Bánh mì đông lạnh đắt khách mùa dịch, bà nội trợ mua chỉ cần chi 30.000 đồng/4 chiếc

Ngày 15/09/2021 15:30 PM (GMT+7)

Chỉ với khoảng 30.000 đồng cho 1 set 4 chiếc, món bánh mì đông lạnh đang được nhiều bà nội trợ tìm mua trong những ngày giãn cách xã hội. Bánh mì được chế biến sẵn chuẩn hương vị ở quán nên vài thao tác đơn giản là có thể thưởng thức ngay những chiếc bánh nóng hổi thơm ngon.

Bánh mì đông lạnh là loại bánh mì tươi được chế biến sẵn và bảo quản lạnh ở nhiệt độ thích hợp. Hiện nay, bánh mì đông lạnh được bán đa dạng về hương vị và chủng loại như: Bánh mì gối, Pizza, bánh sừng bò… người tiêu dùng có thể tìm mua dễ dàng loại mình thích và đặt hàng online giao tận nơi.

Khách hàng sau khi mua bánh mì chỉ cần một chiếc lò nướng gia đình đơn giản và vài bước chuẩn bị là có thể tạo ra những chiếc bánh nóng hổi, thơm ngon. Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều bà nội trợ mong muốn đa dạng hóa bữa cơm gia đình bằng các món âu, với việc sử dụng bánh mì là nền tảng như beefsteak, bánh mì phết bơ tỏi... dẫn đến nhu cầu cho mặt hàng này càng tăng cao.

Bánh mì cấp đông được nhiều bà nội trợ tìm mua trong những ngày ở nhà phòng dịch.

Bánh mì cấp đông được nhiều bà nội trợ tìm mua trong những ngày ở nhà phòng dịch.

Các thành phần cơ bản trong bánh mì đông lạnh bao gồm bột mì, nước, đường, men tự nhiên, muối, một số loại của các thương hiệu nổi tiếng còn được chế biến sẵn ruột bánh theo công thức đặc trưng. Bánh mì cấp đông có thời hạn sử dụng lên đến 90 ngày (tùy loại) khi bảo quản trong tủ lạnh gia đình.

Tuy nhiên, loại bánh này thường có tỉ lệ chất béo cao hơn so với bánh mì thông thường để giữ nước (độ ẩm) của bánh. Do đó khi nướng lên bánh sẽ không bị khô mà vẫn giữ được sự mềm mại, đi kèm sự khuếch đại hơn về hương thơm.

Một số loại bánh mì cấp đông đang được bán trên thị trường đang được nhiều bà nội trợ; các hot tiktoker sử dụng như: Bánh mì chiên đông lạnh: 45.000 đồng/gói 5 chiếc; Đây là loại bánh mì chiên, được làm thủ công 100% tại bếp trung tâm với công thức đặc biệt, cùng những nguyên liệu chất lượng nhất.

Một chiếc bánh mì ngon cơ bản là vỏ bánh giòn rụm, vàng đẹp mắt, ruột bánh xốp mềm, hương thơm đặc trưng và giữ được nhiệt độ ấm như khi vừa lấy ra khỏi lò nướng.

Một chiếc bánh mì ngon cơ bản là vỏ bánh giòn rụm, vàng đẹp mắt, ruột bánh xốp mềm, hương thơm đặc trưng và giữ được nhiệt độ ấm như khi vừa lấy ra khỏi lò nướng.

Thị trường xuất hiện đa dạng các loại bánh mì cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Thị trường xuất hiện đa dạng các loại bánh mì cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Hay bánh mì tươi đông lạnh: 35.000 đồng/5 chiếc, loại bánh mì tươi theo set có rất nhiều lựa chọn với mức giá dao động từ 125.000 – 575.000 đồng tùy số lượng túi. Bánh sừng bò cấp đông; Bánh mì Sài Gòn (30.000 đồng/set 4 chiếc), bánh mì mini (40.000/set 10 chiếc), bánh mì Sourdough tươi trắng (50.000/set 4 chiếc)…

Chị Hoàng (Hà Đông, Hà Nội) một “tín đồ” của bánh mì cho biết vừa đặt online 10 chiếc bánh đông lạnh: "Mình và cả gia đình đều rất thích ăn bánh mì nhưng không thể tự làm bánh ở nhà được, trên các hội nhóm mọi người chia sẻ nhiều loại bánh mì cấp đông tiện lợi nên mình đã mua thử 10 chiếc bánh, 3 loại khác nhau. Bánh nướng nhanh, hương vị khá giống ngoài quán lại có thể ăn nóng ngay khi bánh vừa ra lò”.

Để sử dụng lâu dài và đảm bảo an toàn thực phẩm, bánh mì đông lạnh cần được bảo quản đúng cách: Bánh mì sau khi sản xuất được cấp đông tại -220 độ C đến -180 độ C, khi mua bánh mì nếu không chế biến ngay thì nên bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh với mức nhiệt tương tự. Trong điều kiện không để không khí lọt vào, bánh mì cấp đông có hạn sử dụng lên đến 90 ngày kể từ ngày sản xuất, với những loại bánh đã có sẵn ruột bánh thời gian sửa dụng khoảng 1 tuần.

Xưa mọc bạt ngàn hái vứt bỏ đi, nay thành đặc sản nổi tiếng 115.000 đồng/kg, luôn luôn cháy hàng
Từng là thứ cỏ dại người dân nhổ vứt đi, giờ đây bồn bồn trở thành đặc sản không thể thiếu mỗi khi nhắc đến Cà Mau.

Đặc sản 4 phương

Theo Châu Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h