20/1 ĐT Việt Nam thắng Jordan: Đúng ngày này 1 năm trước, lịch sử trùng hợp lạ lùng

Ngày 20/01/2019 21:47 PM (GMT+7)

Ngày này năm trước (20/1/2018), có một sự trùng hợp "không hề nhẹ" khi Việt Nam cũng đã làm nên lịch sử với chiến thắng bất ngờ làm nức lòng người hâm mộ.

Video: Đội tuyển Việt Nam ăn mừng trong phòng thay đồ sau chiến thắng trước Jordan (Nguồn: VFF)

Trận đấu vô cùng kịch tính trước Jordan kết thúc với phần thắng thuộc về đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ một lần nữa vỡ òa trước niềm hạnh phúc mà bóng đá đem lại. Ít ai ngờ được một đội tuyển giành "vé vớt" cuối cùng để vào vòng 1/8 lại gây nhiều áp lực đến thế đối với đội đầu tiên vượt qua vòng bảng là Jordan.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngày 20/1/2018 (tức đúng một năm trước), U23 Việt Nam đã đối đầu với U23 Iraq ở trận tứ kết khuôn khổ giải vô địch U23 Châu Á. Trong trận đấu này, Công Phượng là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức, Việt Nam vượt qua 2 hiệp phụ căng thẳng với màn rượt đuổi tỉ số gay cấn và cuối cùng đã giành quyền vào bán kết sau loạt đá luân lưu cân não. Người thực hiện cú sút luân lưu cuối cùng là trung vệ Bùi Tiến Dũng.

20/1 ĐT Việt Nam thắng Jordan: Đúng ngày này 1 năm trước, lịch sử trùng hợp lạ lùng - 1

Ngày này năm xưa, Việt Nam cũng làm nên lịch sử khi vượt qua Iraq

Và ngày hôm nay, 20/1/2019, lịch sử một lần nữa được lặp lại khi tiếp tục gọi tên Việt Nam. Công Phượng cũng đã ghi bàn thắng duy nhất trong 90 phút thi đấu chính thức giúp Việt Nam san bằng tỉ số. Bước vào loạt sút luân lưu, người thực hiện cuối cùng và ấn định chiến thắng cho chúng ta cũng là trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Sự trùng hợp "không hề nhẹ" này khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. Điểm khác biệt có lẽ là... mái tóc của Công Phượng nay đã khác và Bùi Tiến Dũng thì không còn cởi áo ăn mừng mà giơ tay chào đúng với phong cách của một người lính (Tiến Dũng hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá quân đội Viettel).

20/1 ĐT Việt Nam thắng Jordan: Đúng ngày này 1 năm trước, lịch sử trùng hợp lạ lùng - 2

Sự trùng hợp này khiến dân mạng thích thú chia sẻ

Sau cùng, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Jordan để giành vé đầu tiên vào vòng tứ kết. Chúng ta đã chứng tỏ sự trưởng thành, bình tĩnh, tự tin trước những đội bóng lớn. Các cầu thủ của chúng ta sẽ có một đêm ăn mừng và sau đó tập trung nghỉ ngơi và luyện tập trước trận tứ kết diễn ra vào 23h ngày 24/1 tới.

20/1 ĐT Việt Nam thắng Jordan: Đúng ngày này 1 năm trước, lịch sử trùng hợp lạ lùng - 3

Sau tất cả, Việt Nam là đội đầu tiên giành quyền vào tứ kết.

Những chân sút đại pháo hạ gục Jordan, Việt Nam hiên ngang vào Tứ kết
Trận đấu vòng 1/8 Asian cup 2019, giữa tuyển Việt Nam với Jordan đã kết thúc với tỷ số 4-2 sau loạt đá luân lưu (hoà 1-1 sau 120 phút), tuyển Việt Nam...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Asian Cup