Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo 'cơn địa chấn', tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản

Ngày 21/01/2019 11:15 AM (GMT+7)

Chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam đã khiến cả châu Á phải rúng động. Các trang báo nước ngoài đồng loạt đưa tin khen ngợi và cổ vũ đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Sau loạt sút luân lưu nghẹt thở, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Jordan để trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và màn trình diễn đỉnh cao mà các chàng trai áo đỏ đã thể hiện. 

Khắp nơi trên đất nước Việt Nam đều hào hứng ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia. Tuy nhiên không chỉ có người hâm mộ trong nước mới vui mừng mà ngay cả các fan bóng đá khắp châu Á cũng dành những lời ca ngợi hết sức ưu ái, ghi nhận công sức của thầy trò HLV Park Hang Seo. Không những thế, đội tuyển Việt Nam còn được ca ngợi là "rồng vàng".

Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo amp;#39;cơn địa chấnamp;#39;, tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản - 1

Tờ Al-Anbat - một trong những tờ báo của Jordan thừa nhận đội nhà chơi không tốt bằng Việt Nam.

Trước màn trình diễn xuất sắc của đội tuyển Việt Nam, tờ báo của chính Jordan cũng phải thừa nhận đội nhà chơi không tốt và không đồng đều. "Mặc dù Jordan chơi tốt ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, Việt Nam đã gây sức ép lớn buộc Jordan phải thay đổi lối chơi. Jordan đã bị biến động tâm lý và không thể làm tốt ở loạt sút luân lưu", tờ Al-Anbat bình luận.

Bên cạnh đó, những trang báo lớn như Fox Sports cũng choáng ngợp trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam và dành cho những chiến binh áo đỏ nhiều lời ca ngợi.

Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo amp;#39;cơn địa chấnamp;#39;, tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản - 2

Fox Sports Asia đưa tin về trận đấu giữa Việt Nam với Jordan, đồng thời nhắc lại câu nói "hot trend" mấy ngày gần đây: "Anh sẽ về, nhưng chưa phải hôm nay".

Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo amp;#39;cơn địa chấnamp;#39;, tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản - 3

Fox Sports Asia Live gọi Việt Nam là "những chú rồng vàng".

"Tuyển Việt Nam đã chơi xuất sắc từ đầu trận. Trong tình huống ghi bàn, Công Phượng đã kết thúc hoàn hảo sau đường chuyền như đặt của Trọng Hoàng. Đội tuyển Việt Nam đang chơi bóng ở đẳng cấp tầm châu lục", Fox Sports Asia viết.

Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo amp;#39;cơn địa chấnamp;#39;, tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản - 4

Trang chủ Facebook của Asian Cup 2019 vinh danh tuyển Việt Nam.

Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo amp;#39;cơn địa chấnamp;#39;, tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản - 5

Tờ New Straits Times khẳng định Việt Nam đã đánh bại Jordan trên chấm phạt đền để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Tờ báo này cũng ca ngợi những ngôi sao trong trận đấu ngày hôm qua như Công Phượng, Văn Lâm và Tiến Dũng.

Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo amp;#39;cơn địa chấnamp;#39;, tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản - 6

Mặc dù Trung Quốc cũng vừa giành chiến thắng trước Thái Lan nhưng truyền thông và người hâm mộ nước này cũng không quên chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Tờ Sina Sports nhận định Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản nếu cùng lọt vào tứ kết.

Không những thế, một số tờ báo và trang thông tin của Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang Seo cũng dành những lời khen có cánh cho vị huấn luyện viên tài ba cũng như các học trò của ông. 

Tờ Chosun ca ngợi thầy Park đã một lần nữa làm nên "phép thuật": "Việt Nam đã tiến vào tứ kết cúp châu Á, là đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn sót lại. Phép thuật của Park Hang Seo một lần nữa được nâng tầm. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm Việt Nam lọt vào tứ kết giải châu lục. Họ có quyền tự hào về màn trình diễn này".

Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo amp;#39;cơn địa chấnamp;#39;, tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản - 7

Tờ Chosun khen ngợi tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

Chung niềm hân hoan, tờ JoongAng cũng không giấu nổi sự thán phục dành cho HLV người Hàn Quốc. Trước đó, thầy Park và các học trò tưởng như đã phải dừng chân ở vòng loại. Tờ JoongAng viết: "Đây là lần thứ 4 liên tiếp, ông Park làm nên điều kỳ diệu kể từ khi dẫn dắt Việt Nam. Ông ấy trông có vẻ lo lắng nhưng đội tuyển Việt Nam một lần nữa biết cách tạo ra chiến thắng".

Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo amp;#39;cơn địa chấnamp;#39;, tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản - 8

Những lời khen có cánh dành cho thầy Park và các học trò của mình.

Tờ báo này cũng viết thêm: "Chiều cao trung bình của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 là 1m75, thấp nhất trong số 24 quốc gia tham dự. Tuy nhiên, "huyền thoại" Việt Nam vẫn chơi bóng rất mãnh liệt và kiên cường. Họ đã vượt qua những đội bóng có thể lực mạnh bằng tài năng chứ không phải may mắn".

Có thể nói, sự thăng hoa của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây đã giành được rất nhiều thiện cảm của người hâm mộ trong nước cũng như quốc tế. Đối thủ tiếp theo của Việt Nam trong trận tứ kết sẽ được xác định sau khi Nhật Bản gặp Saudi Arabia vào 18h ngày 21/1/2019.

20/1 ĐT Việt Nam thắng Jordan: Đúng ngày này 1 năm trước, lịch sử trùng hợp lạ lùng
Ngày này năm trước (20/1/2018), có một sự trùng hợp "không hề nhẹ" khi Việt Nam cũng đã làm nên lịch sử với chiến thắng bất ngờ làm nức lòng người hâm...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Asian Cup