Báo thế giới khen Công Phượng từ "ngu ngốc" thành "Messi VN", báo Philippines tìm lý do thua trận

Ngày 07/12/2018 11:03 AM (GMT+7)

Chiến thắng thuyết phục trên sân Mỹ Đình đã giúp Việt Nam tiến thẳng vào chung kết AFF Cup 2018, đồng thời nhận về vô vàn lời khen ngợi từ báo giới trong nước và thế giới.

Tối 6/12, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Philippines trong trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Chiến thắng thuyết phục ấy không chỉ khiến 90 triệu người dân Việt Nam sục sôi mà còn nhận được vô vàn lời tung hô từ báo chí thế giới.

Báo thế giới khen Công Phượng từ amp;#34;ngu ngốcamp;#34; thành amp;#34;Messi VNamp;#34;, báo Philippines tìm lý do thua trận - 1

Tờ Fox Sports nói rằng Việt Nam đã chấm dứt mọi hy vọng tạo nên phép màu của đội tuyển Philippines.

Báo thế giới khen Công Phượng từ amp;#34;ngu ngốcamp;#34; thành amp;#34;Messi VNamp;#34;, báo Philippines tìm lý do thua trận - 2

"Việt Nam nhấn chìm hy vọng của Philippines, tiến thẳng vào chung kết", một bài báo khác trên Fox Sports ca ngợi.

Báo thế giới khen Công Phượng từ amp;#34;ngu ngốcamp;#34; thành amp;#34;Messi VNamp;#34;, báo Philippines tìm lý do thua trận - 3

Tờ Siam của Thái Lan ca ngợi sức chiến đấu dũng mãnh của đội tuyển Việt Nam.

Báo thế giới khen Công Phượng từ amp;#34;ngu ngốcamp;#34; thành amp;#34;Messi VNamp;#34;, báo Philippines tìm lý do thua trận - 4

Tờ Osen của Hàn Quốc, quê hương của thầy Park Hang Seo ca ngợi tài năng của vị HLV đã đưa Việt Nam vào chung kết sau 10 năm chờ đợi.

Báo thế giới khen Công Phượng từ amp;#34;ngu ngốcamp;#34; thành amp;#34;Messi VNamp;#34;, báo Philippines tìm lý do thua trận - 5

Tờ Philippines Star cảm thấy tiếc nuối cho đội nhà vì thiếu vắng nhiều trụ cột như Luke Woodland do chấn thương, Neil Etheridge, Daisuke Sato, Patrick Strauss và Stephan Palla bị CLB gọi về, khiến họ không thể đánh bại Việt Nam.

Báo thế giới khen Công Phượng từ amp;#34;ngu ngốcamp;#34; thành amp;#34;Messi VNamp;#34;, báo Philippines tìm lý do thua trận - 6

"Phép màu đã không còn", tờ nhật báo Inquirer viết.

Trong niềm vui chiến thắng của ĐTQG Việt Nam, người có công lớn nhất phải kể đến hai "người anh hùng" Quang Hải và Công Phượng, 2 cầu thủ đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Việt Nam. 

Ở phút thứ 83, nhờ pha kiến tạo của Văn Đức, Quang Hải đã tận dụng thời cơ để tung lưới Philippines. Có thể nói, Quang Hải là cái tên ấn tượng nhất trận đấu khi không chỉ là người ghi bàn thắng mở màn mà còn xuất sắc trong việc dẫn dắt lối chơi cho cả đội, tạo ra những pha tấn công dồn dập. 

"Thêm một màn trình diễn tuyệt vời nữa của Quang Hải. Nhạc trưởng của ĐTQG Việt Nam tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những cái tên xuất sắc nhất tại AFF Cup. Kiểm soát tuyến giữa, tổ chức những đường tấn công nguy hiểm. Dù không gặp may mắn trong cú xe đạp chổng ngược ở phút 28 nhưng anh ta không mắc sai lầm nào trong pha ghi bàn khai thông bế tắc ở phút 83", Fox Sport Asia viết về Quang Hải.

Báo thế giới khen Công Phượng từ amp;#34;ngu ngốcamp;#34; thành amp;#34;Messi VNamp;#34;, báo Philippines tìm lý do thua trận - 7

Quang Hải và Công Phượng là những "ngôi sao sáng" trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng của Quang Hải, người lập công tiếp theo là Công Phượng. Bàn thắng quá thuyết phục của anh đã chấm dứt mọi hy vọng cho Philippines. Chính HLV Park Hang Seo cũng phải thừa nhận bàn thắng đầu tiên rất quan trọng nhưng ông thấy mãn nguyện nhất trước bàn thắng của Công Phượng.

Bàn thắng này còn mang một ý nghĩa lớn lao khác với tuyển thủ của HAGL. Trước đó, trong trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines, Công Phượng đã dứt điểm hỏng ngay trước mặt thủ môn, vô tình trở thành "cú lừa" hàng triệu người hâm mộ. Khi ấy, tờ Rappler của Philippines đã dùng những từ ngữ nặng nề để châm biếm Công Phượng: "Tôi không biết trong tiếng Việt từ 'ngu ngốc' được viết như thế nào nhưng đó có thể là điều mà Nguyễn Công Phượng, cầu thủ được tung vào sân thay người phải nghe tại phòng thay đồ sau trận đấu".

Thế nhưng ở trận lượt về này, Công Phượng đã không khiến thầy Park và người hâm mộ thất vọng nữa. Vẫn là những pha bóng lắt léo vượt qua nhiều cầu thủ đội bạn nhưng Công Phượng đã thật sự ghi bàn. Lúc này, tờ Rappler đã có cái nhìn khác hẳn về tiền đạo của Việt Nam: "Messi Việt Nam - Nguyễn Công Phượng để lại dấu ấn trong màn trình diễn của đội nhà với pha xử lý khéo léo, tự tạo ra cơ hội cho bản thân trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho đội nhà".

Trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil của Malaysia vào ngày 11/12, trước khi trở về Mỹ Đình vào ngày 15/12. Nếu như có thể đăng quang, ĐT Việt Nam sẽ tái lập được chiến tích lịch sử vào năm 2008. 

Việt Nam thắng Philippines 2-1: Sau tất cả, Công Phượng đã không lừa chúng ta!
Người hâm mộ vỡ òa trước 2 bàn thắng được ghi bởi Quang Hải và Công Phượng trong trận thắng thuyết phục 2-1 trước Philippines ngay tại SVĐ Mỹ Đình.
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề AFF CUP