâu khiến tất cả ngỡ ngàng
Cặp đôi lấy nhau tất cả nhờ vả dân làng và anh em họ hàng. Người góp 5 chục, người giúp 100 nghìn rồi cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch tổ chức đám...
Theo Hạ Nhiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng