Báo Indonesia ca ngợi, CĐV tự hào vì đội nhà cầm hòa đội tuyển Việt Nam

Ngày 16/12/2021 08:30 AM (GMT+7)

Báo chí Indonesia tự hào rằng đội nhà đã phòng phủ xuất sắc trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu thứ 3 ở AFF Cup 2020.

Đội tuyển Indonesia chủ động phòng ngự và buộc Việt Nam phải chia điểm với tỷ số hòa 0-0 ở lượt trận thứ ba của bảng B tại AFF Cup 2020 vào tối qua (15/12). Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn đứng thứ hai bảng đấu với cùng 7 điểm như Indonesia nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Việt Nam không thể xuyên thủng được hàng thủ Indonesia. Ảnh: Dân Trí.

Việt Nam không thể xuyên thủng được hàng thủ Indonesia. Ảnh: Dân Trí.

Đội tuyển Indonesia bị đánh giá thấp hơn Việt nam rất nhiều trước khi trận đấu diễn ra. Mới 6 tháng trước, tuyển Việt Nam đã thắng 4-0 trước Indonesia, vì vậy trận hòa này khiến cho truyền thông nước này vô cùng vui mừng.

Tờ Indosport bài viết: "Chiến thắng dựng xe bus của Indonesia đã thành công. Garuda (biệt danh của đội bóng này) giữ được ngôi đầu bảng", theo Dân Trí.

Trong đó, tác giả diễn giải: "Trận hòa 0-0 trước đội tuyển Việt Nam giúp Indonesia tiếp tục giữ ngôi đầu bảng B và tiến thêm một bước tới vòng bán kết AFF Cup 2020.

Trong trận đấu này, HLV Shin Tae-yong đã thay đổi chiến thuật khi sử dụng đồng thời 5 hậu vệ là Asnawi Mangkualam, Rizki Ridho, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga Santosa và Pratama Arhan. Thậm chí, để áp dụng chiến thuật này, ông thầy người Hàn Quốc đã phải hy sinh Evan Dimas trên băng ghế dự bị. Đội tuyển Indonesia chỉ chuyên tâm vào nhiệm vụ phòng ngự trong trận đấu. Ngay cả khi tung Evan Dimas vào sân, HLV Shin Tae-yong vẫn kiên trì với chiến thuật phòng ngự. Chính điều đó giúp cho Garuda giữ nguyên mành lưới cho tới cuối trận đấu".

Trang Bola của Indonesia nhân mạnh: "Đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng không thể làm gì trước hàng thủ có tính tổ chức của Indonesia. Tuy nhiên, ở trận đấu này, đội bóng của HLV Shin Tae Yong chỉ làm tốt ở nhiệm vụ phòng ngự.

Nhiều lần đội tuyển Indonesia muốn tung ra những pha phản công nhưng đều bị đội tuyển Việt Nam đánh chặn ngay từ giữa sân. Dù sao, kết quả hòa 0-0 cũng được xem là thành công của Indonesia".

Chỉ vài phút sau khi trận đấu kết thúc, trên các diễn đàn thể thao đã thu hút rất nhiều bình luận của CĐV Indonesia sau khi đội nhà cầm chân Việt Nam thành công.

CĐV Ula Almira Justuxkm cho biết: "Indonesia đã không thua, nhưng đội tuyển Việt Nam thực sự chơi lấn lướt. Người hâm mộ Indonesia đang rất sung sướng khi đội nhà cầm hòa được Việt Nam, đội bóng đang giữ ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Các bạn đang bị chế giễu, xin gửi lời chúc tốt đẹp cho những người đang cảm thấy cay đắng".

CĐV Huyaga Kagami bình luận: "Xin chúc mừng đội tuyển Indonesia đã có một trận hòa quả cảm. Đây là một bất ngờ đầu tiên tại AFF Cup 2020. Hôm nay, đội tuyển Việt Nam chơi áp đảo nhưng họ không gặp may".

Cầu thủ đội tuyển Indonesia vui mừng sau khi cầm hòa Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

Cầu thủ đội tuyển Indonesia vui mừng sau khi cầm hòa Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

CĐV Ahonk Rockers tiếc cho Việt Nam: "Tôi cảm thấy tiếc cho đội tuyển Việt Nam khi không thể xuyên thủng khung thành Indonesia, họ rất quyết tâm đánh bại Indonesia. Đây là một trận quyết chiến tuyệt vời".

CĐV Arize Rang Piliank khẳng định thủ hòa Việt Nam là chiến lược của Indonesia: "Đội tuyển Indonesia có chiến lược phòng thủ tuyệt vời, hoàn thành xuất sắc công việc".

Thậm chí, CĐV Ujang S Awan còn tiếc nuối phải chi Indonesia có 2 cầu thủ đang chơi ở châu Âu Egy Maulana Vikri và Baggot, nếu không đã có thể đánh bại Việt Nam: "Nếu có Egy và Baggot, chúng ta đã có thể ghi bàn vào lưới Việt Nam. Các tiền đạo hiện tại chưa đủ sắc bén để ghi bàn", theo Tuổi Trẻ.

Sau 4 lượt trận bảng B - AFF Cup 2020, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn dẫn đầu bảng với 7 điểm, bằng điểm Việt Nam nhưng nhỉnh hơn về hiệu số phụ. Malaysia đứng thứ 3 với 6 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Campuchia (3 điểm) và Lào (0 điểm).

Ở lượt đấu cuối cùng diễn ra ngày 19/12, Malaysia và Indonesia sẽ đối đầu trực tiếp cạnh tranh vé vào bán kết, còn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ đã bị loại là Campuchia.

                                      Thua thảm Việt Nam, ĐT Malaysia bị báo chí nước nhà buông lời cay nghiệt
Truyền thông Malaysia thừa nhận thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã bị ĐT Việt Nam nuốt chửng ở trận cầu đinh bảng B AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam

Theo Linh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam